(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.
Với lợi thế về vị trí địa lý, thiên nhiên kỳ vĩ và kho tàng văn hóa đa dạng, Tây Nguyên và Nam Trung bộ sở hữu sức hút độc đáo. Tuy nhiên, việc khai thác những lợi thế này để phát triển du lịch còn rất hạn chế. Làm thế nào để đánh thức “mỏ vàng” còn ngủ yên này, biến khát vọng thành hiện thực?
Trong năm nay, du lịch bền vững tiếp tục giữ vai trò quan trọng đối với phần lớn du khách Việt Nam (96%). Bên cạnh đó, 99% cho biết họ muốn đưa ra những lựa chọn bền vững hơn cho cộng đồng địa phương.
Khai thác du lịch bền vững không chỉ tạo ra giá trị kinh tế, mà còn mang lợi ích trực tiếp cho cộng đồng. Để làm được điều đó, đơn vị vận hành cần đảm bảo các quy tắc về bảo tồn và phát triển.
Điểm đến nội địa có biển quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu, Quảng Bình và Thanh Hóa vẫn giữ vững sức hút mạnh mẽ và đang nhận được nhiều sự quan tâm, tư vấn từ du khách.
(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.
Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.
(GLO)- Hơn 70 nghệ nhân, đầu bếp đã hội tụ tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai tham gia “Cuộc thi Nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch năm 2025”.
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy chuyển đổi xanh và du lịch bền vững cần có chương trình hành động đồng bộ, đồng thời có lộ trình cho các mục tiêu trung và dài hạn.
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
Khách quốc tế đến ít hơn nhưng doanh thu cao hơn, kết quả này khiến ngành du lịch TP.HCM mạnh dạn hướng tới chất lượng, thay vì chạy theo bộ đếm từng đầu khách, lượt khách như thông lệ.
Tính đến tháng 9/2022, Việt Nam có gần 900 đô thị với 5 thành phố trực thuộc trung ương, đóng góp 70% GDP cả nước. Tại nhiều đô thị có nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn nổi trội, du lịch đã thật sự trở thành động lực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Trong việc quản lý Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An (tỉnh Ninh Bình), vai trò của Nhà nước là định hướng; doanh nghiệp đầu tư phát huy giá trị di sản; người dân tham gia bảo vệ, khai thác di sản để phát triển du lịch bền vững.
Sau đại dịch, ngày càng có nhiều du khách Việt có nhu cầu thực hiện những chuyến đi mang lại nhiều ý nghĩa và có tính bền vững. Theo nghiên cứu về chỉ số Tự tin Du lịch châu Á - Thái Bình Dương của Booking.com, 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lựa chọn của họ, và 87% cho biết đã thực sự dừng chân tại một nơi cư trú bền vững trong năm vừa qua.
Du lịch bền vững đang trở thành xu hướng và lựa chọn của đại đa số người Việt hậu COVID-19. Vậy những hành động nhỏ nào sẽ tạo nên khác biệt lớn cho hành trình du lịch bền vững của bạn?
Hậu COVID, khách du lịch muốn những chuyến đi bền vững để đảm bảo an toàn cho bản thân, kết nối nhiều hơn với thiên nhiên, con người ở các địa phương và muốn mang đến nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng.
Từ khi chính thức đi vào hoạt động năm 2016, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đều đặn hàng tuần, thực hiện một công việc mà không ai bắt họ phải làm, đó là nhặt rác xung quanh khu vực đỉnh, làm sạch nóc nhà Đông Dương.