Nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cho giảng viên, sinh viên trường nghề ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-10, Trường Cao đẳng Gia Lai phối hợp với Viện Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển giáo dục Tây Nguyên tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động quản lý, phát triển dịch vụ và khởi nghiệp sau đào tạo nghề.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về giá trị và tầm quan trọng của CĐS. Ảnh: Mộc Trà
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về giá trị và tầm quan trọng của CĐS. Ảnh: Mộc Trà

Dự hội nghị có Tiến sĩ Lê Doãn Hợp-nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ và CĐS; đại diện lãnh đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông, Lao động-Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và PTNT; đại diện Viện Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển giáo dục Tây Nguyên, Công ty cổ phần Công nghệ mới phát triển quốc tế KTS Group, Công ty cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ quốc tế KTS Beyond; tập thể Ban Giám hiệu và 300 giảng viên, sinh viên của Trường Cao đẳng Gia Lai.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu, giảng viên, sinh viên dự hội nghị đã được nghe tham luận về nâng cao nhận thức và kỹ năng CĐS cho cán bộ quản lý đơn vị, giảng viên thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp và khởi nghiệp; mô hình CĐS hiệu quả cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai công tác quản lý và phát triển dịch vụ sau đào tạo nghề; quy trình thực hiện CĐS hiệu quả cho trường nghề, giới thiệu nền tảng công nghệ CĐS phù hợp cho quản lý đơn vị, phát triển dịch vụ và khởi nghiệp sau đào tạo nghề; giới thiệu nền tảng CĐS phục vụ cho thực hành trong đào tạo nghề, phát triển các dịch vụ…

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà

Đại diện một số doanh nghiệp, sinh viên khởi nghiệp thành công cũng chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng CĐS trong hoạt động khởi nghiệp. Ngoài ra, tại hội nghị, các giảng viên, sinh viên còn được hỗ trợ tải nền tảng, trải nghiệm sử dụng ứng dụng sản phẩm và một số sản phẩm phát triển dịch vụ sau đào tạo nghề, mua sắm sản phẩm trên nền tảng số.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường nghề nắm vững ý nghĩa, giá trị, nâng cao nhận thức về CĐS; từ đó, vận hành và ứng dụng công nghệ trong khi học nghề cũng như sau đào tạo nghề, xây dựng nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.