Du lịch Hè: Du khách Việt tìm về thiên nhiên và những trải nghiệm văn hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, du khách Việt đang ngày càng yêu thích các điểm đến giàu bản sắc văn hóa, hay những nơi nghỉ dưỡng thú vị, với mong muốn trải nghiệm du lịch đa chiều hơn.

Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, du khách Việt đang ngày càng yêu thích các điểm đến giàu bản sắc văn hóa, hay những nơi nghỉ dưỡng thú vị, với mong muốn trải nghiệm du lịch đa chiều hơn.

Du khách Việt tìm về những vùng biển xanh cho kỳ nghỉ Hè. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Du khách Việt tìm về những vùng biển xanh cho kỳ nghỉ Hè. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hướng đến những trải nghiệm mang tính khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài, là một trong điểm nổi bật mà du khách Việt lựa chọn nhiều cho kỳ nghỉ Hè này.

Tìm về thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa lên ngôi

Theo quả nghiên cứu từ Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com, có tới 46% du khách Việt Nam đang lên kế hoạch cho một chuyến đi dài ngày tại các địa điểm trong nước, và 35% mong muốn có một chuyến du lịch quốc tế kéo dài từ 5 đêm trở lên trong năm nay.

Với du lịch nội địa, du khách có nhu cầu tìm về thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa lên ngôi. Núi rừng hùng vĩ luôn là lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ du khách nào ở Việt Nam muốn tìm nơi tránh xa cái nắng oi bức của mùa Hè.

Điều này thể hiện qua dữ liệu 57% du khách Việt Nam cho biết họ đang lên kế hoạch cho chuyến đi tìm về thiên nhiên trong năm nay, tiếp sau là trải nghiệm du lịch văn hóa (48%), du lịch biển (45%) và du ngoạn tại các thành phố lớn (36%).

Theo đó, top 10 điểm du lịch nội địa được tìm kiếm nhiều nhất mùa Hè này bao gồm: Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Hà Nội, Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long, Quy Nhơn.

Trong khi du lịch nội địa vẫn tiếp tục duy trì độ “nóng,” năm nay các điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á và xa hơn cũng được du khách Việt quan tâm. Dẫn đầu danh sách tìm kiếm là Bangkok (Thái Lan). Vị trí địa lý thuận lợi cùng nét đa dạng văn hóa và những món ăn đặc trưng đã khiến thành phố này trở thành điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa Hè năm nay. Các quốc gia khác trong khu vực châu Á như Singapore, Tokyo, Seoul và Kuala Lumpur cũng nằm trong danh sách các điểm du lịch hè được người Việt yêu thích.

Giới trẻ có xu hướng tìm về với thiên nhiên. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Giới trẻ có xu hướng tìm về với thiên nhiên. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Bên cạnh đó, du khách Việt Nam cũng để mắt tới những điểm du lịch xa hơn trong mùa hè này khi Paris (Pháp) và London (Anh) lọt vào top 4 và top 8 trong danh sách. Các thành phố lớn sôi động của Australia như Sydney và Melbourne cũng đang thu hút sự chú ý lớn.

Xu hướng của từng nhóm du khách

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover, cho biết dữ liệu của nền tảng này đã chỉ ra sự khác biệt rõ rệt trong xu hướng xê dịch của từng nhóm du khách.

“Trong khi những người đi du lịch một mình thường thích những chuyến nghỉ ngơi tại các thành phố lớn; các gia đình ưu tiên những địa điểm gần gũi với thiên nhiên thì các điểm đến với phong cảnh đẹp lại là lựa chọn của các nhóm bạn; còn các cặp đôi thì tận hưởng sự pha trộn giữa sự nhộn nhịp của đô thị và không gian yên tĩnh của các khu nghỉ dưỡng,” ông Varun Grover cho hay.

Theo đó, nhóm khách du lịch một mình chọn điểm đến là các thành phố lớn. Top 5 điểm đến nội địa bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và Nha Trang. Top 5 điểm đến quốc tế bao gồm: Bangkok, Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur và Paris.

Nhóm khách du lịch gia đình ưa chuộng trải nghiệm du lịch văn hóa ở các điểm đến nội địa là Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và Thành phố Hồ Chí Minh; xuất ngoại đến Singapore, Paris, Bangkok, London và Sydney.

Nhóm các bạn trẻ mong muốn xuất ngoại tới những vùng đất có thiên nhiên độc đáo. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Nhóm các bạn trẻ mong muốn xuất ngoại tới những vùng đất có thiên nhiên độc đáo. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Nhóm khách du lịch cùng bạn bè chọn các điểm đến với cảnh quan đẹp mắt từ trong nước đến quốc tế, bao gồm: Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh; Bangkok, Singapore, Paris, Seoul và Sydney.

Nhóm du lịch cặp đôi có xu hướng lựa chọn từ thành phố nhộn nhịp đến chốn yên bình: Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang và Hội An; Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Kuala Lumpur.

“Mùa Hè luôn là mùa cao điểm du lịch, nhưng trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong cách người Việt Nam trải nghiệm mùa Hè. Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, chúng tôi thấy rằng du khách đang ngày càng yêu thích các điểm đến giàu bản sắc văn hóa hoặc những nơi nghỉ dưỡng thú vị, với khao khát trải nghiệm du lịch đa chiều hơn,” ông Varun Grover chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null