Cứ phải nói thẳng với nhau rằng có bao nhiêu nghịch lý đang ngang nhiên tồn tại trong chuyện lạm dụng yêu cầu sao y từ khu vực hành chính công đến cả khu vực hoạt động doanh nghiệp tư?
(GLO)- Nỗ lực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện và luôn lắng nghe để thấu hiểu, đồng hành cùng doanh nghiệp là quan điểm hành động của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai trong suốt thời gian qua.
(GLO)- Cùng với Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022, Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố mới đây cho thấy gần 72% doanh nghiệp thừa nhận tình trạng cán bộ nhũng nhiễu khi giải quyết hồ sơ thủ tục cho doanh nghiệp.
(GLO)- Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030“, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành nhiều kế hoạch triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển chính quyền số.
(GLO)- Năm 2021, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) cũng như Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của Gia Lai đều giảm so với năm 2020, lần lượt xếp thứ 45/63 và 53/60 tỉnh, thành. Sự tụt giảm này đòi hỏi tỉnh phải có nhiều giải pháp mang tính căn cơ để cải thiện cả 2 chỉ số.
(GLO)- Chiều 15-7, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ số cải cách hành chính (CCHC); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2021 (PAPI). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông chủ trì hội nghị.
(GLO)- Sau thời gian vận hành thử nghiệm, ngày 15-6, UBND TP. Pleiku đã đưa vào hoạt động chính thức Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) TP. Pleiku.
(GLO)- Với mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công, tỉnh Gia Lai đã đầu tư trang-thiết bị và nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Nhờ đó, người dân và doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc thực hiện các TTHC.
(GLO)- Sáng 14-8, Công an phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh Gia Lai trao trả Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho một người dân do sơ ý đánh rơi trước đó.
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 742/QĐ-UBND ngày 29-7-2019 về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính Công tỉnh Gia Lai (có phụ lục kèm theo).
(GLO)- Được sự đồng ý của UBND tỉnh Gia Lai, một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sẽ được chuyển giao sang bưu điện. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).
(GLO)- Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã mang lại nhiều kết quả thiết thực. Đây cũng là công cụ hữu hiệu trong cải cách hành chính.