Nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho giảng viên, sinh viên trường nghề ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ngày 24-10, Trường Cao đẳng Gia Lai phối hợp với Viện Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển giáo dục Tây Nguyên tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động quản lý, phát triển dịch vụ và khởi nghiệp sau đào tạo nghề.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về giá trị và tầm quan trọng của CĐS. Ảnh: Mộc Trà
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về giá trị và tầm quan trọng của CĐS. Ảnh: Mộc Trà

Dự hội nghị có Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ và CĐS; đại diện lãnh đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông, Lao động-Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và PTNT; đại diện Viện Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển giáo dục Tây Nguyên, Công ty cổ phần Công nghệ mới phát triển quốc tế KTS Group, Công ty cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ quốc tế KTS Beyond; tập thể Ban Giám hiệu và 300 giảng viên, sinh viên của Trường Cao đẳng Gia Lai.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu, giảng viên, sinh viên dự hội nghị đã được nghe tham luận về nâng cao nhận thức và kỹ năng CĐS cho cán bộ quản lý đơn vị, giảng viên thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp và khởi nghiệp; mô hình CĐS hiệu quả cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai công tác quản lý và phát triển dịch vụ sau đào tạo nghề; quy trình thực hiện CĐS hiệu quả cho trường nghề, giới thiệu nền tảng công nghệ CĐS phù hợp cho quản lý đơn vị, phát triển dịch vụ và khởi nghiệp sau đào tạo nghề; giới thiệu nền tảng CĐS phục vụ cho thực hành trong đào tạo nghề, phát triển các dịch vụ…

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà

Đại diện một số doanh nghiệp, sinh viên khởi nghiệp thành công cũng chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng CĐS trong hoạt động khởi nghiệp. Ngoài ra, tại hội nghị, các giảng viên, sinh viên còn được hỗ trợ tải nền tảng, trải nghiệm sử dụng ứng dụng sản phẩm và một số sản phẩm phát triển dịch vụ sau đào tạo nghề, mua sắm sản phẩm trên nền tảng số.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường nghề nắm vững ý nghĩa, giá trị, nâng cao nhận thức về CĐS; từ đó, vận hành và ứng dụng công nghệ trong khi học nghề cũng như sau đào tạo nghề, xây dựng nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Khẳng định quan điểm giáo dục “lấy trẻ em làm trung tâm”

Khẳng định quan điểm giáo dục “lấy trẻ em làm trung tâm”

(GLO)- Để tiệm cận với giáo dục quốc tế và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục mầm non (GDMN), đồng thời lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo hồ sơ liên quan.
“Bước chạy đà” trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

“Bước chạy đà” trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh cũng như tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai đã chú trọng tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác thi. Đây được xem như “bước chạy đà” quan trọng trước kỳ thi.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

(GLO)- Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS toàn tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024 đã bế mạc vào sáng 23-4. Không chỉ tạo cơ hội cho giáo viên khẳng định năng lực chuyên môn, hội thi còn là dịp đánh giá chất lượng đội ngũ, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt-học tốt.
“Làng văn hóa” trong trường nội trú huyện Ia Grai

“Làng văn hóa” trong trường nội trú huyện Ia Grai

(GLO)- Thầy và trò Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cùng gia đình các em học sinh vừa tạo nên ngày hội thấm đẫm phong vị văn hóa các dân tộc. Đây là năm thứ hai nhà trường tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc giúp học sinh đến gần hơn với di sản.