Phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại diện Bộ GD-ĐT mong muốn cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh sẽ giúp ngành giáo dục có được một ngân hàng bài giảng như yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra.

Sáng 15.1, tại Hà Nội diễn ra lễ phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh. Cuộc thi do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức.

Đại diện Bộ GD-ĐT và ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh. Ảnh: T.M
Đại diện Bộ GD-ĐT và ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh. Ảnh: T.M

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kỹ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi cũng nhằm triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời xây dựng kho học liệu tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lý, giáo viên và sinh viên sư phạm toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Phát biểu tại lễ phát động, PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), nhấn mạnh Chương trình giáo dục phổ thông 2018 chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Do vậy, Bộ GD-ĐT mong muốn các bài giảng mà thầy cô thiết kế để dự thi phải được chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, giáo viên phải có năng lực thiết kế bài giảng. "Chúng ta không nên thiết kế bài giảng phải có 1 tiết (35 phút), phải làm sao để mỗi người khi tiếp cận thiết kế bài giảng ấy có thể hình dung như một câu chuyện, diễn biến sẽ xảy ra trong một lớp học với vai trò của người thầy, người trò, sản phẩm đạt được là cái gì, năng lực của học sinh được phát triển ra sao…", ông Thành chia sẻ.

Theo Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành, cuộc thi phải có tiêu chí rõ ràng, các sản phẩm sau cuộc thi này mới có sức lan tỏa đúng và trúng cho toàn bộ giáo viên trên cả nước, không chỉ môn tiếng Anh mà có thể các môn học khác.

Ông Thành cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ giúp ngành giáo dục có được một ngân hàng bài giảng như yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra và giúp giáo viên cả nước có thể tham khảo, học tập.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành bày tỏ mong muốn sản phẩm sau cuộc thi sẽ giúp ngành giáo dục có một ngân hàng bài giảng chất lượng. Ảnh: T.M
Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành bày tỏ mong muốn sản phẩm sau cuộc thi sẽ giúp ngành giáo dục có một ngân hàng bài giảng chất lượng. Ảnh: T.M

PGS Hà Lê Kim Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, cũng kỳ vọng: "Thông qua cuộc thi, chúng ta sẽ có kho tài liệu quý giá. Đó là tổng hợp các bài giảng điện tử tiếng Anh phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, được thiết kế đảm bảo mục tiêu mà cuộc thi hướng tới là chất lượng tốt, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp".

Theo ban tổ chức, đối tượng dự thi là giáo viên/nhóm giáo viên đã và đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông; sinh viên/nhóm sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh của các trường đại học, cao đẳng.

Sản phẩm dự thi được thiết kế dựa theo quy định về xây dựng kế hoạch bài dạy của Bộ GD-ĐT. Sản phẩm cần cô đọng, chính xác, khoa học, hấp dẫn, ứng dụng công nghệ và mang tính sáng tạo riêng của tác giả.

Từ ngày 20.2 - 31.3: ban tổ chức tiếp nhận sản phẩm dự thi.

Từ tháng 4 - 7: ban giám khảo chấm thi.

Trong tháng 7, 8: công bố kết quả, tổ chức lễ tổng kết và trao giải (tổ chức theo hình thức trực tiếp).

Giải thưởng tập thể gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải phong trào. Các giải thưởng đều được nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận của ban tổ chức cùng quà tặng trị giá từ 20 - 50 triệu đồng.

Giải thưởng dành cho cá nhân gồm: 10 giải đặc biệt, 20 giải nhất, 40 giải nhì, 60 giải ba, 100 giải khuyến khích.

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.