Dịch vụ GrabFood: Nhiều tiện ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- GrabFood là dịch vụ giao đồ ăn của Grab được triển khai ở một số thành phố lớn từ đầu năm 2018. Tại Gia Lai, dịch vụ này mới ra mắt cuối năm 2019 và được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ là cầu nối để các nhà hàng tăng thêm tiện ích cho khách sử dụng, dịch vụ này còn giúp các tài xế chạy GrabBike có thêm nguồn thu nhập đáng kể.
 Với ứng dụng GrabFood, khách hàng có thể dễ dàng đặt đồ ăn trực tuyến. Ảnh: V.T
Với ứng dụng GrabFood, khách hàng có thể dễ dàng đặt đồ ăn trực tuyến. Ảnh: V.T
Ra mắt từ cuối tháng 12-2019, GrabFood là dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến đầu tiên được triển khai tại Gia Lai. Đến nay, dịch vụ này đã có 7 đối tác là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP. Pleiku. Với GrabFood, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Grab sẽ hiện ra các nhà hàng liên kết, sau đó kích hoạt địa điểm và chọn món ăn. Lúc này, chi phí món ăn và chi phí giao hàng sẽ hiển thị ngay trên ứng dụng.
Anh Nguyễn Thế Đoàn-Giám đốc Công ty TNHH Emdrink (28 Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku) là người nắm bắt rất nhanh xu thế kinh doanh qua mạng. Từ giữa năm 2019, anh đã đăng ký dịch vụ GrabFood. Và khi ứng dụng này được triển khai tại Gia Lai, Emdrink là đối tác đầu tiên của Grab. Anh Đoàn cho hay, khi tham gia dịch vụ này, Emdrink sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bình quân một ngày, cửa hàng Emdrink có khoảng 10-20 đơn hàng được xử lý qua GrabFood. Con số này còn khá khiêm tốn so với đơn hàng bán trực tiếp tại cửa hàng do dịch vụ mới triển khai nên nhiều người chưa biết đến. “Trong 6 tháng đầu, Công ty phải chi trả cho đối tác Grab 15%/tổng doanh thu bán hàng mỗi tháng qua ứng dụng, sau đó trả 20%. Với mức chi trả này, tuy có giảm bớt lợi nhuận kinh doanh, song trong thời đại công nghệ số, khách hàng sử dụng dịch vụ mua hàng qua các ứng dụng ngày một nhiều thì việc Công ty tham gia là vô cùng cần thiết để vừa tăng thêm khách hàng, vừa quảng bá thương hiệu trên kênh online”-anh Đoàn cho biết thêm. 
GrabFood là dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến đầu tiên ở Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo
GrabFood là dịch vụ giao nhận đồ ăn trực tuyến đầu tiên ở Gia Lai. Ảnh: Vũ Thảo
Còn chị Lê Quỳnh Như-quản lý quán Phố Mì cay Seoul (14 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku) thì nhận xét: “Qua một thời gian trở thành đối tác của Grab, quán có thêm lượng khách hàng nhất định với vài chục đơn mỗi ngày. Đặc biệt, hiện nay, khi người dân ngại đến chỗ đông người do lo sợ dịch bệnh Covid-19, lượng khách đặt hàng qua ứng dụng GrabFood khá nhiều. Với sự tiện lợi, nhanh chóng và chi phí giao hàng khá rẻ nên dịch vụ này được nhận định sẽ phát triển rất mạnh trong thời gian tới. Khi sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng có mã giảm giá, số tiền phải trả có khi thấp hơn rất nhiều so với giá nhà hàng niêm yết và còn không mất phí vận chuyển”.
Theo Văn phòng hỗ trợ Grab tại Gia Lai, hầu hết khách hàng sử dụng dịch vụ GrabFood là người trẻ tuổi, dân văn phòng, học sinh, sinh viên. Tại Gia Lai, Grab phát triển khá nhanh, hiện đã có gần 100 người kích hoạt dịch vụ chạy Grab, chủ yếu là GrabBike. Ước tính thu nhập bình quân của một GrabBike đạt 4-6 triệu đồng/tháng. Chia sẻ về công việc của mình, anh Vũ Thanh Bách nói: “Tham gia chạy GrabBike đã vài tháng nay nhưng thời gian gần đây, khi Grab triển khai dịch vụ GrabFood thì thu nhập của tôi tăng lên đáng kể. Mỗi ngày, tôi dành khoảng vài tiếng đồng hồ vào buổi trưa và chiều tối để chạy Grab. Tôi nhận khoảng hơn chục đơn hàng giao đồ ăn trong khu vực nội thành/ngày, cộng với chạy vài cuốc xe chở khách. Sau khi trừ chi phí, tôi kiếm được hơn 200 ngàn đồng/ngày”.
Hiện đã có 7 nhà hàng là đối tác liên kết với Grab triển khai dịch vụ GrabFood. Ảnh: Vũ Thảo
Hiện đã có 7 nhà hàng là đối tác liên kết với Grab triển khai dịch vụ GrabFood. Ảnh: Vũ Thảo
Dù mới triển khai nhưng có thể thấy, thông qua dịch vụ GrabFood, các nhà hàng và khách hàng có thêm một kênh giao nhận đồ ăn tiện lợi, nhanh chóng; các tài xế chạy GrabBike cũng có thêm thu nhập trên mỗi đơn hàng đi giao. Để thuận tiện cho khách hàng, Grab triển khai nhiều hình thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc ví điện tử. Đánh giá về dịch vụ này, chị Vũ Hà Thái An (hẻm 45 Phan Đình Giót, TP. Pleiku) chia sẻ: “Dịch vụ GrabFood đã mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm đặt món ăn trực tuyến với đa dạng món của các thương hiệu đồ ăn lớn. Giờ đây, không cần tốn công và thời gian đi ra ngoài mình vẫn dễ dàng chọn được món ăn yêu thích. Thời gian giao hàng cũng khá nhanh, trung bình 20-30 phút”.
 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Triển khai thi công tỉnh lộ 669-đoạn từ thị xã An Khê đi huyện Kbang. Ảnh: Minh Phương

UBND tỉnh Gia Lai trả lời cử tri về tỉnh lộ 669 từ An Khê đi Kbang nhưng chưa đấu nối với đường dân sinh

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan việc thi công tỉnh lộ 669 từ An Khê đi Kbang nhưng chưa đấu nối với đường dân sinh; chỉ tiêu tuyển sinh tại Trường THPT DTNT Đông Gia Lai, Trường THCS DTNT Đak Pơ ít không đáp ứng nhu cầu học tập;...

Trung tâm huyện Đức Cơ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vĩnh Hoàng

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan việc cấp GCNQSD đất trên đất lâm nghiệp do Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc An Khê quản lý

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan việc cấp GCNQSD đất trên đất lâm nghiệp do Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc An Khê quản lý; nghiên cứu và lập các dự án đầu tư trồng rừng đối với diện tích đất rừng khộp chưa có rừng...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo ở làng Bua, xã Ia Pnôn. Ảnh: V.H

Đức Cơ quan tâm tạo sinh kế cho hộ nghèo

(GLO)- Cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) chiếm 10,19%. Nhưng đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 7,92%. Để có được kết quả này, huyện đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, đặc biệt là tạo sinh kế giúp hộ nghèo chủ động vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: Internet

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về khắc phục sạt lở bờ sông Đăk Pne (huyện Kbang)

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri về bố trí kinh phí để khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông Đăk Pne (huyện Kbang); đầu tư trạm bơm để phục vụ sản xuất tại cánh đồng thôn Đoàn Kết (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện); 

Ảnh: Hùng Hoa Lư

UBND tỉnh Gia Lai trả lời cử tri về thông tuyến đường Trần Hưng Đạo trước Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri về thông tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn trước Quảng trường Đại Đoàn Kết; phí thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước; khắc phục tình trạng nước tràn qua đường tại Ngã ba Di tích Quốc gia chiến thắng Plei Me trên tỉnh lộ 665. 

Ảnh: Internet

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về dãy nhà số 08 Phan Đình Phùng, TP.Pleiku

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan dãy nhà số 08 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku do Hội LHPN tỉnh quản lý đang xuống cấp, lãng phí; cải tạo hồ nước trước Bảo tàng tỉnh để trồng sen; cơ chế cho thuê rừng trồng dược liệu...

UBND tỉnh Gia Lai trả lời kiến nghị của cử tri

UBND tỉnh Gia Lai trả lời giải quyết kiến nghị của cử tri về ổn định sản xuất sau tái định cư thủy điện An Khê - Ka Nak

(GLO)- Báo Gia Lai trích đăng nội dung UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan việc ổn định sản xuất sau tái định cư thủy điện An Khê-Ka Nak; hoạt động TTYT huyện Đức Cơ; cấp GCNQSD đất tại Khu đất Làng quân nhân Lữ đoàn 234-Quân đoàn 3; đất do Binh đoàn 15 quản lý tại tổ 6, phường Yên Thế (TP. Pleiku) đang có gần 300 hộ dân sử dụng sản xuất nông nghiệp ổn định trên 30 năm.