Từ khóa: hành chính công

Dịch vụ hành chính công: Vận hành thông suốt, người dân hài lòng

Dịch vụ hành chính công: Vận hành thông suốt, người dân hài lòng

(GLO)- Sau một tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến rõ nét; nhất là tinh thần phục vụ tận tình, thủ tục được rút gọn, hệ thống vận hành ổn định, thông suốt… mở ra kỳ vọng về nền hành chính hiện đại, gần dân, vì dân.

Gia Lai 24h: Chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

Gia Lai 24h: Chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Anh (thứ 10 từ phải sang) tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho lãnh đạo và Công an phường Hoài Nhơn Tây. Ảnh: Phi Long

Hoài Nhơn Tây và Hoài Nhơn Bắc cần áp dụng AI để nâng cao hiệu quả công việc

(GLO)- Chiều 16-7, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo 2 phường Hoài Nhơn Tây và Hoài Nhơn Bắc về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị sau hơn nửa tháng vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Quang cảnh làm việc tại xã Bình Hiệp. Ảnh: Nhật Trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch làm việc với xã Bình Hiệp

(GLO)- Chiều 16-7, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - đã có buổi làm việc với xã Bình Hiệp sau 2 tuần vận hành mô hình chính quyền 2 cấp, đồng thời nắm bắt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã Bình Hiệp lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Diện mạo hành chính mới tạo động lực để đất nước phát triển

Diện mạo hành chính mới tạo động lực để đất nước phát triển

(GLO)- Sau một thời gian gấp rút chuẩn bị, chỉ còn vài ngày nữa, đất nước ta chính thức bước vào cuộc chuyển mình vĩ đại nhất kể từ ngày thống nhất non sông. Sự thay đổi về mô hình chính quyền địa phương lần này sẽ đem lại diện mạo hành chính mới, tinh gọn, năng động, hiệu lực, hiệu quả.

Những nghịch lý sao y

Những nghịch lý sao y

Cứ phải nói thẳng với nhau rằng có bao nhiêu nghịch lý đang ngang nhiên tồn tại trong chuyện lạm dụng yêu cầu sao y từ khu vực hành chính công đến cả khu vực hoạt động doanh nghiệp tư?
Cải thiện chất lượng phục vụ công để có môi trường đầu tư kinh doanh công khai, minh bạch

Cải thiện chất lượng phục vụ công để có môi trường đầu tư kinh doanh công khai, minh bạch

(GLO)- Cùng với Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022, Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố mới đây cho thấy gần 72% doanh nghiệp thừa nhận tình trạng cán bộ nhũng nhiễu khi giải quyết hồ sơ thủ tục cho doanh nghiệp.
Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2025 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về phát triển chính quyền số

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2025 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về phát triển chính quyền số

(GLO)- Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030“, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành nhiều kế hoạch triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển chính quyền số.
Cải thiện chỉ số SIPAS và PAPI: Cần giải pháp căn cơ

Cải thiện chỉ số SIPAS và PAPI: Cần giải pháp căn cơ

(GLO)- Năm 2021, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) cũng như Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của Gia Lai đều giảm so với năm 2020, lần lượt xếp thứ 45/63 và 53/60 tỉnh, thành. Sự tụt giảm này đòi hỏi tỉnh phải có nhiều giải pháp mang tính căn cơ để cải thiện cả 2 chỉ số.
Chuyển giao dịch vụ hành chính công sang bưu điện: Giảm chi phí, người dân hài lòng

Chuyển giao dịch vụ hành chính công sang bưu điện: Giảm chi phí, người dân hài lòng

(GLO)- Sau hơn 1 năm triển khai, Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại bộ phận một cửa cấp huyện sang bưu điện đã phát huy hiệu quả thiết thực. Không những tiết kiệm được các khoản chi phí đầu tư cơ sở vật chất, tinh giản biên chế mà còn góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân.
Hiện tượng Quảng Ninh, điển hình cần nhân rộng

Hiện tượng Quảng Ninh, điển hình cần nhân rộng

Quảng Ninh lại vượt lên, tiếp tục chiếm vị trí quán quân trong bảng đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020. Thêm một năm, người dân Quảng Ninh được thụ hưởng các giá trị của một nền hành chính công hiện đại và lành mạnh, doanh nghiệp có thêm nhiều điều kiện và động lực để phát triển.