Gia Lai: 2 học sinh “rinh về” 3 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 2 học sinh của tỉnh Gia Lai vừa xuất sắc vượt qua 7.000 thí sinh tham gia để “rinh về” 3 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024.

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Trường Tiểu học-THCS-THPT Albert Einstein (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) cùng các đơn vị đồng hành tổ chức.

Vòng chung kết cuộc thi vừa diễn ra vào ngày 3-3 tại Trường Tiểu học-THCS-THPT Albert Einstein với sự tham gia của 410 thí sinh (120 học sinh tiểu học, 120 học sinh THCS, 100 học sinh THPT) và 21 sản phẩm sáng tạo của 70 thí sinh.

Em Võ Đăng Tuệ-lớp 10A7, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) xuất sắc giành được 2 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024. Ảnh: ĐVCC
Em Võ Đăng Tuệ-lớp 10A7, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) xuất sắc giành được 2 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024. Ảnh: ĐVCC

Sau 1 ngày tranh tài qua 2 phần thi kiến thức lập trình và phần mềm sáng tạo, Ban tổ chức đã trao 73 giải cho các thí sinh/nhóm thí sinh xuất sắc, gồm: 7 giải nhất, 11 giải nhì, 19 giải ba và 36 giải khuyến khích. Mỗi giải thưởng bao gồm giấy khen từ Ban Tổ chức, tiền mặt và học bổng đào tạo tài năng trẻ công nghệ thông tin.

Đáng chú ý, trong số 7 giải nhất được trao có 3 giải thuộc về 2 học sinh của tỉnh Gia Lai. Cụ thể: em Võ Đặng Ngọc Lâm-lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt giải nhất bảng A (học sinh tiểu học) phần thi kiến thức lập trình; em Võ Đăng Tuệ-lớp 10A7, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku) giành cả 2 giải nhất ở bảng C2 (học sinh THPT không chuyên) phần thi kiến thức lập trình và bảng D4 (học sinh THPT) phần thi sản phẩm sáng tạo.

Ban Tổ chức trao giải nhất bảng A phần thi kiến thức lập trình cho em Võ Đặng Ngọc Lâm-lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Đồng Ánh Dương
Ban Tổ chức trao giải nhất bảng A phần thi kiến thức lập trình cho em Võ Đặng Ngọc Lâm-lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Đồng Ánh Dương

Được biết, đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo thêm sân chơi bổ ích, đưa tin học đến gần hơn với học sinh; giúp các em tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến và phát triển, đồng thời, từng bước định hình, nuôi dưỡng đam mê đối với ngành công nghệ thông tin.

Cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024 bắt đầu diễn ra từ ngày 15-1-2024. Tại vòng sơ loại, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của trên 7.000 thí sinh bậc tiểu học, THCS và THPT đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V tạo sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường học.

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V: Thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Không chỉ tạo sân chơi bổ ích, cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” lần thứ V do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức còn là cơ hội để học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai nâng cao trình độ ngoại ngữ, trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế.

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức Lễ trao 130 suất học bổng nhằm động viên học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai.

Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 4-12, tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai (phường Quy Nhơn), Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức trao 130 suất học bổng năm học 2025-2026 cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo của tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

null