Từ khóa: thương hiệu

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Ảnh: H.C

Làm giàu nhờ cây sầu riêng

(GLO)- Năm 2016, gia đình ông Lê Danh Lăng (thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đầu tư trồng gần 2 ha sầu riêng Dona. Nhờ cần cù lao động và biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, năm nay, gia đình ông thu hoạch hơn 42 tấn quả.

Choáng với giá thuê mặt bằng

Choáng với giá thuê mặt bằng

Sau 7 năm hoạt động, quán cà phê Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của thương hiệu này bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 26.8. Nguyên nhân chính được cho là do tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng.
Khởi nghiệp với quầy nước take away

Khởi nghiệp với quầy nước take away

(GLO)- Đam mê kinh doanh thức uống, song với số vốn còn hạn chế, nhiều bạn trẻ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã chọn khởi nghiệp bằng những quầy nước theo hình thức take away (mang đi) và từng bước xây dựng, khẳng định thương hiệu cá nhân.

Top 10 thương hiệu đứng đầu 'Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024' của Brand Finance

Infographic Top 10 thương hiệu đứng đầu 'Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024' của Brand Finance

Theo bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 (Global500) mới được công bố của công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá 516,6 tỷ USD. Theo sau là Microsoft và Google.
Đức Cơ xây dựng thương hiệu sầu riêng chất lượng cao

Đức Cơ xây dựng thương hiệu sầu riêng chất lượng cao

(GLO)- Có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của cây sầu riêng, thời gian qua, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGAP, gắn mã số vùng trồng, nhãn hiệu để hướng đến mục tiêu xuất khẩu.
Thương hiệu: Vấn đề "sống còn" của doanh nghiệp

Thương hiệu: Vấn đề "sống còn" của doanh nghiệp

(GLO)- Việc xây dựng thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Thương hiệu không chỉ định hình phong cách, hình ảnh của DN mà còn tạo dựng uy tín cho sản phẩm, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa, tăng lợi nhuận và tăng tính cạnh tranh trên thương trường.
Bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân: Chất lượng làm nên thương hiệu

Bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân: Chất lượng làm nên thương hiệu

(GLO)- Lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, tẩm ướp, phơi nắng đến chế biến gia vị chấm kèm theo, sản phẩm thịt bò một nắng muối kiến vàng Thiên Ân (01 Bạch Đằng, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) đã làm nên thương hiệu món ăn đặc sản của vùng “chảo lửa“ hút hồn thực khách.
An An Solarfarm tạo chế phẩm hữu cơ từ nguồn dược liệu địa phương

An An Solarfarm tạo chế phẩm hữu cơ từ nguồn dược liệu địa phương

(GLO)- Bằng việc liên kết với các hộ nông dân trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh, An An Solarfarm (thôn 1, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông) đã cho ra đời hàng chục chế phẩm tẩy, rửa hữu cơ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích bởi tính an toàn, bảo vệ sức khỏe và không gây tổn hại môi trường.
Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.