(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.
Nintendo sẽ ra mắt phim hoạt hình "The Super Mario Galaxy Movie" vào tháng Tư tới, trong khi phần mới của phim "Street Fighter" do Capcom tham gia sản xuất dự kiến được khởi chiếu vào tháng 10/2026.
(GLO)- Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, 60 chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã tham gia triển lãm sản phẩm đặc trưng tại khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh (phường Quy Nhơn).
Ngày 28-6, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh quần áo tại địa chỉ: Số 99 ngõ 2 đường Phan Bá Vành, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
(GLO)- Hoạt động khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai tiếp tục có nhiều đột phá trong năm 2024, đặc biệt là lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) và sở hữu trí tuệ.
Để gia tăng kim ngạch xuất khẩu, Đắk Lắk tiếp tục tạo thuận lợi về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và hợp tác xã đầu tư tốt hơn về công nghệ, vốn và xúc tiến, quảng bá sản phẩm, chủ động đổi mới công nghệ.
(GLO)- Năm 2016, gia đình ông Lê Danh Lăng (thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đầu tư trồng gần 2 ha sầu riêng Dona. Nhờ cần cù lao động và biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, năm nay, gia đình ông thu hoạch hơn 42 tấn quả.
(GLO)- Việc bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong hoa cà phê Gia Lai” đã góp phần nâng cao giá trị, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Trong Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 (tập 6) được phát sóng tối 2/9 trên kênh VTV3, startup Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang đã gọi vốn thành công 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần của công ty từ 3 Shark.
Logo Apple phát sáng ở mặt sau của MacBook là một trong những tính năng mang tính biểu tượng nhất của máy Mac cho đến khi công ty quyết định loại bỏ bỏ nó một cách đột ngột.
Sau 7 năm hoạt động, quán cà phê Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của thương hiệu này bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 26.8. Nguyên nhân chính được cho là do tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng.
(GLO)- Đam mê kinh doanh thức uống, song với số vốn còn hạn chế, nhiều bạn trẻ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chọn khởi nghiệp bằng những quầy nước theo hình thức take away (mang đi) và từng bước xây dựng, khẳng định thương hiệu cá nhân.
Theo bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 (Global500) mới được công bố của công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá 516,6 tỷ USD. Theo sau là Microsoft và Google.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành Kế hoạch số 243/KH-UBND về xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương tỉnh Gia Lai năm 2024.
(GLO)- Có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của cây sầu riêng, thời gian qua, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGAP, gắn mã số vùng trồng, nhãn hiệu để hướng đến mục tiêu xuất khẩu.
(GLO)- Việc xây dựng thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Thương hiệu không chỉ định hình phong cách, hình ảnh của DN mà còn tạo dựng uy tín cho sản phẩm, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa, tăng lợi nhuận và tăng tính cạnh tranh trên thương trường.
(GLO)- Lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, tẩm ướp, phơi nắng đến chế biến gia vị chấm kèm theo, sản phẩm thịt bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân (01 Bạch Đằng, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) đã làm nên thương hiệu món ăn đặc sản của vùng “chảo lửa“ hút hồn thực khách.
(GLO)- Bằng việc liên kết với các hộ nông dân trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, An An Solarfarm (thôn 1, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông) đã cho ra đời hàng chục chế phẩm tẩy, rửa hữu cơ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích bởi tính an toàn, bảo vệ sức khỏe và không gây tổn hại môi trường.
(GLO)- Trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh bằng cách xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.