Sử dụng áp phích truyền thông về công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa yêu cầu các phòng GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc Sở và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên cấp huyện sử dụng áp phích truyền thông công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT đã cung cấp 2 áp phích truyền thông và đề nghị các cơ quan, đơn vị đăng tải áp phích lên website của phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông; đồng thời, truyền thông về công tác xã hội và tư vấn tâm lý bằng nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Áp phích tư vấn tâm lý trường học. Ảnh: Sở GD-ĐT
Áp phích tư vấn tâm lý trường học. Ảnh: Sở GD-ĐT

Sở GD-ĐT cũng khuyến khích các phòng GD-ĐT in áp phích bản màu và phát hành miễn phí cho các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; các trường phổ thông thuộc Sở in áp phích bản màu để truyền thông tại trường.

Được biết, 2 áp phích này do Bộ GD-ĐT phối hợp với tổ chức Good Neighbors International (GNI) xây dựng nhằm truyền thông nâng cao nhận thức về công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Có thể bạn quan tâm

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

Giáo viên mầm non là nghề đặc thù, đòi hỏi có sức khỏe, sự dẻo dai, linh hoạt để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ. Do đó, nhiều nhà giáo ủng hộ đề xuất cho nhà giáo ở bậc học này nghỉ hưu ở tuổi 55.

Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

(GLO)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024. Cuộc thi nhằm lan tỏa tình cảm tốt đẹp của học sinh đối với thầy-cô giáo; đồng thời tôn vinh tấm gương nhà giáo tiêu biểu, cống hiến cho ngành Giáo dục.