(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2070/KH-UBND thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26-7-2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Cuối năm là thời điểm nhu cầu vận tải hàng hóa, vận chuyển hành khách tăng cao khiến lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cũng tăng theo, do đó tiềm ẩn nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.
(GLO)-Sáng 12-7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý II và phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị.
(GLO)- Nhằm xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến tránh quốc lộ 19 (thuộc Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên), đoạn qua địa bàn xã Ia Băng, UBND huyện Đak Đoa đã có văn bản kiến nghị Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông-Vận tải) sớm có giải pháp khắc phục.
(GLO)- Sáng 3-11, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Gia Lai chung tay vì an toàn giao thông” giai đoạn 2021-2025 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Nạn nhân thứ 10 của vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc ở Quảng Nam vừa qua đời vào ngày 15-2 và những nạn nhân khác đang chiến đấu với tử thần từng giây từng phút.
(GLO)- Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 6 tuyến quốc lộ, 10 tuyến tỉnh lộ và hơn 11.000 km đường giao thông nông thôn. Trong đó, 4 tuyến quốc lộ được ủy thác quản lý với tổng chiều dài 371 km gồm: quốc lộ 14C, 25, 19D và đường Trường Sơn Đông. Những năm qua, tỉnh đã huy động các nguồn lực đầu tư sửa chữa, làm mới hệ thống giao thông đúng cấp kỹ thuật. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường có mật độ giao thông lớn, nhiều vị trí mặt đường, cầu, nút giao hẹp, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, dần hình thành các “điểm đen“ và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
(GLO)- Việc xử lý “điểm đen“ và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) được các cơ quan, đơn vị quản lý đường bộ chú trọng, góp phần hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
(GLO)- Được mệnh danh là “lá phổi xanh“ của TP. Pleiku, từ trước đến nay, Công viên Diên Hồng là điểm vui chơi, thư giãn và tập luyện thể dục thể thao của đông đảo người dân trong khu vực và du khách gần xa. Tuy vậy, thời gian gần đây, tại khu vực cổng ra vào Công viên lại xuất hiện một “điểm đen“ về môi trường.
Với những nỗ lực của Tổng cục Đường bộ và ngành chức năng tỉnh Kon Tum, đèo Lò Xo từ một cung đường ám ảnh về tai nạn giao thông, đến nay đã đảm bảo an toàn. Thời gian gần đây, trên đoạn đường này không còn xảy ra tai nạn chết người.
Từ phê duyệt ban đầu là 3.843 tỉ đồng, dự án cải tạo mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Cty gang thép Thái Nguyên đã đội vốn đầu tư lên tới 8.104,9 tỉ đồng, tức là tăng lên hơn 100% cho thấy những vấn đề quá lớn trong quản lý đầu tư. Cùng thời điểm, hàng loạt các dự án đua nhau đội vốn tạo nên một “hội chứng“ tạo ra sự trì trệ về tiến độ và nhiều quan chức, tổ chức ngân hàng đã “mắc kẹt“ chưa thấy lối ra. Nghị định 68/2019/NĐ-CP quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng có hiệu lực từ 1.10.2019 được là phương thuốc hữu hiệu cho căn bệnh ở những dự án nghìn tỉ này.
Không chỉ bất ngờ xuống cấp khi vừa làm xong, tuyến đường tránh 250 tỉ qua thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) đã xuất hiện nhiều “điểm đen“ về tai nạn giao thông.
Để xóa bỏ “điểm đen“ tai nạn giao thông (TNGT) trên đèo Lò Xo (Kon Tum), Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đưa ra 4 giải pháp được cho là sẽ phát huy hiệu quả tức thì.
Từ năm 2017 đến nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đầu tư kinh phí xử lý trên 400 “điểm đen“ tai nạn giao thông trên hệ thống quốc lộ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn 230 “điểm đen“ và 550 điểm tiềm ẩn TNGT, nhất là các điểm đen trên đường đèo, đang trở thành nỗi “ám ảnh“ của lái xe đường dài cần ưu tiên xử lý gấp.