Từ khóa: Hội nhập

Ngành Ngoại vụ Gia Lai tiên phong hội nhập quốc tế

Ngành Ngoại vụ Gia Lai tiên phong hội nhập quốc tế

(GLO)- Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2025) là dịp để nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển, đồng thời khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của công tác đối ngoại trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ảnh: Đ.T

Đồng bào các dân tộc thiểu số đoàn kết, hội nhập và phát triển

(GLO)- Đoàn kết là cội nguồn sức mạnh của dân tộc. Với truyền thống đoàn kết, yêu nước, đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai quyết tâm giữ gìn bản sắc văn hóa, tích cực lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, hội nhập và phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

Phụ nữ tự tin hội nhập

Phụ nữ tự tin hội nhập

(GLO)- Vượt lên những định kiến về giới, không ngừng rèn luyện kỹ năng, trau dồi tri thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống đã giúp nhiều phụ nữ tự tin vào bản thân, sẵn sàng vươn ra biển lớn.
Chữ Nôm hội nhập với các văn tự thế giới

Chữ Nôm hội nhập với các văn tự thế giới

Hán Nôm là một ngành khoa học chỉ có ở Việt Nam gắn liền với Viện Nghiên cứu Hán Nôm (VNCHN), một đơn vị có chuyên môn “cổ học“. Viện đã chủ động triển khai hợp tác quốc tế và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phù hợp bối cảnh mới.
15 năm chuẩn bị hội nhập, ngành mía đường vẫn "điêu đứng" vì giá và vấn nạn nhập lậu

15 năm chuẩn bị hội nhập, ngành mía đường vẫn "điêu đứng" vì giá và vấn nạn nhập lậu

Nếu tính từ năm 2005, khi các nước ASEAN bắt đầu thiết lập cộng đồng kinh tế, ngành mía đường đã có tổng cộng 15 năm để chuẩn bị hội nhập. Thế nhưng, đầu năm 2020, thời điểm ATIGA (Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN) chính thức có hiệu lực, ngành mía đường Việt Nam vẫn đứng trước những áp lực về biến động về giá và vấn nạn nhập lậu…
Đi tìm hàng việt cho người Việt:Kỳ 2-Những thương hiệu "vang bóng một thời"

Đi tìm hàng việt cho người Việt:Kỳ 2-Những thương hiệu "vang bóng một thời"

Để những chiếc xe đạp Thống Nhất vẫn lăn bánh trên phố, những chiếc bóng đèn Rạng Đông vẫn sáng trong mỗi ngôi nhà… như một niềm kiêu hãnh của người Việt, những nhà sản xuất, những doanh nghiệp (DN) trong nước đôi khi phải “cân não“ để giải “bài toán“ phục hồi thương hiệu Việt.
Lời tâm huyết từ doanh nghiệp

Lời tâm huyết từ doanh nghiệp

Rất nhiều ý kiến tâm huyết của các doanh nghiệp tư nhân gửi đến Chính phủ, chỉ ra những tồn tại và tìm lời giải cho bài toán phát triển kinh tế trong giai đoạn mới