(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt.
Chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc, bao gồm chuyển dịch từ các DN 100% vốn Trung Quốc, hoặc từ các DN FDI tại Trung Quốc sang Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ.
(GLO)- Từ ngày 29-8 đến 18-9, hệ thống Saigon Co.op triển khai tháng giới thiệu và quảng bá hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Hệ thống của Saigon Co.op sẽ phối hợp với hơn 600 đối tác kinh doanh giảm giá từ 10-50% cho hơn 3.500 sản phẩm hàng Việt ở tất cả các ngành hàng.
Doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm xuất khẩu lâu năm bắt tay với doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp start-up để đưa hàng Việt ra thế giới nhanh và nhiều hơn.
(GLO)- Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, ngày 8-12, tại TP. Pleiku, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam năm 2023.
Tốt nghiệp đại học tại Mỹ nhưng Lê Duy Toàn lại từ bỏ cơ hội làm việc ở các tập đoàn lớn để trở về Việt Nam lập nghiệp. Chàng thanh niên 35 tuổi đã biến giấc mơ đưa hàng Việt có mặt tại 48 quốc gia trên toàn cầu thành sự thật.
(GLO)- Thời gian qua, chính quyền và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh Gia Lai rất quan tâm phát triển, mở rộng các điểm bán hàng Việt. Đó là nền tảng để hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của địa phương và tiến đến liên kết mạng lưới sản phẩm trên cả nước.
(GLO)- Chào mừng kỷ niệm 73 năm thành lập Đảng bộ huyện Mang Yang (20/10/1950-20/10/2023) và 23 năm thành lập huyện Mang Yang (22/10/2000-22/10/2023), tối 17-10, UBND huyện phối hợp với Sở Công thương tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.
(GLO)- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mặt bằng giá cả thị trường tăng cao, để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ, hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đã được các cửa hàng thời trang, điện máy, siêu thị triển khai nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm nhất.
Năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung và TP HCM nói riêng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất - kinh doanh ngưng trệ thời gian dài.
Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 15/16 hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Rất nhiều nhóm hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ngay lập tức được các quốc gia áp dụng mức thuế 0%.
(GLO)- Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khẳng định ưu thế tại thị trường trong nước. Nhiều nhà sản xuất đã quan tâm đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... giúp người dân dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.
(GLO)- Thời gian gần đây, hàng Việt đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Không chỉ đưa ra thị trường sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, các nhà cung cấp còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.
Nhiều ý kiến cảnh báo tình trạng hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng Việt xuất đi các nước, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm hành vi sai phạm cũng như tiếp tay cho gian lận này.
(GLO)- Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp các chủ thể trên địa bàn tỉnh Gia Lai hoàn thiện, nâng tầm sản phẩm đặc trưng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
(GLO)- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“, từ ngày 11 đến 13-12, Sở Công thương tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Prông tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi“ tại xã Ia Lâu.
Hàng Việt tại hệ thống siêu thị bán lẻ Co.opmart đang chiếm từ 90-93%, Satra 90-95%, Vissan 95%, Vinmart 90%, BRG Retail 90% và hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh chiếm tới 95%...
Nhân dân tệ liên tục bị phá giá về mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đến nay khiến hàng Việt bị cạnh tranh khốc liệt hơn tại chính sân nhà.
Hải quan phát hiện tình trạng trộn lẫn hàng hóa có nguồn gốc nhập khẩu với hàng được sản xuất trong nước để xuất khẩu nhưng trên tờ khai xuất khẩu lại ghi xuất xứ Việt Nam.
Mitsubishi Motor Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi hơn 1.500 xe gồm Triton và Outlander Sport để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến ốp che bệ bước chân và cơ cấu điều khiển cần gạt nước.
Trong tâm trí người tiêu dùng Việt từ lâu nặng lòng với nhiều hàng Việt mang hồn cốt Việt, như đồ gốm Bát Tràng, cao su Sao Vàng, xe đạp Thống Nhất, giày Thượng Đình, thuốc lá Thăng Long…
(GLO)-Với niềm đam mê khoa học, anh Trần Huy Khoa (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) đã nghiên cứu thành công 4 sản phẩm đông trùng hạ thảo thuộc loại quý hiếm ở Việt Nam. Trước đó, anh cùng cộng sự đã tạo ra chế phẩm sinh học với công dụng phòng trừ sâu bệnh, nấm gây hại trên cây trồng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.
Các loại mứt làm từ hoa quả được rao bán rầm rộ trên mạng. Trong đó, nhiều sản phẩm như mứt kiwi, xí muội, nho xanh được quảng cáo hàng ngoại nhập cao cấp, hàng Việt Nam nhưng thực chất là hàng Trung Quốc “đội lốt“.