Đa dạng các sản phẩm cây nhà lá vườn đã được những người nông dân chất phác ở xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum đưa ra chợ phiên từ sáng thứ 7.
(GLO)- Tôi được biết ít nhiều về giá trị của cây mắc ca và sản phẩm chế biến từ hạt mắc ca khi dự một hội nghị tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cách đây gần chục năm do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.
(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt.
(GLO)- Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản 10 tháng đạt 51,74 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, tạm giữ hàng ngàn chiếc vợt Pickleball nhập lậu.
Cơ quan chức năng đang tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo hoạt động của các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới theo đúng pháp luật, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước cạnh tranh công bằng.
Temu vẫn chưa đăng ký hoạt động ở Việt Nam, chính sách không cho thanh toán bằng tiền mặt và chất lượng hàng hóa vẫn còn gây hoài nghi đang là những điều người dùng lo ngại về nền tảng mua sắm trực tuyến mới này.
(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.
Sự kiện ra mắt chương trình tiếp thị liên kết của Temu đã khiến lượng thảo luận trên mạng xã hội về nền tảng này tăng vọt hơn 400%.
(GLO)- Bình quân mỗi ngày Việt Nam chi gần 300 triệu USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.
(GLO)- Sáng 22-10, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2024.
Chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc, bao gồm chuyển dịch từ các DN 100% vốn Trung Quốc, hoặc từ các DN FDI tại Trung Quốc sang Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ.
(GLO)- Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan công bố ngày 18-10, đến trung tuần tháng 10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 610,56 tỷ USD, cán cân xuất siêu 21,24 tỷ USD.
(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
Cách xây dựng thương hiệu trái cây Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu để tăng cường giá trị sản phẩm.
(GLO)- Từ 11 giờ ngày 9 đến ngày 10 -10, hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phối hợp cùng Tiktok Shop tổ chức sự kiện MegaLive - "Phong Vị Gia Lai - Đặc Sản Tây Nguyên" đầu tiên tại Gia Lai. Sự kiện có sự tham gia của gần 40 nhà bán hàng với hơn 100 sản phẩm.
(GLO)- Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức phiên chợ điện tử đầu tiên thông qua hình thức livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Hoạt động này giúp hội viên ứng dụng công nghệ số trong quá trình khởi nghiệp.
(GLO)- Trong 9 tháng năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 4,37 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam chi gần 1 tỷ USD để nhập khẩu gạo.
Nhiều loại nông sản và thực phẩm Việt Nam, từ hạt tiêu, hạt điều, trái vải, trái nhãn, chôm chôm, thanh long, vú sữa đến hạt gạo, cà phê… đang từng bước khẳng định vị trí trên thị trường thế giới.
Gần đây, nhiều địa phương hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để tổ chức livestream bán các sản phẩm đặc sản, bao gồm các loại nông sản.
(GLO)- Thời gian qua, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học-công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng nhằm tăng giá trị sản phẩm, tạo sức hút với người tiêu dùng.