Tổng thu từ du lịch của Việt Nam ước đạt trên 628.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 11 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 11,2 triệu lượt và khách nội địa ước đạt 103,2 triệu lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 628.300 tỷ đồng.
Du khách quốc tế tham quan Khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Du khách quốc tế tham quan Khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho thấy tổng thu từ khách du lịch 11 tháng của năm nay ước đạt 628.300 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch nội địa tháng 11 vừa qua ước đạt 4,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách lưu trú. Lượng khách nội địa trong 11 tháng của năm nay đạt 103,2 triệu lượt. Khách nội địa đông đúc nhất là từ tháng 5-7, trong đó cao nhất là vào tháng 6/2023 với 13,5 triệu lượt.

Khách quốc tế đến nước ta đã đạt trên 11,2 triệu lượt. Riêng tháng 11 vừa qua, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước. Đây cũng là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất từ đầu năm nay.

Mục tiêu ban đầu là đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Nhưng chỉ sau 9 tháng, nước ta đã đón gần 8,9 triệu lượt khách, vượt 111% kế hoạch đặt ra. Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo Chính phủ thay đổi chỉ tiêu từ 8 triệu lên 12,5-13 triệu lượt khách quốc tế năm 2023, tăng 156% so với kế hoạch đặt ra.

Website Du lịch Quốc gia - https://vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật. Trong đó có: Săn mây trên đỉnh Tà Xùa, Khám phá bảo tàng Mỹ thuật, Hà Nội đạt giải Điểm đến thành phố Golf thế giới, Đường bay trực tiếp kết nối Mông Cổ và Việt Nam...

Cục tăng cường truyền thông, quảng bá về bảo vệ môi trường du lịch, giảm thiểu rác thải nhựa, phát triển du lịch xanh, bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc; phát triển du lịch xanh.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định phát triển Du lịch Xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường, xã hội là một xu hướng, yêu cầu, định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam. "Du lịch và đầu tư xanh" đã được chọn là chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm 2023, nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch xanh để hướng tới phát triển bền vững.

Nhiều địa phương trong nước đã cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo nhằm thu hút du khách dịp cuối năm và chào đón năm mới 2024. Trong đó, Ủy ban Nhân dân huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, sẽ tổ chức Hội hoa Sở từ ngày 15-17/12 tới, tại khu rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.

Sự kiện này đã diễn ra thường niên từ năm 2015, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu gắn với hình ảnh hoa sở - một biểu tượng của du lịch nơi đây vào mùa Thu Đông.

Hà Giang vừa cho ra mắt 2 sản phẩm du lịch mới là "Wow - Hà Giang" kết nối huyện Bắc Quang với huyện Quang Bình; "Hành trình về miền ký ức" kết nối huyện Vị Xuyên với thành phố Hà Giang.

Hai sản phẩm được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tính thời vụ cho du lịch Hà Giang, tạo thêm thương hiệu cho địa phương cùng với tour trải nghiệm mùa hoa tam giác mạch, đi thuyền trên sông Nho Quế đã rất nổi tiếng. Việc hình thành chuỗi liên kết dựa trên thế mạnh đặc thù giúp mở rộng không gian du lịch Hà Giang, tránh tình trạng quá tải khách khi vào mùa cao điểm.

Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận-Hội tụ xanh" sẽ diễn ra tối 27/12 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, bắn pháo hoa chào năm mới 2024.

Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên. Đây sẽ là sự kiện văn hóa, kinh tế-xã hội tiêu biểu gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024).

Các hoạt động xuyên suốt sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam và Điện Biên nói riêng.

Năm 2024, Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.200 tỷ đồng; tạo phát triển đột phá về du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội những năm tiếp theo...

Có thể bạn quan tâm

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.