Hội thảo về công tác chủ nhiệm trong dạy học trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Trường THPT Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến về công tác chủ nhiệm với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục học sinh trong dạy học trực tuyến” cho toàn thể cán bộ, giáo viên của trường.
Nội dung hội thảo xoay quanh những vấn đề như: khó khăn, thuận lợi của công tác giáo viên chủ nhiệm lớp trong tình hình dạy học trực tuyến hiện nay; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng dạy học văn hóa cũng như rèn luyện hạnh kiểm theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; nâng cao hiệu quả các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh qua hình thức trực tuyến; giáo dục kỹ năng sống (giao tiếp, thuyết trình, hùng biện, hợp tác, chia sẻ...) giúp học sinh tự tin, hòa nhập và khẳng định bản thân; công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên bộ môn và phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục học sinh trong dạy học trực tuyến. 
Hội thảo được Trường THPT Pleiku tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting. Ảnh: Mộc Trà
Hội thảo được Trường THPT Pleiku tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting. Ảnh: Mộc Trà
Tại hội thảo, các cán bộ, giáo viên của trường đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong quản lý lớp học online; quản lý hành vi học sinh trong lớp học trực tuyến; tâm lý thiếu tự tin vào kỹ năng dạy học trực tuyến; vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc tăng cường sự tương tác của học sinh khi học trực tuyến. Ngoài ra, hội thảo còn tập trung đưa ra một số giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ sinh hoạt lớp cuối tuần trực tuyến; biện pháp giáo dục học sinh cá biệt; xây dựng hệ thống thông tin trong học sinh, phương pháp giáo dục cảm hóa học sinh... 
Qua hội thảo, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ; nhiều bài học kinh nghiệm thiết thực, có giá trị cũng được đúc rút để vận dụng vào thực tiễn công tác chủ nhiệm lớp trong thời gian đến. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường và đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu dạy học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.