Giải tỏa các cây đổ vào ray, đường sắt thông nhiều tuyến tàu trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành đường sắt đã giải tỏa nhiều vị trí cây đổ chắn ngang hạ tầng ray tàu chạy nhằm đảm bảo thông tuyến một cách nhanh nhất.
Cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt khắc phục vị trí cây đổ vào đường ray để thông tàu chạy nhanh nhất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt khắc phục vị trí cây đổ vào đường ray để thông tàu chạy nhanh nhất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo công tác ứng phó và sơ bộ thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, tính đến 7 giờ ngày 8/9, nhiều vị trí cây đổ vào đường sắt như tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lâm-Hải Phòng, Yên Viên-Lào Cai, Bắc Hồng-Văn Điển. Đơn vị đã tổ chức giải tỏa và thông đường.

Tuyến Hà Nội-Đồng Đăng hiện tại mưa đang rất to, nhiều vị trí cây đổ vào đường sắt, nước ngập đỉnh ray, đơn vị đang tiếp tục theo dõi, giải tỏa để thông đường trong thời gian nhanh nhất.

Tuyến Kép-Hạ Long-Cái Lân, Mai Pha-Na Dương, tuyến Chí Linh-Phả Lại nhiều cây và cột thông tin đổ vào đường sắt. Đơn vị đang tổ chức giải tỏa đảm bảo thông đường trong thời gian nhanh nhất. Ga Yên Cư, Ga Hạ Long, Trụ sở công đoàn Yên Cư, Trụ sở công đoàn Cái Lân bị tốc mái. Mái che ke Hạ Long bay toàn bộ ốp diềm, mái che ke cơ bản.

Mặt khác, trên một số tuyến đường sắt có nhiều đoạn tuyến cáp thông tin treo bị cây xanh đổ vào đè lên đường cáp, nhiều cột thông tin đổ vào đường sắt.

“Do sự cố cây, cột thông tin đổ vào đường sắt trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh nên một số đoàn tàu phải dừng tại các ga dọc đường, các đoàn tàu xuất phát tại Ga Hà Nội chậm hơn giờ dự kiến để chờ thông tuyến,” ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc VNR cho hay.

Về công tác khắc phục hậu quả của bão số 3, các Công ty cổ phần Đường sắt Vĩnh Phú, Hà Thái, Hà Lạng, Hà Hải đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đội, cung cầu đường kịp thời khắc phục hậu quả do cây đổ vào đường sắt trên các tuyến đường sắt, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt; Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Hà Nội đã tổ chức sửa chữa và cảnh giới tại các vị trí cần chắn bị gãy nêu trên.

Để ứng phó với bão số 3, VNR đã tiếp tục bãi bỏ các đoàn tàu khách LP3, LP6 (tuyến Hà Nội-Hải Phòng) xuất phát ngày 8/9.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.