Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cải tiến hệ thống quản lý chất lượng năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai ban hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị trong năm 2023.

Theo đó, Sở GD-ĐT đã đề ra các nhiệm vụ cần thực hiện trong năm, gồm: xây dựng mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện của các phòng chuyên môn và của Sở; xây dựng bảng nhận diện rủi ro và cơ hội, kế hoạch giải quyết rủi ro và cơ hội hàng năm theo quy trình đã ban hành; thực hiện giải quyết công việc tuân thủ các quy trình theo hệ thống quản lý chất lượng đã ban hành; tổ chức đánh giá nội bộ; thực hiện hành động khắc phục sau đánh giá; rà soát đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy trình chưa phù hợp (nếu có); báo cáo đánh giá việc thực hiện mục tiêu chất lượng của các phòng chuyên môn và của Sở năm 2023; tổ chức họp xem xét của lãnh đạo; báo cáo kết quả thực hiện áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại các phòng chuyên môn và tại Sở; tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo ISO Sở GD-ĐT khi có sự thay đổi về nhân sự…

Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT xử lý công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả. Ảnh: M.T

Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT xử lý công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả. Ảnh: M.T

Tại kế hoạch này, Sở GD-ĐT cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban chỉ đạo ISO Sở và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong tổ chức triển khai thực hiện. Mục đích hướng đến là nhằm chuẩn hóa phương pháp, cải cách phương thức làm việc; xây dựng được một hệ thống quản lý chất lượng trong Sở GD-ĐT để tạo điều kiện thuận lợi cho các phòng chuyên môn xử lý công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu và minh bạch hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, giúp lãnh đạo Sở kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong Sở, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null