Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt hơn 82.000 lượt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ tính riêng tháng 10-2022, Việt Nam đã đón 20.681 lượt khách Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm 2019. 

Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ và Việt Nam gặp gỡ tại Khánh Hòa. Ảnh nguồn VOV
Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ và Việt Nam gặp gỡ tại Khánh Hòa. Ảnh nguồn VOV

Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng. Trong khi các thị trường khách Trung Quốc, Nga giảm từ 92-98%, gần như đóng băng; thị trường Đài Loan, Nhật Bản cũng giảm từ 73-82%. Do đó, thị trường khách Ấn Độ tăng mạnh là một tín hiệu đáng mừng cho du lịch của Việt Nam. 

Được biết, nhiều đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Ấn Độ được kết nối và mở rộng. Ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet và Indigo (Ấn Độ) đang khai thác hàng chục đường bay kết nối giữa các thành phố. Với 21 đường bay thẳng, trên 60 chuyến bay mỗi tuần sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa Việt Nam-Ấn Độ. 

Trên trang web chính thức của Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế chiếm 88,25%. Trong đó, thị trường Ấn Độ xếp thứ hai với 16,62%, chỉ đứng sau Mỹ (23,88%),... Điều đó cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng từ thị trường đông dân thứ hai thế giới đối với du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng thuộc top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, dựa trên dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights.

Ông Hà Văn Siêu-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, trong khi các thị trường khách truyền thống trước đây của Việt Nam là Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc còn chưa phục hồi do ảnh hưởng của dịch bệnh và bất ổn chính trị thì Ấn Độ và Trung Đông là hướng khai thác mới của du lịch Việt Nam: “Ấn Độ thì có dung lượng thị trường lớn còn Trung Đông thì có cơ cấu khách hạng sang, cao cấp và đa dạng. Chúng ta cần phải thấu hiểu nhu cầu và định hình được những sản phẩm phù hợp, kể cả các yêu cầu đặc thù của khách ở thị trường này như về cầu nguyện, về ẩm thực Halal,... thì cũng phải khẩn trương được thiết kế trong các chuỗi dịch vụ”.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm