Thúc đẩy duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu thúc đẩy việc duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, phát hiện, kiến nghị khen thưởng, động viên các nhân tố điển hình đóng góp vào công tác tiếng Việt trong cộng đồng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đồng ý với nội dung cơ bản của Kế hoạch Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 (Kế hoạch) với các hoạt động cụ thể như đề xuất của Bộ Ngoại giao.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu thúc đẩy việc duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh nguồn VGP

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu thúc đẩy việc duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh nguồn VGP

Phó Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với các bộ, ban, ngành, cơ quan, địa phương, chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch tại các cơ quan liên quan và báo cáo theo quy định.

Giao các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Kế hoạch.

Thúc đẩy việc duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, phát hiện, kiến nghị khen thưởng, động viên các nhân tố điển hình đóng góp vào công tác tiếng Việt trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục trong nước và ở sở tại trong tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt, hỗ trợ việc dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, giao các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn hóa-Thể thao và Du lịch; UBND các tỉnh và thành phố liên quan; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam; Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Bộ Ngoại giao thực hiện các hoạt động trong Kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan mình. Cùng đó, Bộ Công an đảm bảo công tác an ninh, chính trị cho các hoạt động trong khuôn khổ Kế hoạch.

Theo Văn bản, Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước, tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước theo quy định và các nguồn hợp pháp khác. Bộ Tài chính bố trí kinh phí cho các hoạt động sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Gia Lai “thở phào” sau 2 bài thi tổ hợp

Thí sinh Gia Lai “thở phào” sau 2 bài thi tổ hợp

(GLO)- Sáng 28-6, sĩ tử Gia Lai tiếp tục bước vào ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Theo ghi nhận tại các điểm thi, với sự ôn tập kỹ lưỡng, thí sinh đã “thở phào” nhẹ nhõm sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút.

Hết mình vì sĩ tử

Hết mình vì sĩ tử

Ngày 27-6, tại các địa phương trên cả nước, lực lượng tình nguyện viên và cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nỗ lực hỗ trợ các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.
Môn Toán khó lấy điểm 10

Môn Toán khó lấy điểm 10

(GLO)- Chiều 27-6, sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Toán. Đề thi gồm 50 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng xen lẫn. Đa số đều cho rằng dễ dàng đạt điểm khá nhưng khó lấy điểm 10.

Thí sinh Gia Lai phấn khởi sau môn thi đầu tiên

Thí sinh Gia Lai phấn khởi sau môn thi đầu tiên

(GLO)- Trưa 27-6, sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn-môn tự luận duy nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (thời gian làm bài 120 phút), nhiều thí sinh tỉnh Gia Lai rời phòng thi trong tâm trạng phấn khích bởi phần lớn nội dung đã được ôn tập kỹ trước đó.