Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón đầu xu hướng mới: Kích cầu thị trường hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đón đầu xu hướng thị trường và cơ hội trong mùa du lịch cuối năm, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tung ra các chương trình kích cầu thị trường thu hút khách du lịch.
 
Du khách tham quan cánh đồng muối tại huyện Cần Giờ. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Du khách tham quan cánh đồng muối tại huyện Cần Giờ. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Kết quả hoạt động của ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cho thấy sự vực dậy và vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành.
Tuy nhiên, hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh hậu dịch COVID-19, nhất là với Thành phố Hồ Chí Minh - một trung tâm về kinh tế du lịch của cả nước và khu vực.
Đón đầu xu hướng thị trường và cơ hội trong mùa du lịch cuối năm, ngành du lịch Thành phố liên tục tung ra các chương trình kích cầu thị trường.
Hút khách du lịch nội thành
Cũng như những địa phương khác trên cả nước, thời điểm này, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang "chạy nước rút" hoàn thành những chỉ tiêu năm 2022.
Bên cạnh đó, mùa du lịch cuối năm được xem là thời cơ không thể bỏ lỡ với nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.
Bởi vậy, thành phố đã phối hợp cùng cộng động doanh nghiệp mở hàng loạt tour mới để hút khách du lịch nội địa. Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến hoàn thành mục tiêu khai thác tài nguyên du lịch bản địa như một thế mạnh của đô thị du lịch dẫn đầu cả nước.
Trong tháng 12 tới đây, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh Thành phố, Công ty Sunrise Events Việt Nam và sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank sẽ tổ chức Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, mùa giải năm nay mang thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho vận động viên, cũng như du khách và người dân thành phố.
Thông qua giải, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá vẻ đẹp, sự năng động của Thành phố bằng những cung đường đẹp nhất qua 5 quận (Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Thạnh) và chạm đích tại Empire City thuộc thành phố Thủ Đức.
"Để đảm bảo mục tiêu quảng bá, tiếp thị cho ngành Du lịch Thành phố, mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương của Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 khắc họa những biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của Thành phố là chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, cầu Thủ Thiêm 2," bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm.
Với mục tiêu hút khách du lịch nội thành, trong thời gian tới, ngành Du lịch Thành phố còn tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu Thành phố Hồ Chí Minh lần 2. Năm nay, sự kiện có nhiều khác biệt ở cả quy mô tổ chức lẫn sản phẩm, dịch vụ so với lần đầu tiên vào năm 2021 và mang tính chất đặc trưng lễ hội.
Sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc trên nền trời xanh rực rỡ, không chỉ tạo điều kiện cho du khách và người dân Thành phố Hồ Chí Minh lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất, mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn về ẩm thực, nghệ thuật, văn hóa...
Điều này, hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói, công nghiệp văn hóa bằng việc xây dựng một địa chỉ, điểm đến văn hóa mới và kích cầu du lịch cho Thành phố.
Không dừng lại ở những chương trình phục vụ du lịch, văn hóa, thể thao..., Thành phố Hồ Chí Minh còn phối hợp liên ngành trong kích cầu mua sắm tiêu dùng để tăng thêm sức hút khách du lịch nội thành.
Từ nay đến ngày 31/12/2022, Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn Thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân” do Sở Công Thương Thành phố phối hợp sở, ngành tổ chức, có hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%.
Nâng cấp chất lượng sản phẩm
Đồng hành cùng sở, ngành nói chung, ngành Du lịch nói riêng, hầu hết công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều tung ra tour du lịch trong và ngoài nước phong phú để tận dụng cơ hội kích cầu thị trường cuối năm. Song song đó, các đơn vị này cũng triển khai nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ, với hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá thiết thực cho khách hàng và tập trung phân khúc thị trường tiềm năng.
 
Du khách quốc tế tham quan du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Du khách quốc tế tham quan du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Điển hình, Công ty Du lịch Vietravel tung ra chương trình khuyến mại Xuân 2023 độc đáo và tạo dấu ấn đặc biệt trên thị trường du lịch Việt Nam với thông điệp “Tết đi chơi xa-Nhà ta thêm gần.”
Tổng giá trị giải thưởng, quà tặng của chương trình lên đến 12 tỷ đồng, dành cho tất cả du khách đăng ký tour tại các văn phòng, chi nhánh Vietravel trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, có thể kể đến ưu đãi giảm giá nhóm lên đến 9 triệu đồng, ưu đãi thanh toán trên App Vietravel; 7 ngày vàng ưu đãi Mở mùa Xuân...
Theo đại diện Công ty Du lịch Vietravel, luôn chủ động tìm ra những hướng đi mới trong phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách vào mùa cao điểm Tết hàng năm, Công ty đã chuẩn bị chu đáo trong việc kết hợp với các đối tác uy tín để mang đến khách hàng đa dạng sản phẩm với mức giá hấp dẫn.
Dịp Tết năm nay, Công ty Du lịch Vietravel giới thiệu khoảng 200 chương trình tour trong và ngoài nước với tần suất khởi hành liên tục để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Vì vậy, khi khách hàng có kế hoạch mua tour sớm, không chỉ chủ động trong việc chọn lịch trình phù hợp, giờ bay đẹp mà quan trọng là “săn” được tour giá tốt hơn rất nhiều so với gần đến ngày khởi hành mới mua.
Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay, Công ty đã mở bán hơn 300 tour trong và ngoài nước với chủ đề “Tết đi chơi, thảnh thơi khám phá.”
Tour trong nước có mức giảm đến 500.000 đồng, đặc biệt chùm tour đường bay với giờ bay đẹp, thuận tiện cho du khách, lịch trình khoa học cùng đa dạng các điểm đến. Tour nước ngoài với ưu đãi lên đến 10 triệu đồng cho khách đăng ký tour sớm. Du khách có thể tìm tour hay giá tốt, chất lượng cam kết hàng đầu, đa dạng lựa chọn theo nhu cầu trong chùm tour Tết tại hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn quốc và trực tuyến.
Liên quan đến thị trường du lịch Tết, một số chuyên gia đánh giá, du Xuân ngày Tết dù đi Nam về Bắc, du khách đều cảm nhận sự độc đáo và khác biệt với những nét đặc trưng riêng của từng vùng, miền của Việt Nam. Du khách đến với mùa Xuân Sapa, Mộc Châu, Hà Giang… được thưởng lãm mùa đẹp nhất của miền rẻo cao với tiết trời se lạnh, sương mờ giăng khắp lối, tiếng khèn gọi bạn tình và đất trời khoe sắc bởi những nhành hoa đào, hoa mận nở rộ.
Du khách du Xuân phương Bắc còn là dịp viếng thăm Yên Tử, chùa Bái Đính và vãn cảnh Tràng An thơ mộng; về miền Trung có sắc Xuân ấm áp, với cung đường di sản hiện lên vẻ đẹp cổ kính của cố đô Huế, phố cổ Hội An hòa cùng không khí nhộn nhịp của phố biển Đà Nẵng. Du khách cũng có thể thư giãn nơi biển xanh Nam Trung Bộ, Côn Đảo, Phú Quốc hay về miền Tây ăn Tết miệt vườn…
Trong khi đó, đi du lịch nước ngoài từ châu Á đến châu Âu, từ châu Úc đến châu Mỹ…, du khách được cảm nhận không khí đón mừng năm mới tưng bừng khắp nơi. Bên cạnh các tour truyền thống như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia..., du khách có thể lựa chọn chùm tour hành hương lễ Phật (Ấn Độ, Bhutan...) hay thuê bao charter độc quyền khám phá “Matsuyama-Kobe-Kyoto-Osaka,” hành trình “Cung đường kim cương” khám phá “Fukushima-Ibaraki-Tochigi-Tokyo-Núi Phú Sĩ”...
Nếu ngân sách rủng rỉnh hơn, du khách có thể du xuân châu Âu để cảm nhận một mùa Xuân tươi đẹp, tràn đầy tình yêu, cuộc sống. Đón Tết ở phía Nam bán cầu, du khách sẽ đến xứ sở Kangaroo, chiêm ngưỡng nhà hát Con Sò, chụp hình với những chú chuột túi tinh nghịch…
Ngoài ra, du khách còn được hòa mình trong không khí náo nức đón Tết Việt trên đất Mỹ, với những hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức rầm rộ từ Orange County, San Jose, San Francisco, đến Washington D.C.
Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm