Gia Lai: 102 giáo viên tập huấn về giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật và học sinh di cư có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 21-8, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) khai mạc tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán về huy động, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS cho học sinh khuyết tật học hòa nhập và học sinh di cư có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có ông Trần Bá Công-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Chính trị và Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT); các báo cáo viên và 102 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán đến từ các trường phổ thông có bậc THCS thuộc 17 phòng GD-ĐT.

Trong 3 ngày (từ 21 đến 23-8), các học viên sẽ được tập huấn về phương thức huy động, hỗ trợ thanh thiếu niên di cư tiếp cận giáo dục bậc THCS; hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông bậc THCS cho thanh thiếu niên di cư có hoàn cảnh khó khăn; phương thức huy động, hỗ trợ học sinh khuyết tật trong việc tiếp cận, thực hiện chương trình giáo dục bậc THCS đối với 5 dạng: khuyết tật nghe-nói, khuyết tật nhìn, khuyết tật trí tuệ, khuyết tật học tập, rối loạn phổ tự kỷ học hòa nhập; đồng thời, thực hành xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường, cá nhân trong huy động, hỗ trợ học sinh di cư có hoàn cảnh khó khăn và học sinh khuyết tật học hòa nhập trong trường THCS theo từng dạng khuyết tật.

Hội nghị tập huấn có 102 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán đến từ các trường phổ thông có bậc THCS thuộc 17 phòng GD-ĐT tham gia. Ảnh: Mộc Trà
Hội nghị tập huấn có 102 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán đến từ các trường phổ thông có bậc THCS thuộc 17 phòng GD-ĐT tham gia. Ảnh: Mộc Trà

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn là dịp để trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay cũng như những giải pháp thiết thực giúp bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tại các nhà trường thực hiện công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật và học sinh di cư có hoàn cảnh khó khăn.

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả và có chất lượng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các báo cáo viên triển khai tập huấn lại cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán một cách đầy đủ, cụ thể và sáng tạo các nội dung đã được Bộ GD-ĐT tập huấn theo chương trình. Các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi tập huấn để tiếp thu trọn vẹn nội dung chuyên đề; thẳng thắn trao đổi những vướng mắc trong hoạt động thực tiễn để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề có liên quan đến nội dung tập huấn và hoàn thành bài thực hành một cách nghiêm túc.

Có thể bạn quan tâm

406 thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

406 thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Ngày 4 và 5-5, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 2 năm 2024. Kết quả bài thi này là một trong những phương thức dành cho thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đào tạo chính quy của trường.

Học trò nông trường năm ấy

Học trò nông trường năm ấy

(GLO)- Tôi được chuyển từ Trường Sư phạm Mẫu giáo Gia Lai-Kon Tum (đóng ở Kon Tum) về Trường Phổ thông cơ sở xã Ia Grai, huyện Chư Păh (nay là xã Ia Tô, huyện Ia Grai) từ đầu năm học 1977-1978. Sau đó, nhà trường điều tôi vào dạy lớp 1 tại điểm trường làng Delung. 
Giáo dục lịch sử bằng “mắt thấy, tai nghe”

Giáo dục lịch sử bằng “mắt thấy, tai nghe”

(GLO)- Những con số của sử liệu thường khô cứng, vì thế không gì dễ đi vào lòng người bằng bài học lịch sử trực quan, sinh động, bằng “mắt thấy, tai nghe”. Một khi tình yêu quê hương đất nước được bồi đắp, trách nhiệm của mỗi công dân với Tổ quốc cũng được nhân lên.