Đắk Lắk quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 18/11, đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành quảng bá các sản phẩm của địa phương trong khu gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ (IITF) ở thủ đô New Delhi.
 
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng đoàn quan chức và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk quảng bá sản phẩm của tỉnh tới bạn bè quốc tế.
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng đoàn quan chức và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk quảng bá sản phẩm của tỉnh tới bạn bè quốc tế.
Tại hội chợ, đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã quảng bá nhiều sản phẩm thế mạnh như cà phê, hạt tiêu, mắc ca, điều, sachi, bia, rượu, gạo cao cấp ST25, hàng tiêu dùng, cơ khí chế tạo… Những sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan, khách mua hàng và đối tác. Cũng tại IITF, đoàn đã tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, xuất nhập khẩu, thâm nhập và mở rộng thị trường sang Ấn Độ. Bên cạnh đó, đoàn còn nghiên cứu, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và cập nhật những xu hướng sản xuất, phát triển từ các nước bạn.
Được sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã trao đổi cơ hội đầu tư kinh doanh với các bang có quan hệ thân thiết với Việt Nam; đồng thời trao đổi, làm việc với ông Atul Kumar Saxena - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ, ông Gaurav Gupta - Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại và Khoa học Công nghệ Ấn Độ.
Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ luôn hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu và mở rộng thị trường ở quốc gia Nam Á này. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và mở cửa thị trường, Ấn Độ là một trong những điểm đến đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng cần quan tâm nghiên cứu.
Tham gia cùng đoàn đến IITF lần này có ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk (Trưởng đoàn) và ông Dương Thanh Tương - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch danh dự Hiệp hội (Cố vấn đoàn) - cùng hơn 10 đại diện doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk và một số doanh nghiệp đối tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk.
Theo Tin, ảnh: Ngọc Thúy (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm