Giá rau muống, rau thơm tăng gấp đôi trên thị trường Hà Nội sau bão Yagi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các tiểu thương cho biết, giá rau xanh tăng từng ngày do những vựa rau cung cấp cho thị trường Hà Nội ở Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên... đều bị ảnh hưởng sau bão.
Giá rau xanh, đặc biệt là các loại rau ăn lá "leo" cao tại các chợ truyền thống Hà Nội sau ảnh hưởng của bão. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Giá rau xanh, đặc biệt là các loại rau ăn lá "leo" cao tại các chợ truyền thống Hà Nội sau ảnh hưởng của bão. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Sau ảnh hưởng của cơn bão số 3, giá các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá... tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều biến động.

Giá các mặt hàng rau, củ, quả ghi nhận mức tăng mạnh sau bão, đặc biệt đối với các loại rau ăn lá.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus trong sáng nay 11/9, tại một số chợ truyền thống ở Hà Nội như chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Nguyễn Cao, chợ Ngọc Hà, chợ Hôm Đức Viên... một số loại rau xanh, củ, quả, đặc biệt là rau ăn lá, rau gia vị vẫn tiếp tục "leo giá" từng ngày.

Cụ thể, rau muống tăng gấp đôi lên 30.000 đồng/mớ; rau ngót, rau dền có giá từ 15.000-20.000 đồng/mớ; rau mồng tơi 20.000 đồng/mớ; cải xanh từ 28.000-30.000 đồng/kg; rau ngải cứu từ 12.000-13.000 đồng/mớ; nhiều loại rau thơm tăng gấp đôi so với trước bão... Thậm chí, mớ rau được người mua đánh giá là ít hơn so với ngày thường.

Các tiểu thương cho biết, giá rau xanh tăng từng ngày do những vựa rau cung cấp cho thị trường Hà Nội ở Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên... đều bị ảnh hưởng sau bão.

"Những đầu mối cung ứng rau xanh ở các vùng ngoại thành và các tỉnh ven Hà Nội đều bị ngập nên không có rau để bán. Thiếu hụt nhiều nhất là các loại rau ăn lá như rau muống, rau cải, xà lách...," bà Hiền, tiểu thương tại chợ Hôm Đức Viên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

Giá các loại củ, quả như cà rốt, bí xanh, bí đỏ... cũng tăng thêm từ 5 - 15.000 đồng/kg, tùy loại: Cà rốt có giá 25.000 đồng/kg; khoai tây 20.000 đồng/kg; khoai lang dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg; bầu 25.000 đồng/kg; bí xanh 25.000-30.000 đồng/kg...

Trong khi đó, giá một số mặt hàng thực phẩm khác như thịt lợn, thịt gà... không có nhiều biến động so với trước bão. Theo chia sẻ của một số tiểu thương, do nguồn cung ổn định (nhập hàng từ nhiều hộ chăn nuôi lợn, bò...) nên giá các loại thịt không tăng nhiều trong đợt mưa bão.

Giá thịt lợn dao động từ 180.000-250.000 đồng/kg (tùy loại); thịt bò có giá bán ở mức từ 310.000-360.000 đồng/kg (tùy loại); thịt gà ta từ 130.000-160.000 đồng/kg, (tùy loại)...

Một số loại thực phẩm khác cũng duy trì mức giá ổn định: cá chép dao động từ 60.000-70.000 đồng/kg, cá rô phi 45.000-55.000 đồng/kg, cá trắm 80.000 đồng/kg; cá mè giá từ 40.000-50.000 đồng/kg; cá lóc 70.000-80.000 đồng.kg; ốc mít 70.000 đồng/kg; trứng gà 35.000 đồng/10 quả...

Khảo sát tại một số hệ thống siêu thị tại Hà Nội, do có sự chuẩn bị nguồn cung từ các trang trại, doanh nghiệp thuộc hệ thống, cũng như sự kết nối từ các nguồn cung, các nhà cung cấp từ trước, nên nguồn rau xanh, thực phẩm, thịt cá không thiếu, giá cả vẫn ổn định.

Các hệ thống siêu thị đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Các hệ thống siêu thị đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Tại các hệ thống WinMart, lượng khách tới siêu thị không quá đông, nhưng rau hết nhanh vì hàng chưa về nhiều.

Theo đại diện Central Retail Việt Nam, siêu thị GO!, Big C miền Bắc thuộc hệ thống đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.

Tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON khu vực phía bắc đã nâng lượng hàng dự trữ gấp 2-3 lần ngày thường (đặc biệt là với các mặt hàng đồ tươi sống) nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cho các sản phẩm: Gạo, mỳ tôm các loại, rau, củ, quả các loại, Thịt, cá, đồ đông lạnh, sữa uống các loại.

Trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương phía Bắc, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn Bão số 3 gây ra.

"Bộ Công Thương đã có Công văn số 6813/BCT-TTTN gửi Sở Công Thương tại 35 tỉnh/thành phố để chuẩn bị, điều phối hàng hóa thiết yếu nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng để kịp thời cung ứng, đảm bảo số lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm sẵn sàng huy động đưa ra thị trường phục vụ nhân dân," ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cung cấp thông tin.

Theo Việt Anh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.