Tăng cường thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 118/UBND-BTCD về việc chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực đất đai, xây dựng, tài nguyên.

rlc.jpg
Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 9-2024. Ảnh: Đinh Yến

Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý phải nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật có liên quan để ban hành quyết định hành chính, thực hiện hành vi hành chính đúng quy định pháp luật, tránh để xảy ra sai sót, vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, khi phát sinh khiếu nại cần xem xét, giải quyết triệt để đúng quy định pháp luật nhằm hạn chế khiếu nại kéo dài hoặc khiếu kiện hành chính; khắc phục ngay thiếu sót, vi phạm trong ban hành quyết định hành chính, hành vi hành chính vi phạm pháp luật ngay sau khi phát hiện thiếu sót, vi phạm.

Bên cạnh đó, các sở: Lao động-Thương binh và Xã hội, Giao thông-Vận tải, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và PTNT; Trưởng Ban Dân tộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện: Chư Sê, Ia Pa, Chư Pưh, Đak Pơ, Phú Thiện, Ia Grai, thị xã Ayun Pa và TP. Pleiku tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong công tác thanh tra, tiếp công dân, phân loại đơn, xử lý và giải quyết khiếu nại đúng thời hạn và trình tự, thủ tục theo quy định.

Trong đó, chú trọng công tác giữ bí mật danh tính người tố cáo và bảo vệ người tố cáo; phân công bộ phận chuyên môn theo dõi xử lý các vụ việc trên cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng của tổ chức, công dân.

Hàng năm, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm nâng cao trình độ, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở giúp các đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, thực hiện việc lưu trữ hồ sơ tiếp công dân, các vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, tranh chấp đảm bảo đầy đủ đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Lực lượng chức năng đóng các lối đi trên bờ kè chắn sóng tại làng biển Nhơn Hải. Ảnh: Ngọc Nhuận

Làng biển Nhơn Hải, Nhơn Lý gấp gáp chằng chống nhà cửa trước giờ bão số 13 đổ bộ

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi, tại các làng biển Nhơn Hải ( Hải Bắc, Hải Đông, Hải Nam) và Nhơn Lý ( Lý Hưng, Lý Lương, Lý Hòa, Lý Chánh) thuộc phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai), công tác ứng phó đang được triển khai khẩn trương, gấp rút trước giờ bão đổ bộ.

Tổng Bí thư Tô Lâm. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Quốc hội về dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

(GLO)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, chiều 4-11, tại Nhà Quốc hội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có phát biểu, trao đổi, thông tin về một số điểm mới và những định hướng quan trọng trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Các đại biểu tham dự hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới ban hành của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng tại điểm cầu Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: N.H

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng

(GLO)- Chiều 29-10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới ban hành của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Hoàng Đăng Quang-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

null