Gia Lai: 2 học sinh “rinh về” 3 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- 2 học sinh của tỉnh Gia Lai vừa xuất sắc vượt qua 7.000 thí sinh tham gia để “rinh về” 3 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024.

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Trường Tiểu học-THCS-THPT Albert Einstein (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) cùng các đơn vị đồng hành tổ chức.

Vòng chung kết cuộc thi vừa diễn ra vào ngày 3-3 tại Trường Tiểu học-THCS-THPT Albert Einstein với sự tham gia của 410 thí sinh (120 học sinh tiểu học, 120 học sinh THCS, 100 học sinh THPT) và 21 sản phẩm sáng tạo của 70 thí sinh.

Em Võ Đăng Tuệ-lớp 10A7, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) xuất sắc giành được 2 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024. Ảnh: ĐVCC
Em Võ Đăng Tuệ-lớp 10A7, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) xuất sắc giành được 2 giải nhất tại cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024. Ảnh: ĐVCC

Sau 1 ngày tranh tài qua 2 phần thi kiến thức lập trình và phần mềm sáng tạo, Ban tổ chức đã trao 73 giải cho các thí sinh/nhóm thí sinh xuất sắc, gồm: 7 giải nhất, 11 giải nhì, 19 giải ba và 36 giải khuyến khích. Mỗi giải thưởng bao gồm giấy khen từ Ban Tổ chức, tiền mặt và học bổng đào tạo tài năng trẻ công nghệ thông tin.

Đáng chú ý, trong số 7 giải nhất được trao có 3 giải thuộc về 2 học sinh của tỉnh Gia Lai. Cụ thể: em Võ Đặng Ngọc Lâm-lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt giải nhất bảng A (học sinh tiểu học) phần thi kiến thức lập trình; em Võ Đăng Tuệ-lớp 10A7, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku) giành cả 2 giải nhất ở bảng C2 (học sinh THPT không chuyên) phần thi kiến thức lập trình và bảng D4 (học sinh THPT) phần thi sản phẩm sáng tạo.

Ban Tổ chức trao giải nhất bảng A phần thi kiến thức lập trình cho em Võ Đặng Ngọc Lâm-lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Đồng Ánh Dương
Ban Tổ chức trao giải nhất bảng A phần thi kiến thức lập trình cho em Võ Đặng Ngọc Lâm-lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Đồng Ánh Dương

Được biết, đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo thêm sân chơi bổ ích, đưa tin học đến gần hơn với học sinh; giúp các em tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến và phát triển, đồng thời, từng bước định hình, nuôi dưỡng đam mê đối với ngành công nghệ thông tin.

Cuộc thi Giờ lập trình-Hour of code 2024 bắt đầu diễn ra từ ngày 15-1-2024. Tại vòng sơ loại, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của trên 7.000 thí sinh bậc tiểu học, THCS và THPT đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.