Đấu giá 8 quả na Chi Lăng thu về 770 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND H.Chi Lăng (Lạng Sơn) đấu giá thành công 8 quả na, thu về số tiền 770 triệu đồng, quả đắt nhất có giá 220 triệu đồng. Số tiền thu từ phiên đấu giá này được dùng để xây dựng nhà cho người nghèo và cầu dân sinh.

Phiên đấu giá đặc biệt này là sự kiện nằm trong chương trình quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP, do UBND H.Chi Lăng (Lạng Sơn) tổ chức sáng 19.8.

Tại sự kiện, UBND H.Chi Lăng đã chọn 8 quả na to, đẹp nhất được trồng tại các nhà vườn trên địa bàn huyện để đưa ra bán đấu giá, lấy kinh phí xây dựng nhà cho người nghèo và giúp các địa phương xây cầu dân sinh.

Quả na dai được đấu giá cao nhất là 220 triệu đồng. Ảnh: V.T

Quả na dai được đấu giá cao nhất là 220 triệu đồng. Ảnh: V.T

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND H.Chi Lăng, cho biết chương trình đấu giá na thành công ngoài mong đợi khi thu hút rất đông khách du lịch, đại diện các doanh nghiệp tham gia.

Sau 3 phiên đấu giá sáng 19.8, 8 quả na đã được đặt mua với tổng số tiền 770 triệu đồng. Trong đó, quả na được chốt giá thấp nhất là 20 triệu đồng và giá cao nhất lên tới 220 triệu đồng.

Cũng theo ông Vi Nông Trường, H.Chi Lăng hiện có diện tích trồng na lên tới 2.500 ha, tập trung ở các xã Chi Lăng, Vạn Linh, Hòa Bình, Mai Sao, Y Tịch, Thượng Cường, TT.Đồng Mỏ và TT.Chi Lăng; sản lượng na thu hoạch hàng năm khoảng 22.000 tấn. Cây na đang giúp nông dân có nguồn thu từ 600 - 700 tỉ đồng/năm. Nhờ trồng na, nhiều gia đình tại H.Chi Lăng đã thoát nghèo và đang có nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chương trình đấu giá na được tổ chức để lấy kinh phí xây cầu dân sinh và nhà tặng người nghèo ở H.Chi Lăng. Ảnh: V.T

Chương trình đấu giá na được tổ chức để lấy kinh phí xây cầu dân sinh và nhà tặng người nghèo ở H.Chi Lăng. Ảnh: V.T

"Chương trình đấu giá na được tổ chức hàng năm để quảng bá thương hiệu na Chi Lăng, kết nối tiêu thụ na và các sản phẩm nông sản tại địa phương. Chúng tôi đang xây dựng và quyết tâm đưa na trở thành trái cây chủ lực, có giá trị kinh tế cao nhất trong nhóm sản phẩm nông sản tại địa phương", ông Trường nói.

Theo UBND H.Chi Lăng, toàn bộ số tiền thu được từ chương trình bán đấu giá na sẽ được sử dụng để xây dựng 6 cây cầu dân sinh và 2 ngôi nhà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

(GLO)-Những ngày cận Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa bắt đầu sôi động, một số loại thực phẩm tươi sống đã tăng giá. Hiện ngành chức năng đã tăng cường công tác nắm bắt, theo dõi diễn biến giá cả để kịp thời xử lý nghiêm hành vi tăng giá đột biến, gây tác động tiêu cực đến thị trường.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

(GLO)- Ngày 17-1, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam ký Quyết định số 377/QĐ-BNN-VPĐP phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Quốc gia đợt III-2024.

Ảnh: Internet

VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2024

(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam năm 2024 đạt 173.561 chiếc, trị giá 3,62 tỷ USD (tăng 45,8% về lượng và tăng 27,6% về trị giá so với năm 2023). Còn tại thị trường trong nước, VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất năm với 32.000 chiếc.

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Ảnh: V.T

Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

(GLO)- Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp tại Gia Lai đã chủ động nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng với mức giá bình ổn.

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.