Hội thảo về công tác chủ nhiệm trong dạy học trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trường THPT Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến về công tác chủ nhiệm với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục học sinh trong dạy học trực tuyến” cho toàn thể cán bộ, giáo viên của trường.
Nội dung hội thảo xoay quanh những vấn đề như: khó khăn, thuận lợi của công tác giáo viên chủ nhiệm lớp trong tình hình dạy học trực tuyến hiện nay; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng dạy học văn hóa cũng như rèn luyện hạnh kiểm theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; nâng cao hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh qua hình thức trực tuyến; giáo dục kỹ năng sống (giao tiếp, thuyết trình, hùng biện, hợp tác, chia sẻ...) giúp học sinh tự tin, hòa nhập và khẳng định bản thân; công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên bộ môn và phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục học sinh trong dạy học trực tuyến. 
Hội thảo được Trường THPT Pleiku tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting. Ảnh: Mộc Trà
Hội thảo được Trường THPT Pleiku tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting. Ảnh: Mộc Trà
Tại hội thảo, các cán bộ, giáo viên của trường đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong quản lý lớp học online; quản lý hành vi học sinh trong lớp học trực tuyến; tâm lý thiếu tự tin vào kỹ năng dạy học trực tuyến; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc tăng cường sự tương tác của học sinh khi học trực tuyến. Ngoài ra, hội thảo còn tập trung đưa ra một số giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ sinh hoạt lớp cuối tuần trực tuyến; biện pháp giáo dục học sinh cá biệt; xây dựng hệ thống thông tin trong học sinh, phương pháp giáo dục cảm hóa học sinh... 
Qua hội thảo, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ; nhiều bài học kinh nghiệm thiết thực, có giá trị cũng được đúc rút để vận dụng vào thực tiễn công tác chủ nhiệm lớp trong thời gian đến. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường và đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu dạy học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null