Học sinh tiểu học Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu Đông Nam Á lĩnh vực Toán, Đọc hiểu và Viết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Học sinh tiểu học Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu ở cả 3 lĩnh vực Toán, Đọc hiểu và Viết, trong số 7 quốc gia tham gia gồm: Campuchia, Đông Timor, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Kết quả trên là công bố sơ bộ từ Chương trình đánh giá kết quả học tập học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024.

hoc-sinh-tieu-hoc-viet-nam-tiep-tuc-nam-trong-top-dau-ca-3-linh-vuc-toan-doc-hieu-va-viet-anh-nguon-sggporgvn.jpg
Học sinh tiểu học Việt Nam tiếp tục nằm trong top đầu cả 3 lĩnh vực Toán, Đọc hiểu và Viết. Ảnh nguồn sggp.org.vn

Thành tích này tiếp nối kết quả nổi bật của chu kỳ 2019, khi Việt Nam lần đầu tham gia SEA-PLM và dẫn đầu cả 3 môn với điểm số vượt xa trung bình khu vực. SEA-PLM được tổ chức 5 năm/lần, là chương trình đánh giá quy mô khu vực về chất lượng giáo dục tiểu học. Các khảo sát của Việt Nam trong chu kỳ 2024 được tổ chức bài bản tại 152 cơ sở giáo dục tiểu học trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

PCT. UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

(GLO)- Sáng 25-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch-Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại 2 điểm thi gồm: Trường THCS Nguyễn Du và Trường THPT Phan Bội Châu.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null