Từ khóa: Điểm đen

"Điểm đen" quản lý giao thông

"Điểm đen" quản lý giao thông

Nạn nhân thứ 10 của vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc ở Quảng Nam vừa qua đời vào ngày 15-2 và những nạn nhân khác đang chiến đấu với tử thần từng giây từng phút.
Gia Lai ưu tiên nguồn lực xử lý "điểm đen" tai nạn giao thông

Gia Lai ưu tiên nguồn lực xử lý "điểm đen" tai nạn giao thông

(GLO)- Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 6 tuyến quốc lộ, 10 tuyến tỉnh lộ và hơn 11.000 km đường giao thông nông thôn. Trong đó, 4 tuyến quốc lộ được ủy thác quản lý với tổng chiều dài 371 km gồm: quốc lộ 14C, 25, 19D và đường Trường Sơn Đông. Những năm qua, tỉnh đã huy động các nguồn lực đầu tư sửa chữa, làm mới hệ thống giao thông đúng cấp kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường có mật độ giao thông lớn, nhiều vị trí mặt đường, cầu, nút giao hẹp, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, dần hình thành các “điểm đen“ và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Xử lý "điểm đen" tai nạn giao thông

Xử lý "điểm đen" tai nạn giao thông

(GLO)- Việc xử lý “điểm đen“ và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) được các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ chú trọng, góp phần hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Cần giữ gìn vệ sinh môi trường Công viên Diên Hồng

Cần giữ gìn vệ sinh môi trường Công viên Diên Hồng

(GLO)- Được mệnh danh là “lá phổi xanh“ của TP. Pleiku, từ trước đến nay, Công viên Diên Hồng là điểm vui chơi, thư giãn và tập luyện thể dục thể thao của đông đảo người dân trong khu vực và du khách gần xa. Tuy vậy, thời gian gần đây, tại khu vực cổng ra vào Công viên lại xuất hiện một “điểm đen“ về môi trường.
Đèo Lò Xo thoát "điểm đen" tai nạn

Đèo Lò Xo thoát "điểm đen" tai nạn

Với những nỗ lực của Tổng cục Đường bộ và ngành chức năng tỉnh Kon Tum, đèo Lò Xo từ một cung đường ám ảnh về tai nạn giao thông, đến nay đã đảm bảo an toàn. Thời gian gần đây, trên đoạn đường này không còn xảy ra tai nạn chết người.
Điểm đen "đội vốn" nhìn từ dự án TISCO 2

Điểm đen "đội vốn" nhìn từ dự án TISCO 2

Từ phê duyệt ban đầu là 3.843 tỉ đồng, dự án cải tạo mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Cty gang thép Thái Nguyên đã đội vốn đầu tư lên tới 8.104,9 tỉ đồng, tức là tăng lên hơn 100% cho thấy những vấn đề quá lớn trong quản lý đầu tư. Cùng thời điểm, hàng loạt các dự án đua nhau đội vốn tạo nên một “hội chứng“ tạo ra sự trì trệ về tiến độ và nhiều quan chức, tổ chức ngân hàng đã “mắc kẹt“ chưa thấy lối ra. Nghị định 68/2019/NĐ-CP quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng có hiệu lực từ 1.10.2019 được là phương thuốc hữu hiệu cho căn bệnh ở những dự án nghìn tỉ này.
Xóa gấp các "điểm đen" tai nạn giao thông trên đường đèo

Xóa gấp các "điểm đen" tai nạn giao thông trên đường đèo

Từ năm 2017 đến nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đầu tư kinh phí xử lý trên 400 “điểm đen“ tai nạn giao thông trên hệ thống quốc lộ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn 230 “điểm đen“ và 550 điểm tiềm ẩn TNGT, nhất là các điểm đen trên đường đèo, đang trở thành nỗi “ám ảnh“ của lái xe đường dài cần ưu tiên xử lý gấp.