Từ khóa: đường sắt

Kế hoạch hoàn hảo

Kế hoạch hoàn hảo

Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.

Phản ứng của Trung Quốc khi Ấn Độ điều hàng ngàn quân đến biên giới từng xảy ra đụng độ giữa 2 bên

Phản ứng của Trung Quốc khi Ấn Độ điều hàng ngàn quân đến biên giới từng xảy ra đụng độ giữa 2 bên

(GLO)- Trung Quốc nhật báo ngày 15/3 đưa tin, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Trương Hiểu Cương đã phản hồi câu hỏi của báo giới về thông tin Ấn Độ tuyên bố việc mở đường hầm Sela ở Arunachal Pradesh. Ấn Độ cũng triển khai thêm 10.000 binh sĩ tới biên giới Trung - Ấn.
Đột phá đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đột phá đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đường sắt 140 năm tuổi, trì trệ lạc hậu của VN đang đứng trước cơ hội đổi thay hạ tầng lớn nhất trong vài chục năm qua khi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được Thường trực Chính phủ trình Bộ Chính trị trong tháng 3 và báo cáo Quốc hội trong năm 2024.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h sẽ hình thành thế nào?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h sẽ hình thành thế nào?

Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện đề án. Trong đó, đề án cần thể hiện đầy đủ quan điểm, mục tiêu liên quan đến phát triển đường sắt tốc độ cao đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350 km/h. Không lập mới đơn vị khai thác mà giao Tổng công ty Đường sắt thực hiện.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phương án dưới 200km/h rẻ hơn 15 tỉ USD

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phương án dưới 200km/h rẻ hơn 15 tỉ USD

Việc lựa chọn công nghệ nào, tốc độ chạy tàu bao nhiêu cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo hiệu quả đầu tư và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế đất nước đang là vấn đề được cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia quan tâm. Theo một số chuyên gia, để đảm bảo khả năng huy động vốn nên đầu tư đường sắt cao tốc ở tốc độ dưới 200km/h trước khi nâng lên 350km.
Đừng để thành "đô thị tắc nghẽn"!

Đừng để thành "đô thị tắc nghẽn"!

Một vấn đề không mới nhưng rất được người dân TP HCM chú ý khi tình trạng ùn tắc giao thông ở thành phố này được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Hội nghị Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW ngày 29-8-2005.
Đường sắt thay đổi giờ chạy tàu để thi công dự án 7.000 tỷ đồng

Đường sắt thay đổi giờ chạy tàu để thi công dự án 7.000 tỷ đồng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa quyết định thay đổi lịch chạy tàu khách trên tuyến Bắc - Nam để phù hợp tiến độ thi công các dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt, thuộc gói 7.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trung hạn. Lịch chay tàu này trước mắt áp dụng từ ngày 14 đến 28-2-2022.