Giải tỏa các cây đổ vào ray, đường sắt thông nhiều tuyến tàu trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành đường sắt đã giải tỏa nhiều vị trí cây đổ chắn ngang hạ tầng ray tàu chạy nhằm đảm bảo thông tuyến một cách nhanh nhất.
Cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt khắc phục vị trí cây đổ vào đường ray để thông tàu chạy nhanh nhất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt khắc phục vị trí cây đổ vào đường ray để thông tàu chạy nhanh nhất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo công tác ứng phó và sơ bộ thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, tính đến 7 giờ ngày 8/9, nhiều vị trí cây đổ vào đường sắt như tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lâm-Hải Phòng, Yên Viên-Lào Cai, Bắc Hồng-Văn Điển. Đơn vị đã tổ chức giải tỏa và thông đường.

Tuyến Hà Nội-Đồng Đăng hiện tại mưa đang rất to, nhiều vị trí cây đổ vào đường sắt, nước ngập đỉnh ray, đơn vị đang tiếp tục theo dõi, giải tỏa để thông đường trong thời gian nhanh nhất.

Tuyến Kép-Hạ Long-Cái Lân, Mai Pha-Na Dương, tuyến Chí Linh-Phả Lại nhiều cây và cột thông tin đổ vào đường sắt. Đơn vị đang tổ chức giải tỏa đảm bảo thông đường trong thời gian nhanh nhất. Ga Yên Cư, Ga Hạ Long, Trụ sở công đoàn Yên Cư, Trụ sở công đoàn Cái Lân bị tốc mái. Mái che ke Hạ Long bay toàn bộ ốp diềm, mái che ke cơ bản.

Mặt khác, trên một số tuyến đường sắt có nhiều đoạn tuyến cáp thông tin treo bị cây xanh đổ vào đè lên đường cáp, nhiều cột thông tin đổ vào đường sắt.

“Do sự cố cây, cột thông tin đổ vào đường sắt trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh nên một số đoàn tàu phải dừng tại các ga dọc đường, các đoàn tàu xuất phát tại Ga Hà Nội chậm hơn giờ dự kiến để chờ thông tuyến,” ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc VNR cho hay.

Về công tác khắc phục hậu quả của bão số 3, các Công ty cổ phần Đường sắt Vĩnh Phú, Hà Thái, Hà Lạng, Hà Hải đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đội, cung cầu đường kịp thời khắc phục hậu quả do cây đổ vào đường sắt trên các tuyến đường sắt, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt; Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu Đường sắt Hà Nội đã tổ chức sửa chữa và cảnh giới tại các vị trí cần chắn bị gãy nêu trên.

Để ứng phó với bão số 3, VNR đã tiếp tục bãi bỏ các đoàn tàu khách LP3, LP6 (tuyến Hà Nội-Hải Phòng) xuất phát ngày 8/9.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Điều kiện mua nhà ở xã hội

Điều kiện mua nhà ở xã hội

Theo luật Nhà ở 2023, có hiệu lực từ 1.1.2025, người thuộc diện mua nhà ở xã hội có thu nhập không quá 15 triệu đồng/tháng, hộ gia đình thu nhập không quá 30 triệu đồng/tháng sẽ được vay vốn ưu đãi để thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội.

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.