Tổng thu từ du lịch của Việt Nam ước đạt trên 628.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong 11 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 11,2 triệu lượt và khách nội địa ước đạt 103,2 triệu lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 628.300 tỷ đồng.
Du khách quốc tế tham quan Khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Du khách quốc tế tham quan Khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho thấy tổng thu từ khách du lịch 11 tháng của năm nay ước đạt 628.300 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch nội địa tháng 11 vừa qua ước đạt 4,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách lưu trú. Lượng khách nội địa trong 11 tháng của năm nay đạt 103,2 triệu lượt. Khách nội địa đông đúc nhất là từ tháng 5-7, trong đó cao nhất là vào tháng 6/2023 với 13,5 triệu lượt.

Khách quốc tế đến nước ta đã đạt trên 11,2 triệu lượt. Riêng tháng 11 vừa qua, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước. Đây cũng là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất từ đầu năm nay.

Mục tiêu ban đầu là đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Nhưng chỉ sau 9 tháng, nước ta đã đón gần 8,9 triệu lượt khách, vượt 111% kế hoạch đặt ra. Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo Chính phủ thay đổi chỉ tiêu từ 8 triệu lên 12,5-13 triệu lượt khách quốc tế năm 2023, tăng 156% so với kế hoạch đặt ra.

Website Du lịch Quốc gia - https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật. Trong đó có: Săn mây trên đỉnh Tà Xùa, Khám phá bảo tàng Mỹ thuật, Hà Nội đạt giải Điểm đến thành phố Golf thế giới, Đường bay trực tiếp kết nối Mông Cổ và Việt Nam...

Cục tăng cường truyền thông, quảng bá về bảo vệ môi trường du lịch, giảm thiểu rác thải nhựa, phát triển du lịch xanh, bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc; phát triển du lịch xanh.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định phát triển Du lịch Xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường, xã hội là một xu hướng, yêu cầu, định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam. "Du lịch và đầu tư xanh" đã được chọn là chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm 2023, nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch xanh để hướng tới phát triển bền vững.

Nhiều địa phương trong nước đã cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo nhằm thu hút du khách dịp cuối năm và chào đón năm mới 2024. Trong đó, Ủy ban Nhân dân huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, sẽ tổ chức Hội hoa Sở từ ngày 15-17/12 tới, tại khu rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.

Sự kiện này đã diễn ra thường niên từ năm 2015, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu gắn với hình ảnh hoa sở - một biểu tượng của du lịch nơi đây vào mùa Thu Đông.

Hà Giang vừa cho ra mắt 2 sản phẩm du lịch mới là "Wow - Hà Giang" kết nối huyện Bắc Quang với huyện Quang Bình; "Hành trình về miền ký ức" kết nối huyện Vị Xuyên với thành phố Hà Giang.

Hai sản phẩm được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tính thời vụ cho du lịch Hà Giang, tạo thêm thương hiệu cho địa phương cùng với tour trải nghiệm mùa hoa tam giác mạch, đi thuyền trên sông Nho Quế đã rất nổi tiếng. Việc hình thành chuỗi liên kết dựa trên thế mạnh đặc thù giúp mở rộng không gian du lịch Hà Giang, tránh tình trạng quá tải khách khi vào mùa cao điểm.

Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận-Hội tụ xanh" sẽ diễn ra tối 27/12 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, bắn pháo hoa chào năm mới 2024.

Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên. Đây sẽ là sự kiện văn hóa, kinh tế-xã hội tiêu biểu gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024).

Các hoạt động xuyên suốt sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam và Điện Biên nói riêng.

Năm 2024, Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.200 tỷ đồng; tạo phát triển đột phá về du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội những năm tiếp theo...

Có thể bạn quan tâm

Vẻ đẹp trên cánh đồng thuốc lá Krông Pa

Vẻ đẹp trên cánh đồng thuốc lá Krông Pa

(GLO)- Khí hậu, thổ nhưỡng trên vùng đất được mệnh danh là “chảo lửa” Krông Pa (tỉnh Gia Lai) rất thích hợp cho cây thuốc lá phát triển và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, cây thuốc lá còn mang lại vẻ đẹp cho đất trời nơi đây.
Kho báu xanh làng biển

Kho báu xanh làng biển

Dọc dải Nam Trung bộ sở hữu những làng biển xanh, đẹp bậc nhất cả nước làm mê hoặc lòng người. Những làng biển “siêu xanh” này đang tạo vận khí mới cho cộng đồng miệt biển, giúp quảng bá hình ảnh, con người, vùng đất Việt ra thế giới.
Rừng-biển kết nối

Rừng-biển kết nối

(GLO)- Truyền thuyết kể rằng, khi Lạc Long Quân trở về biển, nhớ chồng, nàng Âu Cơ thường đứng trên núi cao hướng về Biển Đông gọi tên cha của các con.
Nên thơ Gành Yến

Nên thơ Gành Yến

(GLO)- Trong chuyến du xuân về miền biển Quảng Ngãi, tôi có dịp đến thăm Gành Yến. Không chỉ bị cuốn hút bởi khung cảnh nên thơ tựa tranh thủy mặc, nơi đây còn gợi cho tôi nhớ đến Gành Đá Đĩa ở Phú Yên khi cũng có nhiều lớp đá đen xếp lớp chồng lên nhau, uốn cong bao bọc quanh bờ biển rộng lớn.

Du lịch nhìn từ homestay, farmstay

Du lịch nhìn từ homestay, farmstay

(GLO)- Gia Lai đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế bởi không chỉ hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng mà còn có nhiều loại hình, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, nhất là các homestay, farmstay.