200 nghệ nhân tham gia liên hoan cồng chiêng xã Ia Bă

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 27-4, xã Ia Bă (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức Liên hoan Văn hóa cồng chiêng lần thứ nhất năm 2023 và tổng kết 20 năm ngày Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình có sự tham gia của gần 200 nghệ nhân đến từ các làng trên địa bàn xã Ia Bă (huyện Ia Grai). Các đội trình diễn các bài chiêng với nội dung: lễ pơ thi, mừng lúa mới, ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc. Tại chương trình còn có những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc.

Các nghệ nhân trình diễn cồng chiêng tại liên hoan. Ảnh: Minh Thoan

Các nghệ nhân trình diễn cồng chiêng tại liên hoan. Ảnh: Minh Thoan

Liên hoan Văn hóa cồng chiêng xã Ia Bă được tổ chức nhằm động viên, khích lệ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã giữ gìn, phát huy và bảo tồn không gian văn hóa cồng chiêng. Đây là dịp để các thế hệ nghệ nhân được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng; góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân trên địa bàn xã.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Bă tổ chức tổng kết 20 năm Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023; khen thưởng cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Có thể bạn quan tâm

Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.
Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.
Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

Dự án bảo tồn, phục dựng lễ mừng lúa mới của người Jrai ở Ia Yok: Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống

(GLO)- Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, em Võ Siu Hoài An (lớp 12C1) cùng Lê Quốc Huy (lớp 10C1, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án “Bảo tồn và phục dựng lễ mừng lúa mới của đồng bào Jrai tại làng Bồ, xã Ia Yok”.