Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Nói thẳng khi nào chạy, không lôi thôi nữa!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dân ngóng cổ chờ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác, nhưng càng chờ càng thất vọng. Các ông nói xuôi nói ngược đủ kiểu nhưng cuối cùng là đoàn tàu vẫn chưa chạy.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa biết khi nào đưa vào khai thác thương mại Ảnh: LĐO
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa biết khi nào đưa vào khai thác thương mại Ảnh: LĐO
Báo ngày 15.3.2021 có bài "Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn vướng thủ tục giấy tờ", đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho rằng, những giấy tờ đã tồn tại hơn 10 năm với nhiều vấn đề phải giải quyết nên không thể một sớm, một chiều là xong. Do đó, vẫn chưa thể nói chính xác ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác thương mại, hiện nhiều người đang hiểu lầm ngày 31.3.2021 là ngày dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại.
Lại thêm một lần người dân thất vọng, có nghĩa là cái hạn 31.3.2021 không thành, lý do là vì giấy tờ thủ tục. Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, để chính thức đi vào khai thác thương mại, Bộ GTVT và Hà Nội vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là việc hoàn thiện các thủ tục, các công việc còn lại để đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Không biết thủ tục gì, nhưng Thủ tướng thì chỉ đạo phải đưa vào vận hành khai thác dự án này từ năm trước, không phải đến bây giờ. Xin nhắc lại, từ giữa năm 2020, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 (trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông).
Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, Bộ Giao thông Vận tải đã thông tin về Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đó là theo văn bản chấp thuận mới nhất của Thủ tướng và quyết định điều chỉnh tiến độ của Bộ GTVT ban hành tháng 12.2020, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được điều chỉnh tiến độ thực hiện đến 31.3.2021.
Phải hiểu như thế nào về cái mốc 31.3.2021 nếu không phải là hoàn thành để đưa vào khai thác. Nếu quý vị chưa hoàn thành, chưa đưa dự án vào khai thác được thì đừng đưa ra cái mốc này.
Nhưng rồi khi đến hạn, quý vị lại bắt người dân phải hiểu là chưa thể đưa vào khai thác vì còn vướng thủ tục. Nói chung là người dân không thể hiểu nổi các vị nói gì về dự án này, chỉ biết rằng là chỉ có hứa và chậm tiến độ, rồi lại hứa.
Và quý vị sẽ trả lời như thế nào với Thủ tướng?
Quá nhiều giấy mực và sự thất vọng đối với dự án này, bao nhiêu năm nó như cục xương mắc giữa "cổ họng" thủ đô Hà Nội. Cho nên, đến nước này thì xin quý vị trả lời thẳng là ngày nào sẽ đưa dự án vào khai thác, đừng nói lôi thôi như đánh lừa thiên hạ nữa.
LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cải tạo căn hộ nhỏ không có ban công

Cải tạo căn hộ nhỏ không có ban công

Khởi đầu của việc tạo ra một không gian biến đổi hoàn toàn đến mức người ta khó nhận ra hình dáng trước đó thường bắt đầu từ những thách thức. Với căn hộ nhỏ không có ban công, KTS đã cải tạo toàn diện, tái thiết công năng và thổi vào đó tinh thần Wabi Sabi x Mid-Century Modern. 

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null