Gia Lai tham gia chương trình kết nối cung cầu và tinh hoa làng nghề

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nằm trong thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố năm 2023, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố và chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”.
Cụm gian hàng của Gia Lai có diện tích 300 m2 trưng bày nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai
Cụm gian hàng của Gia Lai có diện tích 300 m2 trưng bày nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai

Chương trình diễn ra từ ngày 21 đến 24-12, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 01 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh), do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh và Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức thực hiện với sự tham gia của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước, quy mô 700 gian hàng. Tham gia sự kiện này tỉnh Gia Lai có cụm gian hàng diện tích trên 300 m2, với 37 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, cùng một số nghệ nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại cụm gian hàng tỉnh Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như cà phê, tiêu, chè, hạt điều, mật ong, bò khô, sản phẩm từ dược liệu…; đồng thời còn có các nghệ nhân trình diễn nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, sản xuất và biểu diễn nhạc cụ để du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tại chương trình sẽ diễn ra kết nối B2B giữa doanh nghiệp Gia Lai và bộ phận thu mua của Siêu thị Co.opmart, Satrafoods, MM Mega, AEON, GO!, BIGC, EMART, Winmart, GS25... ; cũng như hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Alibaba...

Các nghệ nhân của Gia Lai trình diễn dệt thổ cẩm để du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai
Các nghệ nhân của Gia Lai trình diễn dệt thổ cẩm để du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai

Chương trình nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh có điều kiện tiếp cận thị trường, tìm đầu ra, đẩy mạnh kết nối với các nhà phân phối tại các tỉnh, thành lân cận. Thông qua sự kiện này sẽ quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp, sản phẩm của tỉnh Gia Lai đến với người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và khách du lịch quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn nhằm hình thành và tiến đến kết nối với mạng lưới OCOP trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

(GLO)-Những ngày cận Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa bắt đầu sôi động, một số loại thực phẩm tươi sống đã tăng giá. Hiện ngành chức năng đã tăng cường công tác nắm bắt, theo dõi diễn biến giá cả để kịp thời xử lý nghiêm hành vi tăng giá đột biến, gây tác động tiêu cực đến thị trường.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

(GLO)- Ngày 17-1, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam ký Quyết định số 377/QĐ-BNN-VPĐP phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Quốc gia đợt III-2024.

Ảnh: Internet

VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2024

(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam năm 2024 đạt 173.561 chiếc, trị giá 3,62 tỷ USD (tăng 45,8% về lượng và tăng 27,6% về trị giá so với năm 2023). Còn tại thị trường trong nước, VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất năm với 32.000 chiếc.

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Ảnh: V.T

Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

(GLO)- Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp tại Gia Lai đã chủ động nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng với mức giá bình ổn.

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.