(BĐ) - Ngày 27.6, UBND tỉnh Bình Định ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách nhằm đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn chuyển giao mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sang chính quyền tỉnh Gia Lai mới, sau khi vận hành thử nghiệm vào ngày 25.6.2025.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang giám sát công tác vận hành thử ngày 25.6 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: N.M |
Theo đó, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cấp huyện và cấp xã (bao gồm 58 xã, phường mới) phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc duy trì cung cấp dịch vụ hành chính công ổn định, không để xảy ra tình trạng gián đoạn, ách tắc trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Bộ phận Một cửa tại cấp huyện và cấp xã sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính cho đến hết ngày 30.6.2025, đồng thời bảo đảm xử lý kịp thời hồ sơ cả theo hình thức giấy và trực tuyến.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu tiếp tục chỉ đạo việc vận hành thử công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại 58 xã, phường (mới) đến hết ngày 30.6.2025. Đồng thời, rà soát, hoàn thiện điều kiện phục vụ cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã hoạt động chính thức từ ngày 1.7.2025, như: đường truyền mạng, máy tính, thiết bị scan, tài khoản ngân hàng, chữ ký số, bảng niêm yết thủ tục hành chính, nơi tiếp dân… Văn phòng UBND tỉnh cũng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị khẩn trương hoàn tất việc chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống thủ tục hành chính tỉnh Bình Định sang hệ thống mới của tỉnh Gia Lai.
NGUYỄN MUỘI