Nơi hội tụ đặc sản địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai của Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại cà phê Việt Nam (HTX VCSC) tại số 104 Lê Lợi (TP. Pleiku) là nơi hội tụ các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, cá nhân và HTX trên địa bàn tỉnh.

Với ý tưởng xây dựng điểm giới thiệu nông sản nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống tới tay người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ HTX, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức các sự kiện quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm chất lượng cao, chị Nguyễn Thị Vy Vy-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX VCSC đã mở showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai vào cuối tháng 1-2024.

Chị Vy cho biết: “Chúng tôi có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực trồng và chế biến cà phê. Hợp tác xã VCSC hiện có 20 thành viên. Sau khi mở showroom, để thu hút và tạo ấn tượng với người dân và du khách, chúng tôi đã miễn phí thức uống từ các dòng cà phê đặc sản.

Cùng với đó, HTX kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, HTX có nông sản đặc trưng hay sản phẩm đan lát, thổ cẩm từ các làng nghề mang tới trưng bày. Chúng tôi sẽ hỗ trợ họ trong việc giới thiệu và bán sản phẩm”.

Chị Nguyễn Thị Vy Vy-Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX VCSC đã mạnh dạn mở showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai. Ảnh: Mai Ka

Chị Nguyễn Thị Vy Vy-Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX VCSC đã mạnh dạn mở showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai. Ảnh: Mai Ka

Đến nay, showroom đã có trên 50 dòng sản phẩm đặc sản của 30 cơ sở, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Anh Nguyễn Văn Hân-Chủ cơ sở Nguyễn Hân Coffee Farm (làng Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ) chia sẻ: “Showroom là kênh kết nối sản phẩm chất lượng cao của Gia Lai với khách hàng trong và ngoài tỉnh. Với yêu cầu cao từ khâu trồng trọt, sơ chế đến chế biến thành phẩm, cà phê bột Nguyễn Hân Coffee Farm vinh dự là 1 trong 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh. Tôi mong muốn sản phẩm của mình tiếp cận trực tiếp với du khách khi tới Gia Lai”.

Còn chị Trần Thị Mỹ Hiền-Đại diện cơ sở bò một nắng Tuấn Hậu (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) thì cho rằng: “Showroom chính là nơi chia sẻ, kết nối cộng đồng đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương ngày một vươn xa. Đây là một mô hình mới mẻ mang lại nhiều lợi ích cho người sản xuất và tiêu dùng.

Tuy mới tham gia trưng bày và bán hàng tại showroom nhưng sản phẩm bò một nắng của chúng tôi đã tạo được hiệu ứng tích cực, tiếp cận được nhiều dòng khách hàng khác nhau”.

Sản phẩm rượu cần trưng bày tại showroom được nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng. Ảnh: M.K

Sản phẩm rượu cần trưng bày tại showroom được nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng. Ảnh: M.K

Dù mới thành lập nhưng bước đầu showroom đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ cộng đồng về thị trường, hàng hóa, về kinh nghiệm quản lý, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm. Khi tập trung thành một tập thể, từng cá nhân sẽ nhận được sự hỗ trợ của cả cộng đồng, chia sẻ nguồn hàng, kinh nghiệm, thông tin.

Showroom có lợi thế hơn về vị thế, sự đa dạng hàng hóa cũng như mang lại cái nhìn tốt của đối tác về tính cộng đồng trong nhóm doanh nghiệp, HTX. Bên cạnh đó, hàng hóa tại đây giúp khách hàng định hình các thương hiệu, không nặng về chuyện thu lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm.

Tham gia cố vấn trực tiếp cho showroom, ông Nguyễn Hữu Long-Người sáng lập Học viện Cà phê Việt Nam VCA-cho hay: Showroom đã kết nối cộng đồng người làm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó tạo sự lan tỏa và có nhiều cá nhân, tổ chức cùng đồng hành.

Không chỉ góp phần tạo dựng thương hiệu nông sản đặc sản chất lượng cao Gia Lai, showroom cùng cộng đồng đã tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông-lâm sản an toàn nhằm kết nối cung-cầu bền vững theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ; tư vấn trực tiếp cho khách hàng, người tiêu dùng về lợi ích của các sản phẩm nông sản an toàn, từ đó giúp nông sản Gia Lai giữ vững thị trường.

Chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng showroom theo hướng trở thành một trung tâm xúc tiến phát triển cà phê-nông sản-đặc sản địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước

(GLO)- Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 7 tháng đầu năm 2025, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2025, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường trong nước.

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

null