Đấu giá 8 quả na Chi Lăng thu về 770 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND H.Chi Lăng (Lạng Sơn) đấu giá thành công 8 quả na, thu về số tiền 770 triệu đồng, quả đắt nhất có giá 220 triệu đồng. Số tiền thu từ phiên đấu giá này được dùng để xây dựng nhà cho người nghèo và cầu dân sinh.

Phiên đấu giá đặc biệt này là sự kiện nằm trong chương trình quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP, do UBND H.Chi Lăng (Lạng Sơn) tổ chức sáng 19.8.

Tại sự kiện, UBND H.Chi Lăng đã chọn 8 quả na to, đẹp nhất được trồng tại các nhà vườn trên địa bàn huyện để đưa ra bán đấu giá, lấy kinh phí xây dựng nhà cho người nghèo và giúp các địa phương xây cầu dân sinh.

Quả na dai được đấu giá cao nhất là 220 triệu đồng. Ảnh: V.T

Quả na dai được đấu giá cao nhất là 220 triệu đồng. Ảnh: V.T

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND H.Chi Lăng, cho biết chương trình đấu giá na thành công ngoài mong đợi khi thu hút rất đông khách du lịch, đại diện các doanh nghiệp tham gia.

Sau 3 phiên đấu giá sáng 19.8, 8 quả na đã được đặt mua với tổng số tiền 770 triệu đồng. Trong đó, quả na được chốt giá thấp nhất là 20 triệu đồng và giá cao nhất lên tới 220 triệu đồng.

Cũng theo ông Vi Nông Trường, H.Chi Lăng hiện có diện tích trồng na lên tới 2.500 ha, tập trung ở các xã Chi Lăng, Vạn Linh, Hòa Bình, Mai Sao, Y Tịch, Thượng Cường, TT.Đồng Mỏ và TT.Chi Lăng; sản lượng na thu hoạch hàng năm khoảng 22.000 tấn. Cây na đang giúp nông dân có nguồn thu từ 600 - 700 tỉ đồng/năm. Nhờ trồng na, nhiều gia đình tại H.Chi Lăng đã thoát nghèo và đang có nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chương trình đấu giá na được tổ chức để lấy kinh phí xây cầu dân sinh và nhà tặng người nghèo ở H.Chi Lăng. Ảnh: V.T

Chương trình đấu giá na được tổ chức để lấy kinh phí xây cầu dân sinh và nhà tặng người nghèo ở H.Chi Lăng. Ảnh: V.T

"Chương trình đấu giá na được tổ chức hàng năm để quảng bá thương hiệu na Chi Lăng, kết nối tiêu thụ na và các sản phẩm nông sản tại địa phương. Chúng tôi đang xây dựng và quyết tâm đưa na trở thành trái cây chủ lực, có giá trị kinh tế cao nhất trong nhóm sản phẩm nông sản tại địa phương", ông Trường nói.

Theo UBND H.Chi Lăng, toàn bộ số tiền thu được từ chương trình bán đấu giá na sẽ được sử dụng để xây dựng 6 cây cầu dân sinh và 2 ngôi nhà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null