Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại diện Bộ Công thương đánh giá, thương mại điện tử (TMĐT) ở nước ta đã phát triển thành kênh phân phối quan trọng, hỗ trợ tiêu thụ lượng lớn nông sản, thực phẩm cho người nông dân và doanh nghiệp, đặc biệt khi vào vụ thu hoạch.
TMĐT đang bùng nổ ở Việt Nam
TMĐT đang bùng nổ ở Việt Nam

Chia sẻ thông tin tại cuộc gặp gỡ các cơ quan báo chí cuối năm, tổ chức chiều 18-1 ở Hà Nội, đại diện Bộ Công thương cho biết, hoạt động thương mại trong nước năm 2023 đã khai thác rất hiệu quả sức mua của thị trường, đạt mức tăng trưởng vượt trội so với mức tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Tăng trưởng tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2023 vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8-9%). Nguồn cung hàng hóa trong nước dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, giá cả tương đối ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường…

Đại diện Bộ Công thương cũng cho biết, bên cạnh kênh tiêu thụ truyền thống là chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích... thì năm 2023, TMĐT ở nước ta đã phát triển thành kênh phân phối quan trọng, hỗ trợ tiêu thụ lượng lớn nông sản, thực phẩm cho người nông dân và doanh nghiệp, đặc biệt khi vào vụ thu hoạch.

Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng đột phá nhờ ứng dụng TMĐT. Năm 2023, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD, chiếm 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước, đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 25%, được xếp vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Tất cả cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử. Ảnh: S.C

Tăng cường kiểm tra hóa đơn điện tử trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu

(GLO)- L.T.S: Gia Lai được xếp vào nhóm 20 địa phương hoàn thành sớm mục tiêu 100% cửa hàng kinh doanh xăng dầu áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, P.V Báo Gia Lai phỏng vấn ông Trần Quang Thành-Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực XIV.

Các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại. Ảnh: V.T

Mở rộng thị trường cho sản phẩm chủ lực

(GLO)- Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực, năm 2025, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tập trung triển khai chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) thị trường trong nước qua việc tổ chức và tham gia nhiều hội chợ triển lãm, phiên chợ, kết nối cung cầu, kết nối giao thương.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

(GLO)- Ngày 17-1, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam ký Quyết định số 377/QĐ-BNN-VPĐP phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Quốc gia đợt III-2024.