Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.
Trong truyền thống văn hóa và đạo đức của người Việt, nghề giáo được xem là một thiên chức vì người thầy không đơn giản là truyền đạt tri thức mà còn định hình tương lai của học trò. Đó là lý lẽ của nhiều ẩn dụ sâu sắc tôn vinh thiên chức nghề giáo.
(GLO)- Để nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng phát huy năng lực học sinh ở bậc tiểu học, ngành Giáo dục TP. Pleiku đã đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
(GLO)- Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bậc THCS xây dựng 2 môn tích hợp mới gồm môn Khoa học tự nhiên (tích hợp các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý) và môn Lịch sử và địa lý. Trên thực tế, việc triển khai giảng dạy 2 môn này đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã bị sạt lở nghiêm trọng vào tháng 8/2023 và nhà trường phải mượn 3 phòng tại một trường mầm non để tổ chức dạy và học.
Bản tin hôm nay có những thông tin sau: Ông Trần Minh Sơn giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; Gia Lai phát động cuộc thi “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam”; Bình chọn 8 công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2023…
(GLO) -Chuẩn bị năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng dân tộc thiểu số (DTTS). Tham dự tập huấn có gần 50 cán bộ quản lý và giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn huyện.
(GLO)- Trong 2 ngày (20 và 21-6), Phòng GD-ĐT huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) tập huấn dạy chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 cho 48 cán bộ quản lý và giáo viên.
(GLO)- Từ thị trấn Kbang, chúng tôi theo con đường len lỏi dưới tán rừng già chạy thẳng một mạch 45 cây số đến trung tâm xã Krong, vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Gia Lai. Tại đây, chúng tôi được gặp gỡ những thầy-cô giáo thương yêu học trò tha thiết, chưa bao giờ nề hà với khó khổ, trong đó có cô Trần Thị Thúy Ngân-giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lê Văn Tám.
(GLO)- Lời Tòa soạn: Mặc dù trải qua không ít khó khăn, thách thức, song ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai đã từng bước vươn lên khẳng định vị thế với nhiều thành tựu nổi bật. Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), P.V Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Duy Định-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT xung quanh vấn đề này.
(GLO)- Ký ức về hoạt động dạy và học những năm đầu sau giải phóng vẫn còn in đậm trong từng câu chuyện kể của các cựu giáo chức. Với họ, đó là khoảng thời gian đầy ắp vất vả nhưng rất đáng tự hào khi cùng nhau góp sức cho nền giáo dục tỉnh nhà “nở hoa“ trong gian khó.
Theo lãnh đạo nhiều trường phổ thông quốc tế, song ngữ, không thể có tư duy 'zero Covid' trong trường học, nên nếu có 1 học sinh F0 mà cho cả trường nghỉ là không ổn.
Dù ở trong tâm dịch trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng thầy giáo Bùi Thái Nam vẫn nỗ lực dạy trực tuyến, giúp 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, 1 học sinh đạt điểm 10 môn toán duy nhất của tỉnh.
(GLO)- Sáng 2-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tháng 11-2021. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan.
Kiểm tra trực tuyến trong năm học này sẽ không còn là việc bị động, vấn đề đặt ra là khi buộc phải kiểm tra trực tuyến thì biện pháp nào để kết quả là thực chất?
(GLO)- Vừa qua, các huyện, thị xã khu vực phía Đông Nam tỉnh trưng dụng Trường THCS Dân tộc Nội trú làm khu cách ly tập trung. Trước tình hình đó, các trường tổ chức dạy và học một cách linh hoạt, đảm bảo yêu cầu trong tình hình mới.
(GLO)- Nhiều năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Cơ chú trọng công tác duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số.
(GLO)- Giai đoạn 2017-2020, hoạt động dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân có nhiều khởi sắc. Tại Gia Lai, chương trình Tiếng Anh 10 năm phổ thông được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục quan tâm triển khai trên quy mô toàn tỉnh. Tuy nhiên, với không ít trường vùng khó, việc dạy và học môn này vẫn còn là điều bất khả thi.
Mệt mỏi với lịch học kín mít nên L. (học sinh lớp 8, trú tại Tân Bình, TPHCM) không có nhiều thời gian để họp nhóm, chỉ tranh thủ giờ giải lao để phân công nhiệm vụ cho 2 bài thuyết trình vào tuần sau, rồi việc ai nấy làm. Nhiều khi, em phải thức đêm chuẩn bị bài thuyết trình. Ban đầu, được thuyết trình khiến L. cảm thấy hứng thú nhưng với lịch trình ngày càng nhiều thì càng thấy chán nản.
Chương trình giáo dục phổ thông mới có thay đổi lớn nhất ở cấp tiểu học là được xây dựng theo hướng bắt buộc dạy học 2 buổi/ngày. Câu hỏi đặt ra nếu vẫn chỉ học 1 buổi/ngày thì ảnh hưởng thế nào?
Trong rất nhiều lý do dẫn đến hiện tượng ngồi nhầm lớp như do bệnh thành tích, do dư luận xã hội, do tình yêu thương học trò..., còn có nguyên nhân rất căn bản là do giáo viên thiếu cảm xúc trong dạy học.
Phải “hẹn hò“ mãi chúng tôi mới có dịp vào Đưng Trang vì mùa này những cơn mưa rừng không dứt, xé tan hoang đường sá. Tại điểm trường Đưng Trang (xã Đưng K'Nớ, huyện Lạc Dương), hai cô giáo được phân công giảng dạy trong điều kiện khá khó khăn, vất vả. Nhưng hơn hết tình cảm các cô giáo dành cho học sinh của mình luôn đong đầy, các cô như những cánh chim không mỏi, thiết tha những chuyến đi về mỗi tuần để mỗi lần lên lớp đem theo những niềm vui.