Học sinh, sinh viên Gia Lai tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,5%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, qua tích cực tuyên truyền, vận động, hiện tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh đạt 96,5%, cao hơn 6,31% so với năm học 2022-2023 và hơn 6,82% so với năm học 2021-2022.

Tuy vậy, để thực hiện mục tiêu 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế thì vẫn còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh chịu ảnh hưởng bởi những khó khăn nhất định, do đó việc tham gia bảo hiểm y tế của người dân nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng trong 3 năm trở lại đây chưa đạt chỉ tiêu 100% (theo Quyết định số 777/QĐ-UBND ngày 16-12-2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu thực hiện bao phủ bảo hiểm y tế giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh).

Hiện mới chỉ có 96,5% học sinh, sinh viên Gia Lai tham gia bảo hiểm y tế. Ảnh: Như Nguyện

Hiện mới chỉ có 96,5% học sinh, sinh viên Gia Lai tham gia bảo hiểm y tế. Ảnh: Như Nguyện

Nhằm tiến tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế, thời gian tới, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế cho phụ huynh và học sinh, sinh viên, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học linh động tổ chức cho học sinh, sinh viên mua bảo hiểm y tế thành nhiều đợt trong năm để giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình.

Bên cạnh đó phát động phong trào tương thân, tương ái trong toàn ngành, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Mạnh Thường Quân nhằm giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (không thuộc diện được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí) có thể tham gia bảo hiểm y tế, qua đó đảm bảo quyền lợi của học sinh, sinh viên khi không may bị đau ốm, tai nạn và tăng tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế học đường.

Có thể bạn quan tâm

Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng môi trường học tập đề cao tình yêu thương. Ảnh: T.D

“Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” ở ngôi trường vùng biên Gia Lai

(GLO)- Tại Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai), hành trình “Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” bắt đầu khi người hiệu trưởng chọn cách trao quyền và khơi dậy sáng tạo trong mỗi giáo viên. Những góc lớp đơn sơ đã được thay bằng không gian học tập sinh động, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Em R’ô H’Phẽ (lớp 12A8) ôn bài sau giờ học ở khu tập thể của Trường THPT Trường Chinh. Ảnh: R’Ô Hok

Giúp học sinh nghèo không bỏ học

(GLO)- Nhiều năm qua, Trường THPT Trường Chinh (thôn Tốt Biơch, xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại khu tập thể cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng động viên các em nỗ lực học tập để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

Gia Lai: Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Gia Lai: Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(GLO)- Ngày 26-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Gia Lai, Công ty TNHH Huỳnh Bình Nguyên-Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2025.

null