Ngành GD-ĐT Gia Lai triển khai thực hiện Đề án 06 trong năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai Lê Duy Định vừa ký ban hành Kế hoạch số 397/KH-SGDĐT về việc triển khai thực hiện Đề án 06 trong toàn ngành năm 2024.

Theo đó, Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành các nhiệm vụ đã được tỉnh phân công tại kế hoạch “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trong năm 2024; đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ, hạn chế “điểm nghẽn” phát sinh trong quá trình thực hiện; góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.

Ngành GD-ĐT chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 bảo đảm đáp ứng yêu cầu đặt ra. Ảnh: Mộc Trà
Ngành GD-ĐT chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 bảo đảm đáp ứng yêu cầu đặt ra. Ảnh: Mộc Trà

Cùng với đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 bảo đảm đáp ứng yêu cầu đặt ra; xử lý nghiêm trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân có thái độ cầm chừng, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, thực hiện Đề án 06, đặc biệt là trong triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Sử dụng các điều kiện hạ tầng công nghệ có sẵn của Sở GD-ĐT và tiếp tục đầu tư, nâng cấp để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin, thực hiện hiệu quả Đề án 06.

Kế hoạch này cũng đề ra 9 nội dung trọng tâm mà toàn ngành cần triển khai thực hiện, gồm: công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai (5 nhiệm vụ); hoàn thiện chính sách pháp luật về phát triển, cung cấp ứng dụng, dịch vụ số liên quan đến thông tin dân cư, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ (3 nhiệm vụ); phục vụ cải cách thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến (16 nhiệm vụ); xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu và kết nối, chia sẻ, dùng chung (3 nhiệm vụ); nguồn lực, hạ tầng công nghệ thông tin (4 nhiệm vụ); phát triển công dân số (2 nhiệm vụ); phát triển kinh tế-xã hội (2 nhiệm vụ); các nhiệm vụ thuộc Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia theo Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30-10-2023 (3 nhiệm vụ) và phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành (2 nhiệm vụ).

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung và nhiệm vụ phân công tại Kế hoạch. Đồng thời, Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, bám sát nhiệm vụ, lộ trình, thực hiện đảm bảo tiến độ và chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả thực hiện Đề án 06 theo nhiệm vụ phụ trách…

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.