Bộ GD-ĐT chỉ đạo tránh việc in mờ đề trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn lưu ý các địa phương khi tổ chức thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông phải ưu tiên trang thiết bị tốt nhất đồng thời vẫn cần kiểm tra kỹ để tránh sai sót.
Thi sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Thi sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Rút kinh nghiệm từ vụ in đề thi in mờ dẫn đến thí sinh hiểu nhầm đề trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội vừa qua, các địa phương cần phải ưu tiên trang thiết bị tốt nhất đồng thời vẫn cần kiểm tra kỹ.

Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại Hội nghị về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023 giữa Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Hội nghị diễn ra sáng nay, 15/6, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng lưu ý ban chỉ đạo thi các địa phương chú trọng công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi; công tác sao in, vận chuyển, bảo quản đề thi; giao nộp bài thi. Bên cạnh đó, cần có phương án dự phòng cho các trường hợp thiên tai, phòng chống cháy nổ và đảm bảo không cắt điện trong thời gian diễn ra kỳ thi, khu vực in sao đề thi, chấm thi.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, kỳ thi năm nay có nhiều thuận lợi như dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát; học sinh lớp 12 được đến trường học trực tiếp; có lực lượng đủ kinh nghiệm để tổ chức Kỳ thi với quy mô lớn, phù hợp với từng địa bàn, từng tỉnh.

Tuy nhiên, kỳ thi vẫn có những khó khăn như lứa học sinh dự thi tốt nghiệp năm nay có hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tâm lý chủ quan có thể xuất hiện do các đơn vị đã quen với việc tổ chức thi. Bên cạnh đó, tình hình thời tiết cực đoan, khắc nghiệt, nắng nóng, thiếu điện… cũng là những khó khăn cần phải có phương án dự phòng.

Theo đó, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh quán triệt nhận thức về kỳ thi với tính chất hết sức quan trọng. Kết quả thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa là yếu tố đánh giá chất lượng chỉ đạo tổ chức dạy học của địa phương trong giáo dục phổ thông; nhiều cơ sở giáo dục đại học vẫn sử dụng kết quả thi này để xét tuyển. Kỳ thi lại tổ chức trên quy mô lớn, số lượng người tham gia đông, các địa phương địa hình khác nhau… nên hết sức phức tạp. Vì thế, việc tổ chức thi cần bảo đảm các yếu tố nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn, đúng quy chế.

Có thể bạn quan tâm

Chính thức lên sóng chương trình “lớp học không tường”: Học từ trải nghiệm-lớn lên cùng yêu thương

Chính thức lên sóng chương trình “lớp học không tường”: Học từ trải nghiệm-lớn lên cùng yêu thương

(GLO)- Chương trình “Lớp học không tường” - sản phẩm mới của Báo và PT-TH Gia Lai chính thức ra mắt trên GTV Online trong tháng 11 này. Những tiết học giữa thiên nhiên, từ sân chơi đến nông trại, bãi biển đến xưởng gốm, mang đến cho học sinh cơ hội học bằng trải nghiệm-lớn lên cùng yêu thương.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Dạy học 2 buổi/ngày: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Dạy học 2 buổi/ngày: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(GLO)- Dạy học 2 buổi/ngày được đánh giá là hướng đi phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, việc triển khai ở nhiều địa phương vẫn đối mặt với thiếu thốn về cơ sở vật chất và giáo viên, cần sự phối hợp từ ngành giáo dục, nhà trường và phụ huynh để bảo đảm hiệu quả.

Cô Đặng Thị Xuân Thảnh - một trong những người thầy "gieo hạt" yêu thương.

Những người thầy "gieo hạt" yêu thương

(GLO)- Dẫu trải qua nhiều trở ngại nhưng nhiều nhà giáo vẫn hết mình gắn bó với hành trình “trồng người” nơi vùng đất Gia Lai. Họ không chỉ mang đến kiến thức mà còn là người "gieo hạt" yêu thương, là điểm tựa cho bao thế hệ học trò vươn lên nuôi dưỡng ước mơ.

null