Ông Nguyễn Dũng được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm qua (15-8), Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027).

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê đã phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan để đẩy mạnh quảng bá nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê. Nhờ đó, đến nay, nhãn hiệu Hồ tiêu Chư Sê đã nhận được bảo hộ tại 7 nước, gồm: Bỉ, Đức, Mỹ, Hà Lan, Luxembourg, Trung Quốc, Singapore. Ngoài ra, Hiệp hội đã hoàn thành các bước thủ tục và đang chờ Ấn Độ cấp bảo hộ. Đặc biệt, ngày 27-12-2021, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Chư Sê cho sản phẩm hồ tiêu. Hiện nay, đang có 3 đơn vị sử dụng nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê gắn lên bao bì sản phẩm, thành phẩm.

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa mới. Ảnh: Quang Tấn
Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa mới. Ảnh: Quang Tấn


Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hiệp hội xác định tập trung tập huấn, hướng dẫn, tổ chức hội thảo đầu bờ… cho hội viên về kỹ thuật canh tác hồ tiêu bền vững. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiến hành dán tem, nhãn chỉ dẫn địa lý Hồ tiêu Chư Sê cho sản phẩm hàng hóa để nâng cao giá trị, bảo vệ và độc quyền thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê trên toàn thế giới. Đặc biệt, tiếp tục giữ vững được các thị trường truyền thống, đẩy mạnh xúc tiến thương mại vào các thị trường lớn, khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản và tích cực tìm kiếm thị trường mới…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027) gồm 23 người. Ông Nguyễn Dũng-Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa mới.

QUANG TẤN

 

Có thể bạn quan tâm

Gà xanh Giang Nguyên: Chuỗi giá trị khép kín từ nuôi sạch đến chế biến

Gà xanh Giang Nguyên: Chuỗi giá trị khép kín từ nuôi sạch đến chế biến

(GLO)-Kế thừa mô hình trang trại nuôi gà thả đồi của gia đình, anh Nguyễn Giang Trí (xã Ân Tường, tỉnh Gia Lai) đã xây dựng thành công thương hiệu “Gà xanh Giang Nguyên”. Từ việc chú trọng chăn nuôi sạch, an toàn cho đến chế biến sâu, anh từng bước khẳng định giá trị và chỗ đứng trên thị trường.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

“Gạo Phú Thiện” khẳng định thương hiệu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

“Gạo Phú Thiện” khẳng định thương hiệu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

(GLO)- Với hướng đi đúng đắn cùng sự đồng thuận của người dân và hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Hợp tác xã Nông nghiệp Chư A Thai (xã Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã tiên phong xây dựng cánh đồng lúa lớn một giống, tạo nền tảng vững chắc để hình thành thương hiệu “Gạo Phú Thiện”.

null