Chư Pưh: Sơ kết công tác cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-9, UBND huyện Chư Pưh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.
 

Ảnh: Lê Trang
Ảnh: Lê Trang

Trong 9 tháng đầu năm 2017, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện các cơ quan, đơn vị  trên địa bàn huyện Chư Pưh thực hiện nhiệm vụ  tốt công tác CCHC, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả, nghiêm túc. Huyện ban hành 11 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC; tổ chức kiểm tra  công tác cải cách hành chính tại 9 xã, thị trấn; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị phục vụ tốt việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính. Việc niêm yết, công khai TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn thực hiện nghiêm túc, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, cập nhật, 9 tháng đầu năm, huyện tiếp nhận 4.348 hồ sơ, giải quyết  đúng và trước hạn hơn 3.864 hồ sơ đạt tỷ lệ 88,87%. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công cũng  được  huyện quan tâm triển khai thực hiện tốt; đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý văn bản, mạng nội bộ, thư điện tử trong công tác, cung cấp thông tin trên mạng điện tử; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong công tác cải cách hành chính huyện vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là: Một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự tập trung quan tâm đến công tác CCHC; việc phối hợp giữa các sở, ngành và huyện chưa thực sự tốt dẫn đến  một số hồ sơ giải quyết chưa kịp thời  nhất là trong lĩnh vực đất đai.
 
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong 3 tháng cuối năm, UBND huyện đề ra một số giải pháp như: tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát rà soát, sửa đổi, thực hiện liên thông nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân; tiếp tục thực hiện triển khai cơ chế một cửa, một của liên thông hiện đại tại một số xã trên địa bàn huyện trong năm 2017; tiếp tục quan tâm đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực công tác trình độ nghiệp vụ, nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, hành chính Nhà nước, nhất là việc sử dụng, phần mềm quản lý văn bản điều hành tại bộ phận 1 cửa…

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn: Cần chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bàu Cạn

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn: Cần chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bàu Cạn

(GLO)- Sáng 10-7, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, kiểm tra và làm việc với hệ thống chính trị xã Bàu Cạn để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị sau sáp nhập đơn vị hành chính.

Thắt chặt mối giao lưu nhân dân Việt - Pháp

Thắt chặt mối giao lưu nhân dân Việt - Pháp

(GLO)- Chiều ngày 9-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Hội Hữu nghị Việt - Pháp phối hợp tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 236 năm Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14-7-1789 - 14-7-2025), với sự tham dự của đông đảo đại biểu, nhà khoa học và bạn bè Pháp đang làm việc, nghiên cứu tại Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chủ trì cuộc họp về bố trí bộ phận thường trực các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại cơ sở 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chủ trì cuộc họp về bố trí bộ phận thường trực các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tại cơ sở 2

(GLO)- Sáng 9-7, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chủ trì cuộc họp nghe đại diện các sở, ngành báo cáo nội dung bố trí bộ phận thường trực các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh làm việc tại cơ sở 2.

null