Ký kết hợp tác xây dựng điểm bán hàng Việt tại Chư Păh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 21-4, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ tổ chức lễ ký kết Biên bản thỏa thuận, hợp tác triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam năm 2023.

Tham dự lễ ký kết có bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương; ông Nay Kiên-Chủ tịch UBND huyện Chư Păh; ông Trịnh Đình Trường-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chè Biển Hồ; cùng đại diện các phòng ban của 3 đơn vị.

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: V.T
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: V.T

Theo Biên bản thỏa thuận hợp tác, Sở Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với 2 đơn vị xây dựng 1 điểm bán hàng Việt với quy mô dự kiến 100 m2 (chưa kể diện tích các hạng mục phụ trợ xung quanh) tại khu vực hàng thông trăm tuổi (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Bên cạnh đó, Sở làm đầu mối giới thiệu, kết nối các đơn vị, chủ thể OCOP trong tỉnh với Công ty cổ phần Chè Biển Hồ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai điểm bán hàng Việt.

Điểm bán hàng sẽ trưng bày, giới thiệu và bán hàng hóa được sản xuất trong nước, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Qua đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các chủ thể OCOP trưng bày và tiêu thụ sản phẩm, nhằm lan tỏa việc sử dụng, tiêu dùng hàng hóa do Việt Nam sản xuất, thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Nam trong và ngoài tỉnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: V.T
Lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: V.T

Đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 311 sản phẩm OCOP của 154 chủ thể; trong đó có 49 sản phẩm đạt 4 sao và 262 sản phẩm 3 sao. Toàn tỉnh hiện có 12 điểm bán sản phẩm OCOP. Việc xây dựng hệ thống điểm bán hàng Việt gắn với đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các chủ thể sản phẩm OCOP và cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn.

V.T

Có thể bạn quan tâm

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 66,4%

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 66,4%

(GLO)- Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong tháng 1-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 13 ngàn tấn hồ tiêu, trị giá 87 triệu USD (giảm 25,6% về lượng nhưng tăng 23,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

Sầu riêng Việt Nam lâm nguy

Sầu riêng Việt Nam lâm nguy

Sầu riêng từng được ví như loại trái "tỷ đô" với kim ngạch xuất khẩu liên tiếp phá kỷ lục nhiều năm nhưng lại đang phải trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có khi sản lượng xuất khẩu giảm tới 80% trong những tháng đầu năm.

Tạo bứt phá trong sản xuất công nghiệp

Tạo bứt phá trong sản xuất công nghiệp

(GLO)- Việc nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp chủ lực, thúc đẩy thị trường tiêu thụ, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực chế biến sâu… là những giải pháp quan trọng để ngành công nghiệp của tỉnh Gia Lai tăng trưởng nhanh trong năm 2025.

Hợp tác xã Sản xuất điều Ia Grai thường xuyên tập huấn kỹ thuật sản xuất cho các thành viên và người dân. Ảnh: N.H

“Điểm tựa” của người trồng điều

(GLO)- Với việc tích cực phối hợp tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ phân bón, cây giống và bao tiêu sản phẩm, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất điều Ia Grai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã trở thành “điểm tựa” của bà con nông dân trên địa bàn.

Gia Lai triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Gia Lai triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 51/QĐ-UBND ngày 20-1-2025 về ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 8-1-2025 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.