Hàng Việt khẳng định ưu thế trên sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khẳng định ưu thế tại thị trường trong nước. Nhiều nhà sản xuất đã quan tâm đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... giúp người dân dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.

Các nhà sản xuất, phân phối hàng trong nước luôn có những chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Vũ Thảo
Các nhà sản xuất, phân phối hàng trong nước luôn có những chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Vũ Thảo

Hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh như VinMart, VinMart+, Co.op Mart đang triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá sâu lên đến 50% đối với tất cả các mặt hàng Việt. Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước với chi phí tiết kiệm nhất. Bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho hay: Trong số hơn 60.000 mặt hàng đang bày bán tại Siêu thị thì hàng Việt chiếm đến 95%, đa phần là hàng Việt Nam chất lượng cao. “Ngoài ra, Siêu thị luôn có chính sách hỗ trợ về diện tích trưng bày cũng như làm chương trình cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng Việt. Đồng thời, hàng năm, chúng tôi còn có chương trình đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa”-bà Thy cho biết.

Bên cạnh hệ thống phân phối lớn, hàng Việt đã phủ sóng từ cửa hàng nhỏ đến các chợ dân sinh. Bà Lê Thị Hồng Vinh-chủ cửa hàng tạp hóa 112 Lê Lợi (TP. Pleiku) chia sẻ: “Cửa hàng của tôi chiếm khoảng 70% mặt hàng bánh kẹo, khoảng 90% mặt hàng sữa đều là hàng Việt Nam... Ngoài ra, hiện nay, các thương hiệu hàng trong nước còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như quà tặng, cào trúng thưởng, giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm để kích cầu tiêu dùng”.

Anh Huỳnh Chí Sỹ (tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) bày tỏ: “Hiện nay, hàng sản xuất trong nước chất lượng rất tốt và có giá cả phù hợp với túi tiền của người dân. Trong cơ cấu hàng hóa ở các cửa hàng, chợ thì hàng sản xuất trong nước đang được bày bán nhiều hơn, dần thay thế những hàng nhập ngoại”.


 

Tỷ lệ hàng Việt chiếm khoảng 95% trong cơ cấu hàng hóa tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo
Tỷ lệ hàng Việt chiếm khoảng 95% trong cơ cấu hàng hóa tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 1179/KH-UBND về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn năm 2021-2025. Theo đó, sẽ tập trung vào các mục tiêu gắn với trọng tâm tổ chức các hoạt động phát triển thị trường; giữ thị phần hàng Việt Nam đạt trên 85% tại các kênh phân phối ở trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni và trên 80% tại các chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hóa; giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong tỉnh chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
 

Thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Gia Lai đã thiết lập được 4 điểm bán hàng Việt Nam và điểm giới thiệu những sản phẩm OCOP trên địa bàn; thực hiện 2 lớp hỗ trợ đào tạo tư vấn kỹ thuật trong kinh doanh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất; đồng thời, tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và đã ký kết 16 biên bản ghi nhớ với các mặt hàng chủ yếu là hàng Việt Nam và những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền. Sở Công thương cũng tham gia hàng chục hội nghị kết nối cung cầu do một số tỉnh bạn tổ chức, tổ chức hàng trăm lượt hội chợ triển lãm và đưa những sản phẩm đặc trưng của tỉnh tham gia hội chợ quảng bá tại một số tỉnh thành; kết nối với một số doanh nghiệp tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Trao đổi với P.V, bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương-cho biết: “Đề án đã góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng cố định và bền vững, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh”. Cũng theo bà Nguyệt, cùng với ngành Công thương, các ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa.

 

 VŨ THẢO
 

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null