Quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai tại TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố, từ ngày 12 đến 15-12-2024, diễn ra Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh.

lang-nghe-1.jpg
Khách tham quan cụm gian hàng của Gia Lai. Ảnh: ĐVCC

Chương trình diễn ra tại trục đường Lê Lợi (từ giao lộ Lê Lợi-Pasteur đến đường Phan Bội Châu), quận 1, TP. Hồ Chí Minh; do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức, trưng bày và giới thiệu 500 sản phẩm đặc sản đến từ 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Tham gia sự kiện này, tỉnh Gia Lai dàn dựng cụm gian hàng trưng bày có diện tích hơn 300 m2, với các sản phẩm OCOP của 40 chủ thể trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) cho biết: "Tại cụm gian hàng, tỉnh Gia Lai đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như cà phê, tiêu, chè, hạt điều, mật ong, bò khô, rượu ghè, nhung hươu, sản phẩm từ dược liệu… Bên cạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tại đây còn có các hoạt động trình diễn và giới thiệu nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, đan lát, chế tác nhạc cụ dân tộc, phục dựng cây nêu, tượng nhà mồ của người đồng bào dân tộc thiểu số; quảng bá giới thiệu về thương mại, đầu tư, du lịch tỉnh Gia Lai thông qua các tập san, ấn phẩm".

lang-nghe.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia giới thiệu tại chương trình. Ảnh: ĐVCC

Chương trình nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh có điều kiện tiếp cận thị trường, đẩy mạnh kết nối với các nhà phân phối tại các tỉnh, thành phố. Đồng thời, tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống, các giá trị đặc sắc trong văn hóa nghệ thuật của tỉnh Gia Lai đến người dân TP. Hồ Chí Minh, khách tham quan trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

(GLO)- Cục Hải quan Việt Nam cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 31.224 tấn cao su các loại, trị giá 62 triệu USD (giảm 22,2% về lượng và giảm 2,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024); trong khi giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%.

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

(GLO)- Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là hướng đi chiến lược để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, cần chuyển hóa lợi thế nông sản địa phương thành năng lực cạnh tranh thực thụ để đủ sức vươn xa trong chuỗi cung ứng toàn cầu.