Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ kế hoạch nghiên cứu quy hoạch hai tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái kết nối Trung Quốc.
Theo Bộ GTVT, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trung bình của hàng không giá rẻ và hàng không phổ thông, trong đó đi toàn tuyến vé cao nhất 6,9 triệu đồng, thấp nhất 1,7 triệu đồng.
Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có hơn 16.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
(GLO)- Theo Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), trong ngày 29-4, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng việc sử dụng nhiều công nghệ với các khổ cầu, hầm, kích thước toa xe, hệ thống thông tin, tín hiệu, điện... khác nhau gây khó khăn trong kết nối các tuyến và với đường sắt quốc gia qua Hà Nội.
(GLO)- Trung Quốc nhật báo ngày 15/3 đưa tin, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Trương Hiểu Cương đã phản hồi câu hỏi của báo giới về thông tin Ấn Độ tuyên bố việc mở đường hầm Sela ở Arunachal Pradesh. Ấn Độ cũng triển khai thêm 10.000 binh sĩ tới biên giới Trung - Ấn.
Đường sắt 140 năm tuổi, trì trệ lạc hậu của VN đang đứng trước cơ hội đổi thay hạ tầng lớn nhất trong vài chục năm qua khi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được Thường trực Chính phủ trình Bộ Chính trị trong tháng 3 và báo cáo Quốc hội trong năm 2024.
Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện đề án. Trong đó, đề án cần thể hiện đầy đủ quan điểm, mục tiêu liên quan đến phát triển đường sắt tốc độ cao đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350 km/h. Không lập mới đơn vị khai thác mà giao Tổng công ty Đường sắt thực hiện.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt chạy đoạn tàu chất lượng cao chặng Hà Nội-Đà Nẵng và sẽ tiếp tục cung ứng nhiều dịch vụ để tăng trải nghiệm cho khách đi tàu.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa thống nhất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản thống nhất nghiên cứu làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ 250km/giờ.
Việc lựa chọn công nghệ nào, tốc độ chạy tàu bao nhiêu cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo hiệu quả đầu tư và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế đất nước đang là vấn đề được cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia quan tâm. Theo một số chuyên gia, để đảm bảo khả năng huy động vốn nên đầu tư đường sắt cao tốc ở tốc độ dưới 200km/h trước khi nâng lên 350km.
Một vấn đề không mới nhưng rất được người dân TP HCM chú ý khi tình trạng ùn tắc giao thông ở thành phố này được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Hội nghị Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW ngày 29-8-2005.
Cầu có tổng mức đầu tư dự kiến 1.877 tỷ đồng, nằm trên tuyến đường Quốc lộ 1A cũ huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến đường Ngô Gia Tự với đường Hà Huy Tập.
Toa tàu du lịch The Vietage chỉ có 12 ghế, có hành trình khứ hồi hằng ngày giữa Đà Nẵng và Quy Nhơn, với mức giá là 350 USD/người/chiều, đưa đến cho hành khách những trải nghiệm du lịch sang trọng.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa quyết định thay đổi lịch chạy tàu khách trên tuyến Bắc - Nam để phù hợp tiến độ thi công các dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt, thuộc gói 7.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trung hạn. Lịch chay tàu này trước mắt áp dụng từ ngày 14 đến 28-2-2022.
Phạm vi kiểm tra thuộc 5 lĩnh vực vận tải gồm đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030 vừa được phê duyệt nêu rõ ưu tiên thu xếp nguồn lực để khởi công một số tuyến đường sắt mới, trong đó ưu tiên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.