Ngành GD-ĐT Gia Lai triển khai thực hiện Đề án 06 trong năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai Lê Duy Định vừa ký ban hành Kế hoạch số 397/KH-SGDĐT về việc triển khai thực hiện Đề án 06 trong toàn ngành năm 2024.

Theo đó, Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành các nhiệm vụ đã được tỉnh phân công tại kế hoạch “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trong năm 2024; đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ, hạn chế “điểm nghẽn” phát sinh trong quá trình thực hiện; góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.

Ngành GD-ĐT chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 bảo đảm đáp ứng yêu cầu đặt ra. Ảnh: Mộc Trà
Ngành GD-ĐT chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 bảo đảm đáp ứng yêu cầu đặt ra. Ảnh: Mộc Trà

Cùng với đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 bảo đảm đáp ứng yêu cầu đặt ra; xử lý nghiêm trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân có thái độ cầm chừng, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, thực hiện Đề án 06, đặc biệt là trong triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Sử dụng các điều kiện hạ tầng công nghệ có sẵn của Sở GD-ĐT và tiếp tục đầu tư, nâng cấp để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin, thực hiện hiệu quả Đề án 06.

Kế hoạch này cũng đề ra 9 nội dung trọng tâm mà toàn ngành cần triển khai thực hiện, gồm: công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai (5 nhiệm vụ); hoàn thiện chính sách pháp luật về phát triển, cung cấp ứng dụng, dịch vụ số liên quan đến thông tin dân cư, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ (3 nhiệm vụ); phục vụ cải cách thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến (16 nhiệm vụ); xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu và kết nối, chia sẻ, dùng chung (3 nhiệm vụ); nguồn lực, hạ tầng công nghệ thông tin (4 nhiệm vụ); phát triển công dân số (2 nhiệm vụ); phát triển kinh tế-xã hội (2 nhiệm vụ); các nhiệm vụ thuộc Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia theo Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30-10-2023 (3 nhiệm vụ) và phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành (2 nhiệm vụ).

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung và nhiệm vụ phân công tại Kế hoạch. Đồng thời, Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, bám sát nhiệm vụ, lộ trình, thực hiện đảm bảo tiến độ và chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả thực hiện Đề án 06 theo nhiệm vụ phụ trách…

Có thể bạn quan tâm

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

null