Nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho giảng viên, sinh viên trường nghề ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-10, Trường Cao đẳng Gia Lai phối hợp với Viện Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển giáo dục Tây Nguyên tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động quản lý, phát triển dịch vụ và khởi nghiệp sau đào tạo nghề.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về giá trị và tầm quan trọng của CĐS. Ảnh: Mộc Trà
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về giá trị và tầm quan trọng của CĐS. Ảnh: Mộc Trà

Dự hội nghị có Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ và CĐS; đại diện lãnh đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông, Lao động-Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và PTNT; đại diện Viện Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển giáo dục Tây Nguyên, Công ty cổ phần Công nghệ mới phát triển quốc tế KTS Group, Công ty cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ quốc tế KTS Beyond; tập thể Ban Giám hiệu và 300 giảng viên, sinh viên của Trường Cao đẳng Gia Lai.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu, giảng viên, sinh viên dự hội nghị đã được nghe tham luận về nâng cao nhận thức và kỹ năng CĐS cho cán bộ quản lý đơn vị, giảng viên thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp và khởi nghiệp; mô hình CĐS hiệu quả cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai công tác quản lý và phát triển dịch vụ sau đào tạo nghề; quy trình thực hiện CĐS hiệu quả cho trường nghề, giới thiệu nền tảng công nghệ CĐS phù hợp cho quản lý đơn vị, phát triển dịch vụ và khởi nghiệp sau đào tạo nghề; giới thiệu nền tảng CĐS phục vụ cho thực hành trong đào tạo nghề, phát triển các dịch vụ…

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà

Đại diện một số doanh nghiệp, sinh viên khởi nghiệp thành công cũng chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng CĐS trong hoạt động khởi nghiệp. Ngoài ra, tại hội nghị, các giảng viên, sinh viên còn được hỗ trợ tải nền tảng, trải nghiệm sử dụng ứng dụng sản phẩm và một số sản phẩm phát triển dịch vụ sau đào tạo nghề, mua sắm sản phẩm trên nền tảng số.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường nghề nắm vững ý nghĩa, giá trị, nâng cao nhận thức về CĐS; từ đó, vận hành và ứng dụng công nghệ trong khi học nghề cũng như sau đào tạo nghề, xây dựng nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.