(GLO)- Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, ngày 8-12, tại TP. Pleiku, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam năm 2023.
Tốt nghiệp đại học tại Mỹ nhưng Lê Duy Toàn lại từ bỏ cơ hội làm việc ở các tập đoàn lớn để trở về Việt Nam lập nghiệp. Chàng thanh niên 35 tuổi đã biến giấc mơ đưa hàng Việt có mặt tại 48 quốc gia trên toàn cầu thành sự thật.
(GLO)- Thời gian qua, chính quyền và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tỉnh Gia Lai rất quan tâm phát triển, mở rộng các điểm bán hàng Việt. Đó là nền tảng để hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của địa phương và tiến đến liên kết mạng lưới sản phẩm trên cả nước.
(GLO)- Chào mừng kỷ niệm 73 năm thành lập Đảng bộ huyện Mang Yang (20/10/1950-20/10/2023) và 23 năm thành lập huyện Mang Yang (22/10/2000-22/10/2023), tối 17-10, UBND huyện phối hợp với Sở Công thương tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.
(GLO)- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mặt bằng giá cả thị trường tăng cao, để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ, hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đã được các cửa hàng thời trang, điện máy, siêu thị triển khai nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm nhất.
(GLO)- Ngoài mục tiêu giúp người tiêu dùng ở vùng nông thôn tiếp cận các sản phẩm được sản xuất trong nước có chất lượng tốt, các điểm bán hàng Việt còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ người sản xuất mở rộng thị trường.
Khảo sát mới đây cùa Bộ Công Thương mới đây cho thấy hiện hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam là 60-96%.
(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ đã đạt được hiệu quả nhất định, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định uy tín thương hiệu hàng Việt.
(GLO)- Thời gian gần đây, hàng Việt đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Không chỉ đưa ra thị trường sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, các nhà cung cấp còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.
Nhiều ý kiến cảnh báo tình trạng hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng Việt xuất đi các nước, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm hành vi sai phạm cũng như tiếp tay cho gian lận này.
(GLO)- Sau 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã giúp các chủ thể trên địa bàn tỉnh Gia Lai hoàn thiện, nâng tầm sản phẩm đặc trưng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.
(GLO)- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“, từ ngày 11 đến 13-12, Sở Công thương tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Prông tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi“ tại xã Ia Lâu.
Hàng Việt tại hệ thống siêu thị bán lẻ Co.opmart đang chiếm từ 90-93%, Satra 90-95%, Vissan 95%, Vinmart 90%, BRG Retail 90% và hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh chiếm tới 95%...
(GLO)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ đã thúc đẩy các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tạo lập được kênh phân phối, bán lẻ rộng khắp, góp phần đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.
(GLO)- Với những ưu điểm nổi bật về mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp, hàng Việt đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường; được người tiêu dùng đón nhận ngày một nhiều.
Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) xuất khẩu sang thị trường EU từ Hiệp định EVFTA sẽ được thực hiện từ 1-8-2020 bởi các cơ quan, tổ chức cấp C/O ưu đãi do Bộ Công thương ủy quyền.