Ông Nguyễn Dũng được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm qua (15-8), Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027).

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê đã phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan để đẩy mạnh quảng bá nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê. Nhờ đó, đến nay, nhãn hiệu Hồ tiêu Chư Sê đã nhận được bảo hộ tại 7 nước, gồm: Bỉ, Đức, Mỹ, Hà Lan, Luxembourg, Trung Quốc, Singapore. Ngoài ra, Hiệp hội đã hoàn thành các bước thủ tục và đang chờ Ấn Độ cấp bảo hộ. Đặc biệt, ngày 27-12-2021, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Chư Sê cho sản phẩm hồ tiêu. Hiện nay, đang có 3 đơn vị sử dụng nhãn hiệu tập thể Hồ tiêu Chư Sê gắn lên bao bì sản phẩm, thành phẩm.

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa mới. Ảnh: Quang Tấn
Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa mới. Ảnh: Quang Tấn


Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hiệp hội xác định tập trung tập huấn, hướng dẫn, tổ chức hội thảo đầu bờ… cho hội viên về kỹ thuật canh tác hồ tiêu bền vững. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiến hành dán tem, nhãn chỉ dẫn địa lý Hồ tiêu Chư Sê cho sản phẩm hàng hóa để nâng cao giá trị, bảo vệ và độc quyền thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê trên toàn thế giới. Đặc biệt, tiếp tục giữ vững được các thị trường truyền thống, đẩy mạnh xúc tiến thương mại vào các thị trường lớn, khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản và tích cực tìm kiếm thị trường mới…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa III (nhiệm kỳ 2022-2027) gồm 23 người. Ông Nguyễn Dũng-Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê khóa mới.

QUANG TẤN

 

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.