Mang Yang: Gần 50 giáo viên được tập huấn tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) -Chuẩn bị năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng dân tộc thiểu số (DTTS). Tham dự tập huấn có gần 50 cán bộ quản lý và giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên huyện Mang Yang tham gia tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng dân tộc thiểu số. Ảnh Thanh Nhật
Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên huyện Mang Yang tham gia tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng dân tộc thiểu số. Ảnh Thanh Nhật

Tại lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường đã được cung cấp tài liệu về tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng DTTS. Đồng thời, nghe các báo cáo viên của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện trình bày nội dung chuyên đề về hướng dẫn sử dụng tài liệu Tăng cường Tiếng Việt học sinh lớp 4, lớp 5 vùng DTTS; bồi dưỡng năng lực cho giáo viên về dạy học tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng DTTS.

Đồng thời, ban tổ chức cũng đã dành thời gian trao đổi thảo luận, nhằm giải đáp các tình huống sư phạm, cũng như hỗ trợ cho cán bộ quản lý và giáo viên tháo gỡ, khắc phục những khó khăn liên quan trong công tác dạy học tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 vùng DTTS; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, kỹ năng sử dụng tiếng Việt cho học sinh DTTS.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null