Phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại diện Bộ GD-ĐT mong muốn cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh sẽ giúp ngành giáo dục có được một ngân hàng bài giảng như yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra.

Sáng 15.1, tại Hà Nội diễn ra lễ phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh. Cuộc thi do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức.

Đại diện Bộ GD-ĐT và ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh. Ảnh: T.M
Đại diện Bộ GD-ĐT và ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh. Ảnh: T.M

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kỹ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi cũng nhằm triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời xây dựng kho học liệu tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lý, giáo viên và sinh viên sư phạm toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Phát biểu tại lễ phát động, PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), nhấn mạnh Chương trình giáo dục phổ thông 2018 chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Do vậy, Bộ GD-ĐT mong muốn các bài giảng mà thầy cô thiết kế để dự thi phải được chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, giáo viên phải có năng lực thiết kế bài giảng. "Chúng ta không nên thiết kế bài giảng phải có 1 tiết (35 phút), phải làm sao để mỗi người khi tiếp cận thiết kế bài giảng ấy có thể hình dung như một câu chuyện, diễn biến sẽ xảy ra trong một lớp học với vai trò của người thầy, người trò, sản phẩm đạt được là cái gì, năng lực của học sinh được phát triển ra sao…", ông Thành chia sẻ.

Theo Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành, cuộc thi phải có tiêu chí rõ ràng, các sản phẩm sau cuộc thi này mới có sức lan tỏa đúng và trúng cho toàn bộ giáo viên trên cả nước, không chỉ môn tiếng Anh mà có thể các môn học khác.

Ông Thành cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ giúp ngành giáo dục có được một ngân hàng bài giảng như yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra và giúp giáo viên cả nước có thể tham khảo, học tập.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành bày tỏ mong muốn sản phẩm sau cuộc thi sẽ giúp ngành giáo dục có một ngân hàng bài giảng chất lượng. Ảnh: T.M
Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành bày tỏ mong muốn sản phẩm sau cuộc thi sẽ giúp ngành giáo dục có một ngân hàng bài giảng chất lượng. Ảnh: T.M

PGS Hà Lê Kim Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, cũng kỳ vọng: "Thông qua cuộc thi, chúng ta sẽ có kho tài liệu quý giá. Đó là tổng hợp các bài giảng điện tử tiếng Anh phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, được thiết kế đảm bảo mục tiêu mà cuộc thi hướng tới là chất lượng tốt, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp".

Theo ban tổ chức, đối tượng dự thi là giáo viên/nhóm giáo viên đã và đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông; sinh viên/nhóm sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh của các trường đại học, cao đẳng.

Sản phẩm dự thi được thiết kế dựa theo quy định về xây dựng kế hoạch bài dạy của Bộ GD-ĐT. Sản phẩm cần cô đọng, chính xác, khoa học, hấp dẫn, ứng dụng công nghệ và mang tính sáng tạo riêng của tác giả.

Từ ngày 20.2 - 31.3: ban tổ chức tiếp nhận sản phẩm dự thi.

Từ tháng 4 - 7: ban giám khảo chấm thi.

Trong tháng 7, 8: công bố kết quả, tổ chức lễ tổng kết và trao giải (tổ chức theo hình thức trực tiếp).

Giải thưởng tập thể gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải phong trào. Các giải thưởng đều được nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận của ban tổ chức cùng quà tặng trị giá từ 20 - 50 triệu đồng.

Giải thưởng dành cho cá nhân gồm: 10 giải đặc biệt, 20 giải nhất, 40 giải nhì, 60 giải ba, 100 giải khuyến khích.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

PCT. UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

(GLO)- Sáng 25-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch-Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại 2 điểm thi gồm: Trường THCS Nguyễn Du và Trường THPT Phan Bội Châu.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null