Bộ GD-ĐT chỉ đạo tránh việc in mờ đề trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn lưu ý các địa phương khi tổ chức thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông phải ưu tiên trang thiết bị tốt nhất đồng thời vẫn cần kiểm tra kỹ để tránh sai sót.
Thi sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Thi sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Rút kinh nghiệm từ vụ in đề thi in mờ dẫn đến thí sinh hiểu nhầm đề trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội vừa qua, các địa phương cần phải ưu tiên trang thiết bị tốt nhất đồng thời vẫn cần kiểm tra kỹ.

Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại Hội nghị về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023 giữa Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Hội nghị diễn ra sáng nay, 15/6, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng lưu ý ban chỉ đạo thi các địa phương chú trọng công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi; công tác sao in, vận chuyển, bảo quản đề thi; giao nộp bài thi. Bên cạnh đó, cần có phương án dự phòng cho các trường hợp thiên tai, phòng chống cháy nổ và đảm bảo không cắt điện trong thời gian diễn ra kỳ thi, khu vực in sao đề thi, chấm thi.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, kỳ thi năm nay có nhiều thuận lợi như dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát; học sinh lớp 12 được đến trường học trực tiếp; có lực lượng đủ kinh nghiệm để tổ chức Kỳ thi với quy mô lớn, phù hợp với từng địa bàn, từng tỉnh.

Tuy nhiên, kỳ thi vẫn có những khó khăn như lứa học sinh dự thi tốt nghiệp năm nay có hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tâm lý chủ quan có thể xuất hiện do các đơn vị đã quen với việc tổ chức thi. Bên cạnh đó, tình hình thời tiết cực đoan, khắc nghiệt, nắng nóng, thiếu điện… cũng là những khó khăn cần phải có phương án dự phòng.

Theo đó, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh quán triệt nhận thức về kỳ thi với tính chất hết sức quan trọng. Kết quả thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa là yếu tố đánh giá chất lượng chỉ đạo tổ chức dạy học của địa phương trong giáo dục phổ thông; nhiều cơ sở giáo dục đại học vẫn sử dụng kết quả thi này để xét tuyển. Kỳ thi lại tổ chức trên quy mô lớn, số lượng người tham gia đông, các địa phương địa hình khác nhau… nên hết sức phức tạp. Vì thế, việc tổ chức thi cần bảo đảm các yếu tố nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn, đúng quy chế.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.