Bộ Giáo dục yêu cầu Đại học Huế đánh giá lại luận án tiến sĩ đạo văn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cho biết, Bộ vừa có công văn yêu cầu Đại học Huế tổ chức đánh giá lại nội dung luận án tiến sĩ của bà Lê Thị An Hòa. Trước đó, luận án tiến sĩ này bị kết luận có lỗi đạo văn.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học thông tin, sau khi nhận được công văn của Đại học Huế về việc giải quyết đơn thư tố cáo việc luận án tiến sĩ của bà Lê Thị An Hòa - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học (Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế) - đạo văn, Bộ GD&ĐT đã xem xét và có ý kiến về việc này.

Trong công văn trả lời về việc xử lý trường hợp luận án tiến sĩ của bà Lê Thị An Hòa bị kết luận có lỗi đạo văn, Bộ GD&ĐT yêu cầu Đại học Huế tổ chức đánh giá lại luận án tiến sĩ này, từ đó xác định hình thức kỉ luật đối với bà Hòa.

Trường hợp luận án không còn đáp ứng yêu cầu của một luận án tiến sĩ, Đại học Huế cần xem xét trách nhiệm của hội đồng đã thông qua luận án tiến sĩ nêu trên.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Đại học Huế báo cáo trước ngày 31/1/2025.

Bà Lê Thị An Hòa là nghiên cứu sinh chuyên ngành Lịch sử khóa năm 2013 của Trường đại học Khoa học (Đại học Huế). Bà bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 2018 với nội dung: Quá trình hình thành, phát triển và biến đổi lễ hội cung đình ở Huế từ năm 1802 đến năm 1945. Sau đó, bà Lê Thị An Hòa được cấp bằng tiến sĩ.

Sau khi nhận được thông tin tố cáo, giám đốc Đại học Huế đã chỉ đạo lập tổ xác minh liên quan đến hai nội dung là lỗi đạo văn và lỗi sử dụng sai sử liệu trong luận án tiến sĩ của bà Lê Thị An Hòa.

Qua xác minh, Đại học Huế kết luận, nội dung tố cáo luận án tiến sĩ có đạo văn là tố cáo đúng. Lỗi đạo văn được xác định là 12 trang (căn cứ quy định tại khoản 6 điều 3 quyết định số 1860/QĐ-ĐHH ngày 30/11/2023 của giám đốc Đại học Huế quy định liêm chính học thuật trong đào tạo trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ tại Đại học Huế). Ngoài ra, luận án có sai về sử liệu.

Tuy nhiên, do có những quy định liên quan đến việc thẩm định lại luận án tiến sĩ nên Đại học Huế có văn bản xin ý kiến Bộ GD&ĐT và Bộ đã có công văn phản hồi nêu trên.

Theo Nghiêm Huê (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.