Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Như tin đã đưa, chiều ngày 7-12, Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Gia Lai khoá IX tiếp tục với phần nghe đại diện Thanh tra Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính, Toà án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh trình bày báo cáo công tác năm 2010 và chương trình công tác năm 2011.
Ảnh: Lương Thanh
Ảnh: Lương Thanh
Uỷ ban MTTQ tỉnh đã thông báo hoạt động MTTQ tham gia xây dựng Chính quyền, những ý kiến và kiến nghị của MTTQ tỉnh đối với HĐND, UBND và các đại biểu HĐND tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp thứ Tám Quốc hội khoá XII; nghe các ban HĐND tỉnh trình bày kết quả thẩm tra các tờ trình, báo cáo đề án, nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo về hiện trạng môi trường tỉnh Gia Lai.
Các đại biểu cũng đã nghe đại diện UBND tỉnh đọc nội dung các tờ trình của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp và Thường trực HĐND tỉnh đọc các tờ trình gồm: Chương trình xây dựng Nghị quyết và chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2011, dự toán kinh phí hoạt động của HĐND tỉnh năm 2010.
Ảnh: Lương Thanh
Ông Hà Sơn Nhin. Ảnh: Lương Thanh
Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Hà Sơn Nhin đề nghị Kỳ họp cần tập trung đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết năm 2010 và đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2011 trên tất cả  các lĩnh vực, tạo tiền đề cho việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2011-2015). 
Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế- xã hội, các giải pháp bình ổn giá cả thị trường đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.  Huy động tối đa các nguồn lực tập trung cho đầu tư phát triển, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng; tăng cường quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Ảnh: Lương Thanh
Ảnh: Lương Thanh
Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp và trách nhiệm người đại biểu nhân dân, thực hiện tốt chức năng của mình, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh có hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương theo Nghị quyết XIV của Đảng bộ tỉnh Gia Lai, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cũng như chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào năm 2011…
Ngày 8-12, các đại biểu tiến hành phần thảo luận ở tổ, Báo Gia Lai sẽ  tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung diễn biến tiếp theo của Kỳ họp. 
Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Lãnh 4 năm tù vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Lãnh 4 năm tù vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi

(GLO)-

Ngày 25-9, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo N.S.C. (SN 2009, trú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 4 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Phiên tòa được tổ chức theo hình thức xét xử kín.

Bị bắt sau 22 năm trốn truy nã

Bị bắt sau 22 năm trốn truy nã

(GLO)-

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ đối tượng Phạm Nguyễn Hoàng Anh (SN 1976, trú tại xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) sau hơn 22 năm trốn truy nã.