Ký kết hợp tác xây dựng điểm bán hàng Việt tại Chư Păh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chiều 21-4, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ tổ chức lễ ký kết Biên bản thỏa thuận, hợp tác triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam năm 2023.

Tham dự lễ ký kết có bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương; ông Nay Kiên-Chủ tịch UBND huyện Chư Păh; ông Trịnh Đình Trường-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chè Biển Hồ; cùng đại diện các phòng ban của 3 đơn vị.

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: V.T
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: V.T

Theo Biên bản thỏa thuận hợp tác, Sở Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với 2 đơn vị xây dựng 1 điểm bán hàng Việt với quy mô dự kiến 100 m2 (chưa kể diện tích các hạng mục phụ trợ xung quanh) tại khu vực hàng thông trăm tuổi (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Bên cạnh đó, Sở làm đầu mối giới thiệu, kết nối các đơn vị, chủ thể OCOP trong tỉnh với Công ty cổ phần Chè Biển Hồ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai điểm bán hàng Việt.

Điểm bán hàng sẽ trưng bày, giới thiệu và bán hàng hóa được sản xuất trong nước, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Qua đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các chủ thể OCOP trưng bày và tiêu thụ sản phẩm, nhằm lan tỏa việc sử dụng, tiêu dùng hàng hóa do Việt Nam sản xuất, thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Nam trong và ngoài tỉnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: V.T
Lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: V.T

Đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 311 sản phẩm OCOP của 154 chủ thể; trong đó có 49 sản phẩm đạt 4 sao và 262 sản phẩm 3 sao. Toàn tỉnh hiện có 12 điểm bán sản phẩm OCOP. Việc xây dựng hệ thống điểm bán hàng Việt gắn với đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các chủ thể sản phẩm OCOP và cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn.

V.T

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng chanh dây xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Kỳ vọng chanh dây xuất khẩu sang thị trường Mỹ

(GLO)- Cùng với niềm vui được mùa, được giá, người trồng chanh dây trên địa bàn tỉnh rất vui mừng trước thông tin Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục để xuất khẩu chanh dây sang thị trường Mỹ. Với việc thị trường mở rộng, người dân có niềm tin để tiếp tục gắn bó với loại cây này.
Giá tổ yến giảm sâu

Giá tổ yến giảm sâu

(GLO)- Nếu như năm 2023, 1 kg tổ yến thô bán sỉ trên thị trường có giá 18-20 triệu đồng thì đến tháng 9-2024 giảm còn 11-12 triệu đồng. Theo ghi nhận từ các nhà nuôi yến tại Gia Lai, đây là mức giá thấp nhất kể từ sau thời điểm dịch Covid-19.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(GLO)- Tại Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13-9-2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xử lý nghiêm hành vi lợi dụng ảnh hưởng của cơn bão số 3 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá.
Nâng tầm giá trị hạt cà phê

Nâng tầm giá trị hạt cà phê

(GLO)- Minh bạch đầu vào, đảm bảo chất lượng đầu ra, từng bước nâng tầm giá trị hạt cà phê là hướng đi của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã ở Gia Lai để xây dựng ngành hàng cà phê bền vững, vươn tới các thị trường khó tính.

Gia Lai: Thị trường Trung thu vào mùa cao điểm

Gia Lai: Thị trường Trung thu vào mùa cao điểm

(GLO)- Tết Trung thu đang đến rất gần, trên thị trường các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh trung thu, đồ chơi trẻ em đã cho ra nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.