(GLO)- Sau 3 ngày triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại Gia Lai đã cho thấy hiệu quả bước đầu: người dân không phải đi xa, cán bộ trẻ được tăng cường, thủ tục được rút ngắn, phục vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn trước.
Với tinh thần “xã, phường mới - tinh thần mới”, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Gia Lai đã thể hiện rõ sự năng động, chủ động và trách nhiệm trong công việc, luôn thường trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa cấp xã mới để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.
(GLO)- Ngày 1-7, Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức đợt ra quân hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ hành chính công tại trung tâm phục vụ hành chính công của 135 xã, phường trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Gác lại những tâm tư, trăn trở ban đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tỉnh Gia Lai đã và đang sẵn sàng tâm thế bắt tay thực hiện nhiệm vụ mới với trọng trách mới để hướng đến phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
(GLO)- Trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính, làm thế nào để thực hiện thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến mà không cần phải đến các cơ quan chức năng không chỉ là điều mong muốn của người dân mà còn là vấn đề được các cấp, ngành của tỉnh Gia Lai hết sức quan tâm.
(GLO)- Thanh toán dịch vụ công bằng QR Code đang trở thành phương thức tiện lợi và phổ biến, giúp người dân dễ dàng thanh toán các khoản phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính công hoặc các hóa đơn dịch vụ y tế, giáo dục, điện, nước…
(GLO)- Ngày 5-5, Sở Y tế tỉnh Gia Lai có Thông báo số 1901/TB-SYT về việc cắt giảm thời gian giải quyết đối với các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị năm 2025.
(GLO)- Những năm qua, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh chuyển đổi số, xem đây là giải pháp quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
(GLO)- Nhằm hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã thành lập “Đội hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến” với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
(GLO)- Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh triển khai việc thanh toán phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính về đất đai trên cổng dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.
(GLO)- Thực hiện chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh Gia Lai (từ 22-3 đến 29-6-2024), phường Tây Sơn (TP. Pleiku) đang xếp thứ nhất trên 220 xã, phường toàn tỉnh về chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
(GLO)- Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp.
Công an thành phố Hà Nội thông tin, trên địa bàn xuất hiện việc người dân bị các đối tượng giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo” rồi chiếm đoạt tài sản.
(GLO)- Sáng 18-1, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá tình hình 2 năm triển khai Đề án và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2024.
(GLO)-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký công văn số 3489/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai các nội dung nhằm khắc phục các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Lạm phát đang ngấm vào mọi ngóc ngách của đời sống. Thế nhưng giá xăng thì cứ 10 ngày lại điều chỉnh một lần, liên tục tăng và người dân, doanh nghiệp lại đang ngồi trên lửa.
Sáng 18-3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn chủ trì hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ và tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ. Hội nghị có sự tham dự của các Bộ: Công an, Tư pháp, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông-Vận tải; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…
(GLO)- Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mức độ 4, Kho bạc Nhà nước huyện Phú Thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách.
(GLO)- Trong bối cảnh giáp Tết Tân Sửu và tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai đã có công điện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nỗ lực hoạt động trong bất kỳ tình huống nào.
Từ hôm nay (1.7), người dân có thể ngồi nhà nộp phạt trực tuyến nếu vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông, đóng tiếp bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính sẽ triển khai đồng loạt trên toàn quốc.