Bộ GD-ĐT đồng ý phương án nghỉ Tết 9 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) nhất trí với dự thảo trình Thủ tướng về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với thời gian nghỉ 9 ngày liên tiếp.

Nhiều bộ, ngành đồng ý với phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với thời gian nghỉ 9 ngày liên tiếp
Nhiều bộ, ngành đồng ý với phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với thời gian nghỉ 9 ngày liên tiếp

Phúc đáp công văn xin ý kiến của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất với phương án như dự thảo tờ trình: Cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ trong 9 ngày liên tiếp.

Cụ thể, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sẽ bắt đầu từ ngày 25-1 đến hết ngày 2-2-2025, tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.

Như vậy, với phương án này, dịp nghỉ tết Âm lịch công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 4 ngày nghỉ hằng tuần).

Đối với dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất phương án cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày, từ ngày 30-8 đến hết ngày 2-9-2025.

Còn dịp Lễ 30-4 và 1-5, nhất trí việc hoán đổi ngày làm việc thứ Sáu ngày 2-5 sang thứ Bảy 26-4-2025, để kỳ nghỉ kéo dài trong 5 ngày từ ngày 30-4 đến hết ngày 4-5-2025.

Ngoài Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều cơ quan thống nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán theo phương án mà Bộ Lao động-Thương binh và xã hội trình, bao gồm: Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông vận tải, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Y tế...

Theo thông lệ hằng năm, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội sẽ công bố phương án và lấy ý kiến 16 cơ quan, bộ ngành cho các kỳ nghỉ hằng năm, sau đó trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo Bộ luật Lao động 2019, Tết âm lịch được quy định nghỉ 5 ngày. Thủ tướng không quyết định thêm ngày nghỉ song có thể quyết định hoán đổi ngày nghỉ xen kẽ để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có kỳ nghỉ liên tục, thuận lợi.

Ông nhắc lại phương án đang đề xuất áp dụng cho công chức, viên chức. Doanh nghiệp tùy theo kế hoạch, yêu cầu dây chuyền sản xuất để bố trí thời gian làm phù hợp, đảm bảo chính sách tiền lương, điều kiện tốt hơn cho người lao động.

Theo Văn Duẩn (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông Đỗ Đức Quế, trong giai đoạn 2020 – 2024, cả nước ghi nhận khoảng 8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông – một con số thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành động của học sinh.

Đón con cổng trường

Đón con cổng trường

(GLO)- Đi ngang qua cổng một trường tiểu học trong thành phố, tôi thấy những chiếc xe máy của phụ huynh được dựng ngay ngắn, đầu xe hướng xuống đường, tuần tự xe trước xe sau. Hình ảnh ấy đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ.

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

(GLO)- Ngày 17-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai Lê Duy Định ký ban hành Quyết định số 290/QĐ-SGDĐT về việc giải thể Trung tâm ngoại ngữ The Star (có địa điểm hoạt động tại số 74 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), thuộc Công ty TNHH The Star English Center.

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

(GLO)- Sáng tạo đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy là giải pháp mà nhiều trường mầm non ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện. Không chỉ phát huy được năng lực của đội ngũ giáo viên, hoạt động này còn góp phần đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện.

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

Gia Lai: Tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”

(GLO)- Ngày 16-4, tại Khách sạn Pleiku (TP. Pleiku), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tập huấn “Sử dụng, phát triển nội dung của thư viện số miễn phí cho học sinh Việt Nam”.