Ở Việt Nam thì đầy rẫy chẳng ai dòm ngó, tại sao củ cải Nhật muối chua lại có giá đắt ngang tôm hùm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giống như món dưa muối truyền thống của Việt Nam, củ cải muối được xách tay từ Nhật về đang là món ăn khoái khẩu của giới nhà giàu Việt dù chúng có giá đắt đỏ ngang với giá tôm hùm.

Chiều thứ Tư, sau khi ngồi chia xong gần 10 thùng củ cải muối Nhật theo đúng đơn khách đặt để shipper kịp giao hàng, chị Ngô Thị Hải Luân, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch nhập khẩu ở Thảo Điền (Quận 2, TP.HCM) nói: “Tổng chuyến này về được 50kg, cả củ cái muối vàng và củ cải muối đỏ. Nhưng số hàng này đều đã có khách đặt trước, tôi chỉ còn dư đúng 1 gói để ăn bữa nay”.

Chị cho biết, củ cải muối chua của Nhật Bản ăn giòn, có vị chua ngọt, thơm bùi. Đây là món dưa muối truyền thống rất phổ biến ở đất nước Mặt trời mọc. Nó giống kiểu các món dưa cải muối chua truyền thống của Việt Nam.

 

Củ cải muối - món ăn truyền thống của Nhật Bản được nhập về Việt Nam có giá khá đắt đỏ
Củ cải muối - món ăn truyền thống của Nhật Bản được nhập về Việt Nam có giá khá đắt đỏ


Song, dưa muối chua truyền thống của nước ta có giá khá rẻ. Ra chợ, chỉ cần bỏ ra 3.000-5.000 đồng là có thể mua được bát dưa cải muối chua vàng rộm. Còn giá củ cải muối xách tay từ Nhật Bản về Việt Nam khá đắt đỏ, như củ cải muối vàng giá lên tới 220.000-250.000 đồng/kg, củ cải muối đỏ thậm chí 500.000 đồng/kg.

“Dù chỉ là món dưa muối thôi nhưng giá củ cải muối Nhật đắt ngang giá tôm hùm”, chị Luân so sánh.

Cũng theo chị Luân, vì có giá khá đắt đỏ nên mặt hàng này chủ yếu được chị nhập về để phục vụ nhu cầu của giới nhà giàu. Họ hay ăn sashimi, sushi, thịt nướng,... nên củ cải muối được lựa chọn là món kèm giúp trung hòa món ăn, tốt cho tiêu hóa.


 

Một cân củ cải muối Nhật có giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/kg tùy loại
Một cân củ cải muối Nhật có giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/kg tùy loại



Thường thì củ cải muối mỗi tuần chỉ về một lần, lượng hàng dao động từ 40-50kg tùy khách đặt. Củ cải về đến đâu trả hàng đến đó, rất ít khi có sẵn hoặc có cũng chỉ vài ba gói chứ không nhiều, chị chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Đoàn - chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), thừa nhận, do giá tương đối đắt đỏ nên củ cải muối chua Nhật khá kén khách. Song, lượng hàng tiêu thụ lại có chiều hướng tăng.

Dịp cận Tết năm ngoái - thời điểm mới nhập củ cải muối Nhật về bán, lượng hàng bán ra chỉ chưa tới 10kg mỗi tuần. Sau đó, khách quen ăn nhiều hơn, lượng củ cải cũng tiêu thụ cũng tốt hơn. Hiện tại, mỗi tháng anh bán hết khoảng 1 tạ củ cải muối.


 

Khách mua củ cải muối Nhật thường là các gia đình có điều kiện về kinh tế
Khách mua củ cải muối Nhật thường là các gia đình có điều kiện về kinh tế


“Có khách tuần nào cũng mua 2-3kg về ăn vì củ cải muối ngoài cách ăn trực tiếp còn chế biến được nhiều món khác”, anh nói. Đây là hàng nguyên củ đóng trong túi hút chân không rất dễ bảo quản, khi ăn đem ra cắt lát tròn hoặc thái sợi làm salad.

Dù khá nghiện món củ cải muối chua Nhật, song chị chị Hoàng Hải Yến ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) thừa nhận rằng, so với các loại rau hoặc dưa muối của Việt Nam thì củ cải có giá rất đắt đỏ.

Củ cải muốn ăn giòn tan, vị mặn, chua, ngọt kết hợp rất vừa miệng, gần như mâm cơm tối của gia đình chị ngày nào cũng xuất hiện món ăn này. Chị Yến thường đặt mua loại củ cải muối màu vàng vì giá rẻ bằng một nửa củ cải muối màu đỏ.

Ngày trước tìm mua củ cải muối của Nhật rất khó, có khi đặt cả nửa tháng mới nhận được hàng. Giờ thì nhiều nơi bán, hàng đặt cũng nhanh về hơn, 2-3 ngày là nhận được. Thế nên, mỗi lần chị đặt đủ ăn cho cả tuần, đỡ mất công, chị chia sẻ.

 

https://danviet.vn/o-viet-nam-thi-day-ray-chang-ai-dom-ngo-tai-sao-cu-cai-nhat-muoi-chua-lai-co-gia-dat-ngang-tom-hum-20201207154203149.htm

Theo Như Băng (vietnamnet.vn/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Từ nguồn kinh phí chi trả dịch vụ môi trường rừng, những năm gần đây, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã triển khai giao khoán quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) cho cộng đồng dân cư sinh sống ở vùng đệm; qua đó, tạo sinh kế, giúp người dân cải thiện thu nhập và bảo vệ tài nguyên rừng tốt hơn.

Đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu

Đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu

(GLO)- Khoảng 2 năm trở lại đây, hồ tiêu tăng giá giúp bà con nông dân có lợi nhuận khá. Dù vậy, hiện nay, người dân không ồ ạt đầu tư trồng mới mà chỉ trồng dặm tại những trụ hồ tiêu bị chết và trồng xen vào vườn cà phê, cây ăn quả. Đồng thời, đầu tư thâm canh tăng năng suất, chất lượng hồ tiêu.

Gương sáng vượt khó làm giàu ở xã Uar

Gương sáng vượt khó làm giàu ở xã Uar

(GLO)- Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã lan tỏa sâu rộng tại xã Uar, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Trong số đó, ông Lương Bích Ngọc-Hội viên Chi hội Nông dân thôn Thanh Bình là điển hình tiêu biểu.

Linh hoạt sản xuất vụ mùa thích ứng với diễn biến thời tiết

Linh hoạt sản xuất vụ mùa thích ứng với diễn biến thời tiết

(GLO)- Hiện nay, nông dân các địa phương trong tỉnh đang tập trung xuống giống vụ mùa 2025. Đây là vụ sản xuất chịu nhiều áp lực bởi mưa lũ xuất hiện bất thường. Vì vậy, chủ động điều chỉnh lịch thời vụ và cơ cấu giống cây trồng phù hợp, thích ứng với diễn biến thời tiết là giải pháp trọng tâm.

Nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bền vững

Nâng cao nhận thức cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bền vững

(GLO)- Chương trình “Gắn kết-yêu thương” do Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Tổ chức Care tại Việt nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo tổ chức tại 2 xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) và Ia Băng (huyện Đak Đoa) đã góp phần nâng cao nhận thức cho nông dân về giá trị của sản xuất nông nghiệp bền vững.

null