Gương sáng tài xế cứu giúp người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ hỗ trợ khách hàng đi đến nơi, về đến chốn, nhiều tài xế taxi Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai (địa chỉ tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) còn là tấm gương sáng giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn, gian truân vượt qua sóng gió. Việc làm này thể hiện tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo, góp phần lan toả hình ảnh đẹp ra cộng đồng.

Từ chuyến xe “0 đồng”

Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai tổ chức biểu dương, khen thưởng cho tài xế taxi Bùi Đình Đăng và Nguyễn Hà Trung vì đã có thành tích xuất sắc trong “Phong trào người tốt, việc tốt”. Ảnh: R'Ô HOK
Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai tổ chức biểu dương, khen thưởng cho tài xế taxi Bùi Đình Đăng và Nguyễn Hà Trung vì đã có thành tích xuất sắc trong “Phong trào người tốt, việc tốt”. Ảnh: R'Ô HOK

Hơn 12 năm làm tài xế taxi Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai, anh Nguyễn Hà Trung (SN 1987, trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku) đã cầm vô lăng chuyển chở miễn phí nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau đưa cấp cứu tại bệnh viện. Có những hành trình về trong nỗi buồn, vì trong chuyến xe ấy phải chở người đã khuất về quê lo hậu sự.

Nhớ lại trường hợp hoạn nạn đã giúp đỡ mới đây, anh Trung kể: Vào lúc 20 giờ ngày 28-4-2023, anh nhận được cuộc gọi từ tổng đài đón khách. Đó là vợ chồng anh V.C.H. (trú tại TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) từ Bệnh viện Quân y 15 (Binh đoàn 15) đón taxi về Kon Tum. Ngay sau đó, anh nhanh chóng điều khiển xe taxi BKS 81A-140.07 có mặt tại bệnh viện để đón họ. Tại đây, khi biết sẽ chở thai nhi vừa tử vong, anh không tỏ ra ái ngại. Thay vào đó, anh quyết định miễn phí hoàn toàn cước xe chở gia đình họ về quê an toàn.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp này, anh H. bày tỏ sự biết ơn anh Trung vì đã nhiệt tình giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. Anh H. cho biết: Ngày 28-4-2023, anh đưa vợ vào Bệnh viện Quân y 15 (Binh đoàn 15) để khám thai. Tuy nhiên, thai nhi không may bị tử vong. Ngay sau đó, anh đã cố gắng liên lạc với các phương tiện để đưa cháu về nhà lo hậu sự nhưng đều bị né tránh. May mắn khi liên hệ xe taxi Mai Linh, anh Trung đã không một chút do dự đón gia đình về nhà mà không lấy cước phí dịch vụ. “Vào thời điểm đó, tôi đã gọi taxi Mai Linh. Mặc dù, lúc ấy không hy vọng lắm do nghĩ việc này sẽ khiến nhiều người ái ngại. Thế nhưng, anh Trung đã đến chở chúng tôi về nhà, nghĩa cử của tài xế này không chỉ giúp gia đình được an ủi phần nào mà còn khiến chúng tôi tin tưởng hơn vào lòng tốt trong xã hội”-anh H. bày tỏ.

Anh Trung bộc bạch với chúng tôi: “Có những tài xế xe khách, chỉ cần nghe đến việc phải chở người đã khuất thôi cũng đủ khiến họ hoảng sợ vì lo vận đen sẽ ám vào mình. Với tôi, giúp đỡ người trong lúc nguy khó là việc cần làm để đồng cảm với nỗi đau, mất mát của người khác”. Theo Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai đây không phải lần đầu tiên anh Trung chở chuyến xe 0 đồng. Từ năm 2019 đến nay, anh cũng đã 4 lần chở các chuyến xe với các trường hợp tương tự.

Anh Nguyễn Hà Trung là tài xế taxi Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai. Ảnh: R'Ô HOK
Anh Nguyễn Hà Trung là tài xế taxi Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai. Ảnh: R'Ô HOK

Đến không tham của rơi

Hơn chục năm làm tài xế taxi Mai Linh, ông Bùi Đình Đăng (SN 1965, trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku) cũng không nhớ nỗi bao nhiêu lần trao lại tài sản có giá trị cho người đánh rơi. Gần nhất, vào lúc 19 giờ 20 ngày 29-4-2023, ông Đăng nhận được cuộc gọi từ tổng đài yêu cầu đón khách tại Khách sạn Pleiku đi thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê). Tuy nhiên, sau khi trả khách tại địa điểm trên, ông phát hiện khách để rơi 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu IPHONE 14 (trị giá hơn 30 triệu đồng) trên xe taxi của mình. Ngay sau đó, ông đã trình báo cho đơn vị nhờ tìm chủ nhân để trao trả lại tài sản cho người đánh rơi. Sau khi tiến hành xác minh thông tin, ông đã bàn giao chiếc điện thoại trên cho chủ nhân tài sản bị mất. Trước đó, vào ngày 5-4-2023, ông cũng đã phát hiện 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO (trị giá hơn 8 triệu đồng) và trao trả thành công cho người đánh rơi.

“Nhận lại tài sản, nhiều người bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn trước tấm lòng tử tế của mình. Có người nhiệt tình trích tiền bạc cho mình nhưng mình nhất quyết từ chối. Với mình, nhặt được của rơi, trả người đánh mất là việc làm ý nghĩa để giúp đỡ mọi người”-ông Đăng bộc bạch.

Hơn 16 năm làm tài xế taxi Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai, ông Bùi Đình Đăng đã nhiều lần trao trả tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: R'Ô HOK
Hơn 16 năm làm tài xế taxi Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai, ông Bùi Đình Đăng đã nhiều lần trao trả tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: R'Ô HOK

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Sỹ Bảy-Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai thông tin: Để khích lệ việc làm trên, ngày 5-5, Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho tài xế taxi Bùi Đình Đăng và Nguyễn Hà Trung vì đã có thành tích xuất sắc trong “Phong trào người tốt, việc tốt”. Giúp đỡ mọi người là truyền thống và nét văn hoá tốt đẹp của đơn vị. Bất cứ khi nào nhận được thông tin những trường hợp tương tự đơn vị sẽ đều tuyên dương kịp thời, góp phần toả sáng hình ảnh đẹp của các tài xế ra xã hội. “Khi gặp các trường hợp hoạn nạn hoặc tai nạn giao thông giữa đường chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ phương tiện miễn phí chuyển chở nạn nhân tới bệnh viện gần nhất để kịp thời cứu chữa”-ông Bảy nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Biển Nhơn Lý ô nhiễm vì nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý

Biển Nhơn Lý ô nhiễm vì nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý

(GLO)- Nhà máy xử lý nước thải không hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm mét khối nước thải sinh hoạt chưa xử lý xả trực tiếp ra biển Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai). Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm, làm suy giảm chất lượng môi trường biển mà còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

4 bước đơn giản để lấy số thứ tự online tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (Cơ sở 1)

4 bước đơn giản để lấy số thứ tự online tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (Cơ sở 1)

(GLO)- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (Cơ sở 1) vừa ban hành hướng dẫn lấy số thứ tự online tại Trung tâm. Người dân và doanh nghiệp có thể chủ động lấy số thứ tự online trước khi đến giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi thực hiện thủ tục hành chính.

Người cao tuổi bức xúc vì phải trả tạm ứng 20% chi phí khám-chữa bệnh BHYT

Người cao tuổi bức xúc vì phải trả tạm ứng 20% chi phí khám-chữa bệnh BHYT

(GLO)-Ngày 13-8, Gia Lai Online có bài viết "Nhiều người cao tuổi bất ngờ việc giảm mức hưởng BHYT từ 100% xuống 80%". Ngày 21-8, Bộ Y tế có Công văn số 5622/BYT-BH về triển khai thực hiện chính sách BHYT với một số đối tượng tham gia BHYT. Tuy nhiên đến nay, BHXH vẫn chưa có hướng dẫn điều chỉnh.

Lời cảm tạ

Lời cảm tạ

(GLO)- Cha, ông, cụ của chúng tôi là cụ ông Sô Lin, sinh năm Bính Tuất 1946, do tuổi cao sức yếu cụ đã tạ thế vào hồi 14 giờ 5 phút ngày 28-8-2025 (tức ngày 06 tháng 7 năm Ất Tỵ).

Nhiều hộ gia đình, cá nhân có đất bị ảnh hưởng đã thẳng thắn trao đổi, nêu lên băn khoăn về quyền lợi cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Ảnh: T.H

Kdang: Tuyên truyền công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku

(GLO)- Trong 2 ngày (28 và 29-8), UBND xã Kdang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku đoạn qua địa bàn xã.

Khánh thành Bếp ăn tình thương và ra mắt Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo BVĐK Gia Lai

Khánh thành Bếp ăn tình thương và ra mắt Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo BVĐK Gia Lai

(GLO)- Chiều 29-8, tại phường Pleiku, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Gia Lai phối hợp với Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lai khánh thành Bếp ăn tình thương. Đây là một trong các hoạt động thiết thực, hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

null