Những ưu tiên của tân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể xác định, nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT của ngành giao thông…

Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế
Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế



Bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm của Quốc hội, tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc Quốc hội phê chuẩn đề xuất của Thủ tướng để ông được chính thức nhận nhiệm vụ làm tư lệnh ngành giao thông là vinh dự và trách nhiệm to lớn trong giai đoạn hiện nay.

Tân Bộ trưởng xác định, có nhiều thách thức trước mắt khi phải thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu một lĩnh vực có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội, một lĩnh vực yêu cầu phải đi trước để mở đường, tạo đột phá cho công cuộc phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện đất nước còn khó khăn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: “Ngân sách Nhà nước và đầu tư công hiện rất eo hẹp. Nợ công đang ở mức cao. Nguồn vốn vay ODA và huy động từ xã hội rất khó khăn. Đó là thách thức lớn cho bản thân tôi và ngành giao thông vận tải”.

Theo ông Nguyễn Văn Thể, giao thông vận tải hiện đang là 1 trong 3 điểm nghẽn của nền kinh tế, là 1 trong 3 khâu đột phá mà cả hệ thống chính trị cần tập trung tháo gỡ.

Trong giai đoạn trước mắt, tân Bộ trưởng cho biết, ông sẽ chú trọng giải quyết một số nhiệm vụ cấp bách.

Trước hết là đề xuất phương án sử dụng có hiệu quả nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2017-2020; sớm triển khai xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam và sân bay Long Thành; sớm hoàn thành các tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội và TPHCM.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TPHCM và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT của ngành giao thông…


 

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) tháng 5-2017
Ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) tháng 5-2017



Về lâu dài, tân Bộ trưởng muốn tìm giải pháp huy động các nguồn vốn để phát triển cân bằng và hiệu quả các loại hình giao thông vận tải, nhất là phát huy hiệu quả đường thủy nội địa, đường sắt và đường biển.

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của người dân, dư luận và sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của toàn ngành giao thông trong việc thực hiện nhiệm vụ của ngành và cam kết cố gắng hoàn thành tốt nhất các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Anh Phương (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Từ kỳ vọng của cử tri đến trách nhiệm đại biểu dân cử - Kỳ cuối: Cần những quyết sách đúng đắn, kịp thời

Từ kỳ vọng của cử tri đến trách nhiệm đại biểu dân cử - Kỳ cuối: Cần những quyết sách đúng đắn, kịp thời

(GLO)- Những năm gần đây, Trung ương và các cấp chính quyền của tỉnh đã quan tâm đầu tư nhiều công trình, dự án chống sạt lở bờ sông, suối. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách có hạn nên chưa thể đầu tư rộng khắp, tình trạng sạt lở bờ sông, suối ở một số nơi vẫn xảy ra.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa cùng các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Ia Mrơn. Ảnh: Vũ Chi

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Ia Mrơn

(GLO)- Chiều 16-11, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa đã về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con Liên khu dân cư thôn Ma Rin 3 và Ma San (xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Tuân (bìa phải)-Bí thư Chi bộ làng Khôn trao đổi về công tác chuẩn bị đại hội chi bộ với lãnh đạo Đảng ủy xã Ia Mơ. Ảnh: P.D

Làng Khôn gặp khó về công tác cán bộ

(GLO)- Theo kế hoạch, đầu năm 2025, làng Khôn (xã Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) sẽ tiến hành bầu trưởng thôn và tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2027. Tuy nhiên, làng Khôn vẫn còn khó khăn trong công tác cán bộ và phát triển đảng viên.